Quảng cáo

HLV Troussier nói gì trước ngày ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc?

Thứ bảy, 07/10/2023 15:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier trả lời phỏng vấn báo chí trước ngày ĐT Việt Nam sang Trung Quốc đá FIFA Days tháng 10/2023.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội) để hướng đến loạt trận giao hữu khuôn khổ FIFA Days tháng 10/2023 rất chất lượng sắp tới.

Trong ngày 7/10, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ có được lực lượng đầy đủ 33 cái tên trong danh sách triệu tập, sau khi các cầu thủ thuộc CLB CAHN, Thanh Hóa, Hải Phòng, PVF-CAND lên hội quân muộn.

Cũng trong chiều cùng ngày, HLV trưởng Philippe Troussier đã dành thời gian trả lời báo chí về kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước thềm FIFA Days.

HLV Troussier nói gì trước ngày ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc? 338186

Mở đầu họp báo, HLV Troussier hé lộ về danh sách rút gọn ĐT Việt Nam: "Sau đây chúng tôi sẽ rút gọn danh sách cầu thủ để lên đường sang Trung Quốc. Đầu tuần này, khi tuyển nữ bắt đầu tập trung, danh sách sơ bộ gồm 33 cầu thủ, thủ môn sẽ được công bố.

Danh sách triệu tập đông vì để tránh cầu thủ bị chấn thương ở CLB, thứ 2 là vì 1 số CLB đá cúp châu Á. Danh sách rút gọn phản ánh rằng cầu thủ được lựa chọn do điểm rơi phong độ. Tôi không chọn cầu thủ dựa theo tiếng tăm, tên tuổi của họ.

Những cầu thủ không có tên trong danh sách rút gọn không có nghĩa họ sẽ vắng mặt ở Vòng loại World Cup, Asian Cup. Quy trình này được tôi duy trì trong thời gian tới.

Tối ngày 7/10, danh sách rút gọn đội hình sẽ di chuyển sang Trung Quốc. Nhiều cầu thủ sang Trung Quốc không tập luyện buổi nào ở đợt tập trung này. Tôi đã quan sát họ ở CLB trong màu áo CAHN, Hải Phòng hay Hà Nội.

Từ ngày 2/10, nhóm tập trung trước đã có lợi thế hơn so với nhóm cầu thủ tập trung muộn. Khoảng 80-90% cầu thủ đá chính trận đầu FIFA Days đến từ nhóm này.

Cách tiếp cận trận đấu, mục tiêu là làm thế nào thể hiện những gì đã tập luyện. Các cầu thủ sẽ bộc lộ càng nhiều điểm yếu càng tốt để điều chỉnh trước khi bước vào Vòng loại World Cup.

Tôi muốn nhắc lại rằng, tất cả các cầu thủ hiện đang tập trung ở VFF đều xứng đáng khoác trên mình chiếc áo ĐT Việt Nam".

HLV Troussier cũng khẳng định mục tiêu ở 3 trận FIFA Days: "Các trận giao hữu tôi quan trọng hơn cách chơi của toàn đội. Làm sao tạo ra cơ hội càng nhiều càng tốt, kết nối nhịp nhàng.

3 đối thủ đều mạnh hơn chúng tôi. Toàn đội nhập cuộc trong tâm thế không còn gì để mất".

Về cuộc đọ sức ĐT Trung Quốc sắp tới, chiến lược gia người Pháp cho hay: "Khi mà Việt Nam gặp Trung Quốc, Indonesia hay Thái Lan, tôi hiểu rằng những trận này đều quan trọng. Phần nào đó nó đến từ lịch sử đối đầu giữa 2 đội tuyển.

Trên BXH FIFA, Trung Quốc mạnh hơn Việt Nam. Tuy nhiên, đó là trên BXH thôi. Quan trọng là những gì diễn ra trên sân.

Trận đấu tới cũng là cơ hội tôi trao cơ hội cho các cầu thủ thể hiện mình. Việc lựa chọn hay gạch tên ai là công việc rất bình thường của mọi HLV ĐTQG trên thế giới. Họ không có trách nhiệm dựa theo danh tiếng hay những gì cầu thủ đó đã làm được trong quá khứ".

386188601-634264152240835-5548962798527028112-n-1696659742.jpg
ĐT Việt Nam chuẩn bị đối đầu Trung Quốc, Hàn Quốc (Ảnh: VFF)

"Ngày nào đó, có thể là không phải ngay bây giờ nhưng chúng ta sẽ thực hiện được giấc mơ World Cup".

Những kết quả gần đây của CLB Hà Nội hay của đội Olympic ở ASIAD là thực tế của bóng đá Việt Nam. Chúng ta đã thua 8 trận ở Vòng loại World Cup 2022. Tôi hoàn toàn hiểu tình hình của bóng đá Việt Nam hiện tại. Vì thế, BHL đang làm việc 1 cách cật lực.

Chúng tôi đặt ra mục tiêu, chúng tôi không nói xuông. Việt Nam có thể yếu nhưng chúng tôi không đứng tại chỗ. Chúng ta có thể tự tin vì phía sau có những cầu thủ đầy tiềm năng.

Trong mỗi buổi tập tôi luôn cố gắng truyền tải đến các cầu thủ. Ngày nào đó, có thể là không phải ngay bây giờ nhưng chúng ta sẽ thực hiện được giấc mơ World Cup.

Theo kế hoạch, ngày 8/10, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc để thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 10, lần lượt gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 10/10 và gặp ĐT Uzbekistan vào ngày 13/10.

Kết thúc hoạt động thi đấu tại Trung Quốc, đội tuyển sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để thi đấu trận giao hữu cuối cùng trong dịp FIFA Days tháng 10, gặp ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10.

3 trận đấu chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 10/2023 nói trên cũng là bước chuẩn bị cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi chính thức gia nhập cuộc đua tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, khởi tranh bắt đầu từ tháng 11 tới.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT