Quảng cáo

ĐT Việt Nam tập luyện ngay sau khi cập bến Trung Quốc

Chủ nhật, 08/10/2023 14:18 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đã đến Trung Quốc để chuẩn bị cho những trận đấu giao hữu FIFA Days tháng 10.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm có công tác chuẩn bị tối ưu nhất, thay vì bay vào ngày 8/10, ĐT Việt Nam đã đẩy sớm lịch trình rời nơi đóng quân tại Hà Nội và di chuyển sang Trung Quốc ngay từ đêm 7/10.

Sau chuyến bay xuyên đêm với điểm xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và qua một chặng nối chuyến nội địa từ Thượng Hải, trưa ngày 8/10 đội tuyển Việt Nam đã đặt chân tới thành phố Đại Liên – nơi sẽ diễn ra trận đấu FIFA Days tháng 10/2023 với đội tuyển chủ nhà Trung Quốc và một trận đấu giao hữu không thuộc FIFA Days với đội tuyển Uzbekistan.

ĐT Việt Nam tập luyện ngay sau khi cập bến Trung Quốc 338442
ĐT Việt Nam đặt chân đến Trung Quốc. (Ảnh: VFF)

Do khá nhiều cầu thủ trong danh sách triệu tập phải sát ngày lên đường mới hội quân cùng đội tuyển, nên để tận dụng tối đa quỹ thời gian luyện tập, VFF đã sắp xếp chuyến bay đêm cho đội tuyển. Điều này sẽ giúp các cầu thủ có thêm một buổi tập khi đặt chân tới Đại Liên, Trung Quốc thay vì chỉ có một buổi nếu di chuyển vào ban ngày.

Trước khi lên đường sang Trung Quốc, HLV Troussier đã rút gọn danh sách, loại 6 cầu thủ. Đáng chú ý có nhiều cái tên trụ cột của ĐT Việt Nam, 6 cầu thủ bị loại là Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thanh Nhàn, Lê Văn Đô, Lương Duy Cương và Nguyễn Đức Phú.

Những cái tên bị loại vì nhiều lý do trong đó có vấn đề sức khỏe điển hình như Đoàn Văn Hậu vẫn chưa hồi phục chấn thương hoàn toàn. 

ĐT Việt Nam tập luyện ngay sau khi cập bến Trung Quốc 338444
Danh sách cuối cùng của ĐT Việt Nam tham dự FIFA Days tháng 10. (Ảnh: VFF)

Phát biểu về cuộc đối đầu với Trung Quốc, HLV Troussier khẳng định toàn đội sẽ quyết tâm hết mình để thắng dù đối thủ mạnh hơn.

"Các trận giao hữu tôi quan trọng hơn cách chơi của toàn đội. Làm sao tạo ra cơ hội càng nhiều càng tốt, kết nối nhịp nhàng. 3 đối thủ đều mạnh hơn chúng tôi. Toàn đội nhập cuộc trong tâm thế không còn gì để mất.

Khi mà Việt Nam gặp Trung Quốc, Indonesia hay Thái Lan, tôi hiểu rằng những trận này đều quan trọng. Phần nào đó nó đến từ lịch sử đối đầu giữa 2 đội tuyển. Trên BXH FIFA, Trung Quốc mạnh hơn Việt Nam. Tuy nhiên, đó là trên BXH thôi. Quan trọng là những gì diễn ra trên sân".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam lần lượt gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 10/10 và gặp ĐT Uzbekistan vào ngày 13/10. Kết thúc hoạt động thi đấu tại Trung Quốc, đội tuyển sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để thi đấu trận giao hữu cuối cùng trong dịp FIFA Days tháng 10, gặp ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm