Quảng cáo

Jordan thắng Tajikistan 3-0

Thứ năm, 06/06/2024 23:30 PM (GMT+7)
A A+

Jordan đã giành tấm vé vào vòng loại cuối World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Jordan chiếm ưu thế trong thời gian đầu, ngay phút thứ 11, thủ môn Rustam Yatimov của Tajikistan phải đấm bóng đi sau quả phạt góc xoáy của Mahmoud Al Mardi. Tiếp theo đó, Ehsan Haddad của Jordan đã buộc Yatimov phải lao xuống cứu thua để cản phá nỗ lực chạy chỗ .

Jordan trở lại trong hiệp hai với bàn thắng mới và vượt lên dẫn trước ở phút 51 nhờ một pha di chuyển phối hợp tốt do Nizar Al Rashdan khởi xướng, người dẫn bóng xuống cánh trái để Yazan Al Naimat kiến ​​tạo cho Ali Olwan dứt điểm đẹp mắt.

Jordan đã tiến gần đến việc nhân đôi cách biệt ngay trước giờ thi đấu khi Al Naimat cố gắng lách qua một chiếc hộp chật cứng ở góc của Mousa Al Tamari nhưng nỗ lực của anh ta lại đi chệch cột dọc.

Một pha di chuyển nhanh ở phút 67 cho thấy Nizar Al Rashdan cố gắng vượt qua vòng cấm nhưng nỗ lực kiến ​​​​tạo cho Mahmoud Al Mardi ở phía trên của anh ấy đã bị Yatimov đọc rõ.

Tuy nhiên, sự kiên trì của Jordan đã được đền đáp ở phút 68 khi pha cản phá kém cỏi của Manuchekhr Safarov khiến Al Mardi chuyền bóng cho Al Naimat, người ghi bàn thắng thứ hai trong buổi tối với Ibrahim Sa'deh ghi thêm bàn thứ ba ở phút thứ tư của thời gian bù giờ để đảm bảo chiến thắng. 

Chiến thắng đã đưa Jordan vào vòng 3 vòng loại FIFA World Cup 2026 và đặt vé tham dự AFC Asian Cup  2027.

Jordan th 477035
Jordan thẳng tiến đến vòng loại cuối World Cup

Jordan vs Tajikistan diễn ra ở đâu, khi nào?

  • Thời gian: 0h30 ngày 7/6
  • Địa điểm: Amman International Stadium
  • Giải đấu: Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á

Thống kê đáng chú ý trước trận Jordan vs Tajikistan

Một chiến thắng của Jordan trước Tajikistan sẽ khẳng định vị trí của họ vào vòng 3 vòng loại FIFA World Cup và giành vé tham dự AFC Asian Cup 2027. Tuy nhiên, Tajikistan cũng cần một chiến thắng khi họ chỉ kém đối thủ 2 điểm. Jordan xếp thứ 2 và Tajikistan xếp thứ 3 trong bảng đấu. 

Đội bóng của HLV Ammouta đã đánh bại Tajikistan 1-0 ở tứ kết Asian Cup 2023 nhưng đội bóng Trung Á sẽ không thiếu tự tin sau khi cầm hòa Ả Rập Xê Út ở lượt trận thứ 4.

truc-tiep-jordan-v-tajikistan-1717668242.jpg
Trận đấu giữa Jordan và Tajikistan được đự đoán sẽ diễn ra rất căng thẳng

Trong hai trận mở màn ở vòng hai vòng loại World Cup, Jordan đã hòa Tajikistan và thua Ả Rập Saudi, nhưng kể từ thành công ở Asian Cup, họ đã giành chiến thắng 3-0 và 7-0 trước Pakistan.

Jordan đã thắng Tajikistan ở 4 trong 6 lần gặp nhau gần nhất, trong đó có trận thắng 1-0 ở Asian Cup, lần gần nhất họ để thua trên sân nhà là trong trận giao hữu vào tháng 2 năm 2021.

Về phần đội khách, họ cũng đang săn lùng suất tham dự FIFA World Cup lần đầu tiên và cũng sắp bước vào trận đấu này sau khi tạo nên lịch sử ở Asian Cup khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết. 

Đội hình dự kiến Jordan vs Tajikistan

  • Jordan: Abulaila; Haddad, Marei, Al Rosan, Alarab; Sadeh, Al-Rawabdeh, Al-Mardi; Al-Naimat, Olwan, Al-Taamari
  • Tajikistan: Yatimov; Safarov, Khanonov, Dzhuraboev, Nazarov; Kamalov, Umarbaev, Pandzhshanbe, Ayni; Samiev, Dzhalilov
Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT