Quảng cáo

Động thái đầu tiên của cầu thủ xin rút khỏi ĐT Thái Lan

Thứ tư, 10/01/2024 14:34 PM (GMT+7)

Tiền vệ Ekanit mới đây đã có động thái đầu tiên sau khi xin rút khỏi ĐT Thái Lan ngay sát thềm VCK Asian Cup 2024 khởi tranh.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, thông tin tiền vệ Ekanit Panya rút khỏi ĐT Thái Lan ngay trước thềm VCK Asian Cup 2024 đã thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn, truyền thông cùng đông đảo người hâm mộ.

"LĐBĐ Thái Lan (FAT) xin thông báo với các bạn rằng Eknit Panya xin rút khỏi ĐT Thái Lan tại VCK Asian Cup 2024 diễn ra ở Qatar từ ngày 12/1-10/2/2024.

Theo đó, HLV Masatada Ishii, HLV trưởng ĐT Thái Lan đã quyết định gọi tiền vệ Picha Autra từ CLB Muangthong United lên tuyển để thay thế cho Ekanit ngay lập tức", FAT thông báo hôm 7/1.

Được biết, lý do Ekanit Panya muốn rút lui khỏi ĐT Thái Lan trong giai đoạn quan trọng này là bởi cầu thủ này muốn có thời gian tập luyện cùng CLB chủ quản Urawa Red Diamons (J-League 1) để chuẩn bị cho mùa giải mới.

ekanit-panya-1704870693.jpg
Ekanit Panya ttừ chối phục vụ ĐT Thái Lan vì CLB chủ quản ở Nhật Bản (Ảnh: FAT)

"Đội bóng này của Nhật Bản vừa thay HLV Maciej Skorża bằng ông Per-Mathias Hogmo nên Ekanit muốn gây ấn tượng với vị tân HLV của CLB", FAT tiết lộ thêm.

Ngay khi thông tin này lan truyền rộng rãi trên khắp các nền tảng mạng xã hội, Ekanit đã phải nhận về nhiều chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá "xứ chùa Vàng", có người thậm chí muốn tước quốc tịch Thái Lan của tiền vệ này.

Đáng chú ý, Ekanit Panya mới đây đã có động thái đầu tiên về vụ việc này. Cụ thể, tiền vệ ĐT Thái Lan đã phải chuyển tài khoản mạng xã hội vốn từ công khai sang riêng tư trước loạt bình luận khiếm nhã của các CĐV nước nhà.

Theo báo chí Thái Lan, Ekanit đã bay sang Nhật Bản vào đêm ngày 9/1 và hội quân cùng CLB Urawa Red Diamonds để tập luyện ngay một ngày sau đó.

capture-1704871327.JPG
Ekanit chuyển tài khoản MXH sang chế độ riêng tư trước sự chỉ trích của NHM (Ảnh: Chụp màn hình)

Dẫu vậy, ở một diễn biến khác, một bộ phận NHM Thái Lan bày tỏ đồng tình với quyết định của Ekanit. Họ cho rằng sự cạnh tranh ở J-League rất khốc liệt và hợp đồng giữa Ekanit với Urawa Reds mới chỉ đang ở dạng cho mượn.

Về phía ĐT Thái Lan, thầy trò HLV Masatada Ishii hiện vẫn đang tích cực hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức tranh tài tại VCK Asian Cup 2024.

Cần nói thêm, tại giải đấu hàng đầu châu lục cấp ĐTQG, "Bầy Voi chiến" nằm ở bảng F cùng 3 đối thủ là: Ả Rập Xê Út, Oman và Kyrgyzstan.

Trong đó, tuyển Kyrgyzstan vừa trải quan trận giao hữu mang tính tổng duyệt lực lượng với ĐT Việt Nam vào tối qua (9/1). Ở trận cầu này, đoàn quân của HLV Troussier thua sát nút đối thủ đến từ Trung Á.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan