Quảng cáo

CĐV châu Á phản ứng về trận thua của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 10/01/2024 12:13 PM (GMT+7)

Các CĐV châu Á phản ứng về thất bại sát nút Kyrgyzstan của ĐT Việt Nam ở trận giao hữu trước VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam vừa hoàn thành trận giao hữu duy nhất mang tính tổng duyệt lực lượng với Kyrgyzstan vào tối qua (9/1), trước khi chính thức bước vào tranh tài tại VCK Asian Cup 2024.

Tuy nhiên, với Kyrgyzstan, màn so tài với Việt Nam chính là trận đấu khép lại chuỗi 4 trận "thử lửa" trước giải đấu số 1 châu lục cấp ĐTQG của đội bóng Trung Á. 

Ở 3 trận giao hữu trước đó, ĐT Kyrgyzstan lần lượt thua 1-4 Uzbekistan (25/12/2023), thua 0-1 UAE (30/12/2023) và hòa 1-1 Syria (5/1/2024).

Đến trận tổng duyệt gặp tuyển Việt Nam (hạng 94 thế giới), ĐT Kyrgyzstan đã tận dụng tốt cơ hội và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

CĐV châu Á nhận xét trận thua Kyrgyzstan của ĐT Việt Nam 387668
ĐT Việt Nam thua sát nút Kyrgyzstan (Ảnh: AFC)

Trong đó, 2 bàn thắng của Kyrgyzstan được ghi bởi Kojo Joel (31') và Azar Akmatov (74'). Bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam được ghi vào phút 63, cầu thủ lập công là Trương Tiến Anh.

Mới đây nhất, trang mạng xã hội chính thức về Asian Cup của LĐBĐ châu Á (AFC) - AFC Asian Cup đã đăng tải lại kết quả trận thua sát nút của ĐT Việt Nam trước Kyrgyzstan. 

Ngay lập tức, đông đảo các cổ động viên châu Á đưa ra những bình luận đáng chú ý về màn trình diễn của "Những Chiến binh Sao Vàng".

Trong đó, CĐV Muhammad Afrian cho rằng: "Dù sau cũng tốt hơn Indonesia (thua 0-5 Iran ở trận giao hữu cùng ngày 9/1) ở đẳng cấp châu Á".

CĐV châu Á nhận xét trận thua Kyrgyzstan của ĐT Việt Nam 387677

NHM có tên Akim Dreyse tỏ ra ngạc nhiên: "Tại sao Malaysia có thể thắng Kyrgyzstan nhưng Việt Nam lại thua? Malaysia mạnh quá. Lời chào từ Iran và Libya".

CĐV châu Á nhận xét trận thua Kyrgyzstan của ĐT Việt Nam 387689

CĐV مرتجى محمد gửi thông điệp đến thầy trò HLV Philippe Troussier: "Cố lên ĐT Việt Nam, các bạn có thể cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH sau vòng bảng".

CĐV châu Á nhận xét trận thua Kyrgyzstan của ĐT Việt Nam 387678

Tài khoản có tên Bambang Haryono đưa ra nhận định: "Các đội tuyển Đông Nam Á rất khó để thắng ở Asian Cup".

CĐV châu Á nhận xét trận thua Kyrgyzstan của ĐT Việt Nam 387690

Một CĐV khác chỉ ra rằng: "Ở giải đấu năm nay, Việt Nam và Thái Lan khá giống nhau, đều thiếu nhiều cầu thủ quan trọng.

Việt Nam đang trong giai đoạn thay đổi lối chơi và nhiều cầu thủ trẻ còn Thái Lan gặp nhiều vấn đề với bóng đá tập thể của họ.

Năm nay, Việt Nam không kỳ vọng quá cao vào thành tích khi nhìn vào thực tế, có thể Những Chiến binh Sao Vàng sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả tốt nhất.

Malaysia là đội khiến tôi ấn tượng nhất, họ không ồn ào, rất trầm lặng nhưng họ đang tiến bộ rất nhanh, tôi chúc các đội Đông Nam Á có kết quả tốt, chúng ta là bạn bè".

Theo kế hoạch, HLV Troussier sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức cùng ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2024 vào ngày 13/1.

Tại giải đấu, tuyển Việt Nam lần lượt đối đầu Nhật Bản (14/1), Indonesia (19/1) và cuối cùng là Iraq (24/1).

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan