Quảng cáo

HLV Kim Sang Sik giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup khi nào?

Thứ năm, 06/06/2024 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Khả năng để ĐT Việt Nam đi tiếp là vẫn có nhưng còn khá mong manh.

Nghe nội dung bài viết

Sau chuỗi 3 trận toàn thua ở vòng loại World Cup (1 trước Iraq và 2 trước Indonesia), ĐT Việt Nam đã tụt xuống vị trí thứ 3 kém vị trí thứ 2 của ĐT Indonesia tới 4 điểm. Về cơ bản, ĐT Việt Nam đã mất quyền tự quyết trong tay nhưng còn khả năng đi tiếp.

Nếu thua trước Philippines, ĐT Việt Nam sẽ chính thức dừng bước. 

Nếu hòa trước Philippines và thắng ĐT Iraq, ĐT Việt Nam cần mong chờ Indonesia thua cả 2 trận còn lại và đồng thời hiệu số của chúng ta cũng phải tốt hơn đối thủ mới chắc vé đi tiếp. Hiệu số của ĐT Việt Nam đang là -3 còn Indonesia là 0. 

Nếu thắng Philippines và thắng tiếp Iraq, ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp khi Indonesia thua cả 2 trận hoặc chỉ có 1 điểm trong 2 trận đó. Trong trường hợp Indonesia hòa cả 2 trận, hiệu số sẽ được xét đến.   

Do đó, để thuận lợi nhất thì ĐT Việt Nam cần phải thắng ở 2 lượt trận cuối. Tuy nhiên, nhiệm vụ này là không dễ dàng, đặc biệt ở chuyến làm khách trên sân của ĐT Iraq. ĐT Việt Nam chưa lần nào có thể thắng được Iraq trong lịch sử. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp là ĐT Indonesia lại được chơi trên sân nhà ở cả 2 trận còn lại.

dtvn-di-tiep-1717657680.jpg
ĐT Việt Nam cần phải thắng ở 2 trận đấu tới thì mới có cơ hội đi tiếp

Trên lý thuyết, việc phải dừng bước và xuống đá vòng loại Asian Cup 2027 là dễ xảy ra hơn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Kim Sang Sik chắc chắn vẫn rất nỗ lực để thay đổi tình thế dù cơ hội còn mong manh. 

Trước trận đấu với Philippines, HLV Kim Sang Sik cũng khẳng định nỗ lực chiến thắng: "Dù chỉ có thời gian rất ngắn để tập luyện, nhưng các cầu thủ đã thấu hiểu triết lý, chiến thuật mà tôi đưa ra. Họ đang nỗ lực từng ngày để chiến thắng. Tôi mong họ sẽ chiến đấu với sự tự tin này. Mong người hâm mộ luôn ở bên động viên cầu thủ

HLV Park Hang-seo đã ra mắt đội tuyển Việt Nam bằng một trận hòa (0-0 trước Afghanistan), còn mục tiêu của tôi là chiến thắng trận ra mắt. Tôi có sự ủng hộ của CĐV, được chơi trên sân nhà và đã có sự chuẩn bị tốt. Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Philippines".

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT