Quảng cáo

HLV Troussier: 'ĐT Việt Nam chỉ có 2 người đủ đẳng cấp chơi Châu Âu'

Thứ sáu, 05/04/2024 15:33 PM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier đã có một vài chia sẻ đáng chú ý về những học trò làm việc cùng ông ở ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, HLV Troussier đã chính thức lên đường trở về nước vào ngày 3/4. Tại sân bay, khi trao đổi với VTVCab, "Phù thủy trắng" đã nói lời thật lòng về trình độ của các cầu thủ Việt Nam:

"Tôi nghĩ tập thể mạnh cần phải có những cá nhân tốt. Các cầu thủ cần phải đạt được những tiêu chí về mặt thể hình, kỹ thuật và tư duy chơi bóng. Ở ĐT Việt Nam chỉ có 2 người hội tụ đủ 2 yếu tố trên là Hoàng Đức và Bùi Hoàng Việt Anh. Tôi nghĩ họ có khả năng để chơi bóng đỉnh cao ở Châu Âu. Nhưng thật không may, ĐT Việt Nam không còn ai đạt đẳng cấp như vậy. 

Có những cầu thủ sở hữu kỹ năng chơi bóng tốt như Tuấn Tài, Thái Sơn hay Đình Bắc thì họ lại quá nhỏ bé và thiếu kinh nghiệm chơi bóng. Ở chiều ngược lại, ĐT Indonesia có đến 20 cầu thủ đạt đẳng cấp hàng đầu. Nếu chúng ta có 20 Hoàng Đức hoặc 20 Việt Anh thì ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể dự World Cup"

hoang-duc-va-viet-anh-1712305240.jpg
Bùi Hoàng Việt Anh và Hoàng Đức là 2 cầu thủ mà HLV Troussier đánh giá cao nhất

Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng nói về những mục tiêu còn dang dở với bóng đá Việt Nam.

"Khi tiếp quản đội tuyển, tôi đặt mục tiêu vươn tới những đỉnh cao còn lớn hơn. Đó là trở thành đội top 10 Châu Á, lọt vào top 80 thế giới. Để làm được điều đó, chúng ta cần con người mới, lối chơi mới và phương pháp mới. Sẽ cần một thời kỳ chuyển giao. Cái giá phải trả cho sự thay đổi chính là sai sót trong những trận gặp Iraq hay Indonesia. Nhưng khắc phục sai lầm đó, tôi tin ĐT Việt Nam có thể làm tốt hơn trong quá khứ. Đôi khi để vươn tới thành công, chúng ta nên chấp nhận lùi lại. Quan trọng nhất là không để khó khăn hiện tại làm ảnh hưởng đến mục tiêu lâu dài". 

troussier-tro-ly-1711682307.jpg
HLV Troussier muốn cùng ĐT Việt Nam vươn tới một đẳng cấp cao ở châu lục

Mới đây, HLV Troussier cũng đã đăng tải dòng trạng thái trên trạng MXH của mình . Ông gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến với NHM khi đã không thể giúp ĐT Việt Nam có được những thành tích tốt. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh rằng ông sẽ mãi biết ơn cơ hội được phục vụ cho bóng đá Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT