Quảng cáo

Filip Nguyễn và Văn Lâm: HLV Kim Sang Sik chọn ai đây?

Thứ tư, 15/05/2024 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Filip Nguyễn và Văn Lâm đều là những thủ môn tốt và việc lựa chọn ai sẽ bắt chính cũng sẽ khá khó khăn cho HLV Kim Sang Sik.

Nghe nội dung bài viết

Văn Lâm, kinh nghiệm, chuyên môn tốt nhưng chưa quá hoàn thiện

Thực tế Văn Lâm vẫn luôn là một thủ thành chứng minh được sự đẳng cấp và có phong độ ổn định. Những yếu tố về mặt chuyên môn của Văn Lâm vẫn rất xuất sắc. Tại V-League, anh đang là chốt chặn đáng tin cậy để giúp Bình Định bay cao trên BXH dù phải chia tay nhiều trụ cột hồi đầu mùa.

Kinh nghiệm và bản lĩnh là thứ mà Văn Lâm cũng có thừa, anh đã cùng ĐT Việt Nam tham dự nhiều giải đấu và có được cho mình những thành tích lớn nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó, khả năng truyền lửa của Văn Lâm đối với các đồng đội cũng là một lợi thế. Anh thường ra sân với sự khát khao lớn và luôn thúc giục đồng đội chơi bóng nhiệt huyết, không e ngại trước bất kỳ đối thủ nào.

Tuy nhiên, điểm yếu mà Văn Lâm gặp phải đó chính là khả năng chơi chân của anh. Anh xoay trở khá chậm trong những tình huống chuyền bóng và đôi khi độ chuẩn xác chưa cao trong những tình huống treo bóng cho đồng đội. 

440963604-7623102817785462-3029283802233993244-n-1715769003.jpg
Văn Lâm chưa mạnh ở khả năng chơi chân. (Ảnh: FBNV)

Filip Nguyễn, chiếm ưu thế về khả năng chơi chân

Khi Văn Lâm gặp chấn thương và liên tiếp vắng mặt trong thời gian gần đây, Filip Nguyễn ngay lập tức cho thấy giá trị của mình và khẳng định vị thế số 1 trong khung thành ĐT Việt Nam. Có thể Văn Lâm được triệu tập trở lại nhưng chưa chắc có thể lấy lại vị trí của mình. Dù ĐT Việt Nam đạt kết quả không tốt nhưng Filip Nguyễn vẫn là một điểm sáng.

Để so sánh với Đặng Văn Lâm, Filip Nguyễn được cho là toàn diện hơn, đặc biệt ở khả năng chơi chân. Huấn luyện viên thủ môn Đinh Xuân Việt - một trong những thành viên ban huấn luyện Công an Hà Nội từng nhấn mạnh rằng Filip Nguyễn có thể phát bóng tốt bằng cả 2 chân, xoay sở nhanh để phát triển bóng lên chứ không cần gạt bóng về chân thuận của mình. Nhờ vậy, đội bóng có thể triển khai nhiều phương án tấn công.

Về các kỹ năng khác của thủ môn từ phản xạ, bắt bóng, bay người, phán đoán,...Filip Nguyễn đều cho thấy chất lượng của mình và cực kỳ chuẩn chỉ trong từng động tác.

filip-nguyen-dt-viet-nam-1706269241-184354avatar-1711948086.jpg
Filip Nguyễn cho thấy sự toàn diện hơn

Việc có cả Văn Lâm và Filip Nguyễn sẽ là 'cơn đau đầu dễ chịu' với HLV Kim Sang Sik. Sự cạnh tranh cũng là động lực để 2 thủ môn này hoàn thiện hơn nữa. Thời gian tới, việc Văn Lâm hay Filip Nguyễn, ai là người đứng trong khung gỗ của ĐT Việt Nam sẽ là một câu chuyện thú vị và nhận được nhiều sự quan tâm.

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT