Quảng cáo

HLV Thái Lan lý giải về việc gọi 2 cầu thủ gây tranh cãi

Thứ ba, 27/08/2024 18:32 PM (GMT+7)
A A+

HLV Masatada Ishii đã lý giải tại sao ông gọi trở lại Ekanit Panya và Jonathan Khemdee dù 2 cầu thủ này đã vướng khá nhiều chuyện không hay.

Mới đây, HLV Masatada Ishii của ĐT Thái Lan đã chính thức công bố 23 gương mặt sẽ sang Việt Nam đá giải giao hữu vào tháng 9 tới. Đáng chú ý, chiến lược gia người Nhật Bản gọi khá nhiều cái tên mới, bỏ qua những công thần lâu năm như Chanathip hay Theerathon. Bên cạnh đó, ông cũng gọi lại 2 cầu thủ từng gây tranh cãi lớn là Ekanit Panya và Jonathan Khemdee.

Ekanit Panya từng công khai xin rút khỏi ĐTQG ở Asian Cup khi được điền tên vào danh sách. Lý do là bởi anh muốn tập trung cùng CLB Urawa Red Diamonds. Còn về Jonathan Khemdee, trung vệ Thái kiều này đã ném huy chương bạc SEA Games 32 của mình cho NHM và sau đó tuyên bố giã từ luôn ĐTQG khi còn rất trẻ.  

panya-va-jonathan-1724758216.jpg
Ekanit Panya (trái) và Jonathan dính khá nhiều chuyện thị phi

Trả lời về việc triệu tập lại 2 cầu thủ này, HLV Masatada Ishii chia sẻ: "Tất nhiên, mặc dùEkanit đã từ chối chơi cho đội tuyển quốc gia Thái Lan trong Asian Cup trước, nhưng sau đó tôi đã đến xem anh ấy tập luyện tại Nhật Bản. Tôi đã nói chuyện với Ekanit. Anh ấy thực sự muốn đến chơi cho đội tuyển quốc gia Thái Lan. Buổi tập đã diễn ra rất tốt, vì vậy tôi đã gọi anh ấy trở lại.

Còn về việc gọi Jonathan gia nhập đội tuyển quốc gia Thái Lan, tôi không biết về Jonathan, người trước đó đã tuyên bố giải nghệ khỏi đội tuyển Thái Lan. Năm ngoái, anh ấy chơi trong hệ thống ba hậu vệ với Ratchaburi ở vị trí hậu vệ cánh, nhưng năm nay anh ấy chơi ở vị trí trung vệ và làm tốt công việc của mình". 

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan sẽ hội quân vào ngày 2/9 và có 3 ngày tập luyện trước khi bay sang Việt Nam vào ngày 5/9. Theo lịch thi đấu giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, "Voi chiến" sẽ gặp đội tuyển Nga vào 20h ngày 7/9. Sau đó 3 ngày, Thái Lan sẽ đối đầu ĐT Việt Nam.

HLV Ishii không đặt nặng kết quả ở giải đấu này mà muốn thử nghiệm đội hình nhiều hơn và đánh giá phong độ của các cầu thủ. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm