Quảng cáo

Indonesia lên kế hoạch tổng duyệt 'khủng' để đấu ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 27/10/2023 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Indonesia đang đàm phán với một đội tuyển hàng đầu Châu Á để đá giao hữu trước thềm Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Asian Cup sẽ được diễn ra vào tháng 1/2024. Đây là giải đấu lớn nhất của khu vực Châu Á cấp độ ĐTQG, vì thế bất cứ đội bóng nào cũng muốn có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng tới một thành tích cao.

Mới đây, đã có thông tin Indonesia đang đàm phán với Iran để tổ chức một trận đấu giao hữu trước thềm giải đấu. Cuộc so tài này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/1/2024 và sẽ đá kín.

Indonesia lên kế hoạch tổng duyệt 'khủng' để đấu ĐT Việt Nam 347304
Indonesia lên kế hoạch đá giao hữu với ĐT Iran trước Asian Cup. (Ảnh: ASEAN Football)

Iran là một trong những ứng cử viên vô địch của Asian Cup nên sẽ là đối thủ "tổng duyệt" cực kỳ chất lượng cho Indonesia. Tại Asian Cup, Indonesia nằm cùng bảng D với Nhật Bản, Iraq và Việt Nam. Trên lý thuyết, hai suất đầu bảng thuộc về Nhật Bản và Iraq, do đó Indonesia sẽ là đối thủ chính của Việt Nam để cạnh tranh suất 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Cuộc chạm trán giữa Indonesia và Việt Nam dự báo sẽ là trận đấu rất căng thẳng bởi Indonesia đã tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây còn ĐT Việt Nam đang bước vào thời kỳ đổi mới của HLV Troussier. Cuộc so tài giữa 2 đội tuyển sẽ diễn ra vào ngày 19/1/2024. 

Trước thềm Asian Cup, VFF hiện đang đàm phán với ĐT Tajikistan để tổ chức một trận đấu giao hữu, rèn quân cho ĐT Việt Nam. VFF cũng đặt mục tiêu cho ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup giống như lần tham dự gần nhất.

Indonesia lên kế hoạch tổng duyệt 'khủng' để đấu ĐT Việt Nam 347309
ĐT Indonesia sẽ quyết đấu với Việt Nam tại Asian Cup. (Ảnh: Getty)

Ngoài đụng độ nhau ở Asian Cup, Indonesia và Việt Nam tiếp tục so kè với nhau tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á. Tại vòng loại 1, Indonesia đã dễ dàng vượt qua đối thủ yếu hơn là đội tuyển Brunei ở cả 2 trận lượt đi và về với tổng tỷ số 12-0.

Nhận định về các đối thủ, HLV Shin Tae Yong của Indonesia cho rằng đây đều là những đội tuyển mạnh hơn mình và phải chuẩn bị đấu pháp kỹ lưỡng.

"Quả thực, tất cả các đối thủ cùng bảng F của chúng tôi: ĐT Việt Nam, ĐT Iraq và tuyển Philippines đều mạnh hơn Indonesia.

Vì vậy, toàn đội Indonesia phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn bao giờ hết", HLV Shin Tae Yong chia sẻ.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT