Quảng cáo

ĐT Việt Nam và những khó khăn khi đối đầu với Philippines

Chủ nhật, 12/11/2023 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Dù ĐT Philippines được đánh giá yếu hơn nhưng ĐT Việt Nam cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định.

Nghe nội dung bài viết

Điều kiện thi đấu không quen thuộc

ĐT Việt Nam sẽ mở màn vòng loại 2 World Cup khi phải thi đấu trên sân khách của Philippines. SVĐ Rizal Memorial có sức chứa khoảng 12,000 chỗ ngồi nhưng BTC sắp xếp tới 10,000 CĐV cho đội chủ nhà. Điều này sẽ khiến ĐT Việt Nam chịu một sức ép không hề nhỏ.

Bên cạnh đó, SVĐ Rizal Memorial có mặt sân cỏ nhân tạo, đây là mặt sân thi đấu không quen thuộc với các tuyển thủ Việt Nam. Sân cỏ nhân tạo cũng dễ khiến các cầu thủ dính chấn thương hơn. Điều này ít nhiều cũng làm ảnh hưởng đến cảm giác chơi bóng của các học trò HLV Troussier.

ĐT Việt Nam và những khó khăn khi đối đầu với Philippines 355412
SVĐ Rizal Memorial có mặt cỏ nhân tạo không quen thuộc với ĐT Việt Nam. (Ảnh: PFF)

Nỗi lo từ lực lượng

Thực tế là HLV Troussier không có được những gương mặt ưng ý nhất trong 2 trận đấu tới đây của ĐT Việt Nam. Quảng Hải và Văn Hậu dính chấn thương và vắng mặt. Sát ngày tập trung thì Duy Mạnh gặp tai nạn giao thông và được thay thế bởi Bùi Tiến Dũng.

Ngoài tổn thất về lực lượng, những cái tên hiện có của HLV Troussier, đặc biệt là trên hàng công không đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất. 7 tiền đạo góp mặt tại đợt tập trung lần này chỉ có Tuấn Hải đang gây ấn tượng nhất. Những cái tên còn lại như Tiến Linh, Văn Toàn, Văn Quyết,...chưa ai có được bàn thắng nào. 

ĐT Việt Nam và những khó khăn khi đối đầu với Philippines 355413
Hàng công vẫn là nỗi lo của ĐT Việt Nam

Trong dịp FIFA Days tháng 9 và tháng 10 vừa qua thì HLV Troussier buộc lòng phải dùng Hoàng Đức ở vị trí tiền đạo cắm để giải quyết các vấn đề trên hàng công, nhưng vì đây không phải vai trò quen thuộc của cầu thủ này nên tính hiệu quả cũng chưa cao.

Bên cạnh đó, ở hàng tiền vệ thì NHM cũng chưa thấy được một Hùng Dũng với phiên bản tốt nhất và còn nỗi lo ở hai hành lang biên, nơi xảy ra nhiều tranh cãi nhất đến từ những quyết định của HLV Troussier.

Lối chơi cũng chưa chắc chắn

Từ lúc nắm quyền tại ĐT Việt Nam, HLV Troussier đã chủ trương cải cách lối chơi của đội tuyển. Ông đã yêu cầu các học trò tấn công nhiều hơn, chủ động có những bài đánh của riêng mình, chơi tự tin với tất cả các đối thủ dù mạnh hay yếu. 

Tuy vậy, cách chơi này vẫn chưa hoàn thiện trong những trận đấu đã qua và còn để lại nhiều hoài nghi. HLV Troussier chưa có được bộ khung ưng ý nhất cũng như các học trò chưa làm quen được với hệ thống chiến thuật mới.

0 bàn thắng và 10 bàn thua trong loạt giao hữu tháng 10 là thành tích không thể làm cho các CĐV hài lòng, dù cho ĐT Việt Nam phải đối đầu với những đối thủ mạnh hơn. Điều đáng nói là ĐT Việt Nam chưa cho thấy được cách vận hành trơn chu nhất.

ĐT Việt Nam và những khó khăn khi đối đầu với Philippines 355414
HLV Troussier chưa hoàn chỉnh được lối chơi của ĐT Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng Philippines sẽ là đối thủ vừa sức để ĐT Việt Nam tìm lại niềm vui chiến thắng và quan trọng hơn hết là sự tự tin để đối đầu với một đội tuyển rất mạnh khác là ĐT Iraq trên sân nhà. HLV Troussier cần đưa ra câu trả lời đanh thép nhất của mình cho những hoài nghi của NHM. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm