Hùng Dũng, Văn Quyết quan trọng như nào với CLB Hà Nội?

23/05/2023 13:33 (GMT+7)

Hùng Dũng và Văn Quyết đã luôn là những quân bài chủ chốt của CLB Hà Nội trong nhiều mùa giải gần đây và HLV nào cũng xây dựng bộ khung chiến thuật dựa vào 2 cá nhân này.

Nghe nội dung bài viết

Sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng, HLV Bozidar Bandovic phải thừa nhận rằng đội bóng của ông đã không thể chơi như mong muốn vì thiếu vắng Hùng Dũng và Văn Quyết. Cả đội đã thiếu sự ăn ý khi vắng 2 quả bóng vàng Việt Nam. Tuyến giữa cho thấy nhiều lỗi và thiếu tính kết nối.

2 người thay thế cho Văn Quyết và Hùng Dũng là Vũ Minh Tuấn và Trương Văn Thái Quý đã bị thay ra sau hiệp 1 vì không thể khỏa lấp và vận hành lối chơi giống như 2 trụ cột trên. 

HLV Bandovic sẽ phải đau đầu tìm ra phương án giải quyết cho sự thiếu vắng của 2 công thần này hết giai đoạn 1 V-League năm nay. 

Hùng Dũng, Văn Quyết quan trọng như nào với CLB Hà Nội? 283425
Sự vắng mặt của Hùng Dũng và Văn Quyết sẽ là tổn thất lớn cho CLB Hà Nội

Với Hùng Dũng, tiền vệ 30 tuổi này đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành lối chơi của CLB Hà Nội. HLV Bandovic ưa dùng sơ đồ chiến thuật 3-4-3, do đó 2 tiền vệ trụ được coi linh hồn để đội bóng có thể chơi mượt mà.

Hùng Dũng là cầu thủ có sức bền và kỷ luật chiến thuật cao. Anh sẵn sàng di chuyển rộng, từ trung lộ ra biên để gây áp lực, có mặt tại mọi điểm nóng trên sân. Tiền vệ này cũng chơi bóng ít chạm, hiện đại, tạo ra nhiều đường chuyền xuyên tuyến để kéo bóng lên. Có Hùng Dũng, khả năng chuyển đội trạng thái khi đoạt lại bóng cũng sẽ nhanh hơn.

Ngoài khả năng điều tiết lối chơi và phòng ngự, tiền vệ quê Hà Nội này cũng có thể cung cấp những miếng đánh tấn công chất lượng. Dù thường chơi tiền vệ trung tâm, Hùng Dũng có xu hướng dạt biên để hỗ trợ tấn công cùng hậu vệ biên và tiền đạo cánh.

Cánh phải với sự xuất hiện của Văn Kiên hoặc Xuân Tú, đều được Hùng Dũng hỗ trợ bằng những tình huống leo biên khá hiệu quả. Năm nay, HLV Bandovic cũng đã đưa Hùng Dũng vào miếng đánh trung lộ nhiều hơn. Bàn thắng của anh vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong mùa giải năm nay chính là minh chứng cho điều này, đó là pha bóng mà Hùng Dũng và tiền đạo Lucao đã phối hợp rất nhịp nhàng ở gần vòng cấm.

Tiền vệ này cũng có bộ kỹ năng rất hoàn thiện, từ rê bóng, đánh chặn, chuyền dài, sút xa đều được Hùng Dũng thể hiện khá tốt, không có kỹ năng nào quá nổi bật hơn kỹ năng nào. Vì thế, tiền vệ này có thể đảm được nhiều nhiệm vụ trên sân.

329842505-524869136300390-1717510723334241409-n-1684814122.jpg
Hùng Dũng là linh hồn trong lối chơi của CLB Hà Nội. (Ảnh: CLB Hà Nội)

Về phần Văn Quyết, đội trưởng CLB Hà Nội đang cho thấy phong độ cực cao ở mùa giải năm nay với 6 bàn thắng chỉ sau 7 trận đấu, giải quyết vấn đề đầu ra bàn thắng cho đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, nếu chỉ xét trên góc độ về bàn thắng thì chưa rõ được tầm ảnh hưởng của Văn Quyết.

Tiền đạo số 10 của Hà Nội chủ yếu chơi ở vị trí tiền đạo lùi, tham gia rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội, thậm chí đôi lúc anh cũng sẽ dạt cánh khi cần thiết để tạo ra sự biến ảo trong tấn công. Khi cần, Văn Quyết cũng có thể kéo xuống chơi bóng như một tiền vệ để kéo bóng cũng như tạo sự kết nối cho hàng công.

Tiền đạo này chơi bóng cũng rất cống hiến và nhiệt huyết, Văn Quyết luôn nằm trong nhóm các cầu thủ chạy nhiều nhất mỗi trận của đội bóng Thủ đô, thậm chí không kém Đỗ Hùng Dũng là bao.

Có Văn Quyết trên sân, các đồng đội có thêm một người thủ lĩnh để dẫn dắt lối chơi cũng như làm chỗ dựa tinh thần cho toàn đội. 

Hùng Dũng, Văn Quyết quan trọng như nào với CLB Hà Nội? 283424
Văn Quyết là không thể thay thế ở CLB Hà Nội

Có thể nói rằng, thành tích của CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay phụ thuộc lớn vào Văn Quyết và Hùng Dũng. Sẽ mất thời gian khá lâu để HLV Bandovic giải quyết những vấn đề của đội bóng khi thiếu 2 trụ cột này. Văn Quyết bị cấm thi đấu đến 8 trận còn Hùng Dũng sẽ vắng mặt hơn 1 tháng vì mổ ruột thừa. CLB Hà Nội sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên con đường bảo vệ chức vô địch.

Hoàng Tùng
Theo ArtTimes - Copy 23.05.2023