Quảng cáo

Ngôi sao tranh cãi của Thái Lan gặp tình cảnh éo le như Công Phượng

Thứ ba, 05/03/2024 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Ekanit Panya liên tục không có cơ hội thể hiện mình ở Urawa Red Diamonds.

Ekanit Panya là một trong số tuyển thủ Thái Lan nổi bật đang xuất ngoại ở Nhật Bản. Tuy nhiên, khoảng đầu năm 2024, anh tạo ra sự việc không mấy hay ho là bỏ đội tuyển.

Cụ thể, Ekanit Panya là một trong những cầu thủ được HLV Masatada Ishii triệu tập lên ĐT Thái Lan để tham dự VCK Asian Cup 2024.

Tuy nhiên, chỉ 5 ngày trước thềm giải đấu khởi tranh, Ekanit bất ngờ xin rút khỏi tuyển Thái Lan không tham dự giải đấu khiến người hâm mộ "xứ chùa Vàng" không khỏi ngỡ ngàng.

ekanit-panya-1704870693-143531-1709631160.jpg
Ekanit Panya bất ngờ rút khỏi ĐT Thái Lan để về tập trung cho Urawa Red. (Ảnh: FAT)

Đáng nói, tiền vệ này đã đưa ra lý do rằng anh muốn rút khỏi ĐTQG là để có cơ hội và thời gian tập luyện cùng CLB chủ quản Urawa Red Diamonds (giải VĐQG Nhật Bản - J-League 1) trước khi mùa giải mới khởi tranh. Mục đích sâu xa hơn là tiến đến một bản hợp đồng mới. Với quyết định này, Ekanit phải nhận về "cơn mưa chỉ trích" từ người hâm mộ.

Thế nhưng, có vẻ quyết định của Ekanit Panya không mang lại cho anh kết quả như mong muốn. Hai trận đấu của mùa giải 2024 đã trôi qua nhưng Panya thậm chí còn không có tên trên băng ghế dự bị. 

Ekanit Panya cũng rất thất vọng với tình hình này, anh chia sẻ với truyền thông Nhật Bản: “Điều này thực sự đáng thất vọng. Tôi muốn chơi theo cách riêng của mình và ghi bàn”. 

ekanit-panya-1709631103.jpg
Ekanit Panya không được đăng kí thi đấu tại J-League

Mùa giải năm ngoái, Ekanit Panya có tổng cộng 11 lần ra sân cho Urawa Red. Anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Tình cảnh của Ekanit Panya phần nào đó giống với Công Phượng tại Yokohama FC. Dù đã chấp nhận ở lại sau 1 năm ‘mất hút’, Công Phượng vẫn tiếp tục không được đăng ký và ra sân dù đội bóng đã xuống hạng ở J-League 2.

Tại Nhật Bản hiện tại, chỉ có tiền đạo Supachok của Thái Lan đang có tương lai sáng sủa nhất.Mùa giải năm ngoái, anh đã có 20 lần ra sân cho Consadole Sapporo và ghi đến 7 bàn. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm