Quảng cáo

Đội hình ĐT Việt Nam mạnh nhất đấu Indonesia

Thứ ba, 19/03/2024 18:34 PM (GMT+7)
A A+

Rút kinh nghiệm từ Asian Cup, HLV Troussier nhiều khả năng sẽ pha trộn sức trẻ và sự kinh nghiệm của các cựu binh để đấu với Indonesia.

Vừa qua, HLV Troussier đã chính thức chốt 28 cái tên chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng gặp Indonesia. Chiến lược gia người Pháp sẽ phải tính toán kỹ lưỡng bởi ông tiếp tục thiếu vắng đi một số trụ cột khác vì chấn thương như Duy Mạnh và Công Phượng.

Bên cạnh đó, từ trận đấu ở Asian Cup, nhiều khả năng HLV Troussier sẽ rút kinh nghiệm và tin dùng nhiều hơn những cầu thủ có kinh nghiệm.

Dưới đây sẽ là đội hình tối ưu nhất mà HLV Troussier có thể sẽ sử dụng để đối đầu với Indonesia.

danh-sach-1710842575.png
Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia. (Ảnh: VFF)

Thủ môn: Filip Nguyễn

Văn Lâm chấn thương, vị trí số 1 trong khung thành khó thoát khỏi tay của Filip Nguyễn. Anh là sự lựa chọn mang đến sự yên tâm cho HLV Troussier. Sự chắc chắn của Filip Nguyễn sẽ là tiền đề để các đồng đội phía trên chiến đấu và tỏa sáng.

filip-nguyen-dt-viet-nam-1706269241-184354avatar-1709294544.jpg
Filip Nguyễn là chốt chặn số 1 của ĐT Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Hậu vệ: Nguyễn Thành Chung - Bùi Hoàng Việt Anh - Phan Tuấn Tài

Bùi Hoàng Việt Anh đã báo tín hiệu tốt về vết thương ở môi, anh hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu tới. Việt Anh đang cho thấy phong độ tốt ở V-League và cả ĐTQG. Anh là sự thay thế xứng đáng cho người đàn anh Quế Ngọc Hải đang gặp chấn thương.

Phan Tuấn Tài vẫn sẽ chắc suất một vị trí trung vệ lệch trái. Anh là mắt xích quan trọng trong quá trình lên bóng của ĐT Việt Nam.

Thành Chung sẽ thế chỗ của Thanh Bình. So về khả năng phòng ngự, Thành Chung và Thanh Bình khá ngang nhau nhưng so về kinh nghiệm cũng như tâm lý thi đấu thì Thành Chung hơn. Thành Chung cũng nhỉnh hơn Thanh Bình ở khả năng xử lý bóng. 

doi-hinh-dt-viet-nam-manh-nhat-dau-indonesia-1710842912.jpg
Tuấn Tài - Việt Anh - Thành Chung là bộ 3 trung vệ. (Ảnh: FBNV)

Tiền vệ biên: Phạm Xuân Mạnh - Võ Minh Trọng

Xuân Mạnh và Minh Trọng sẽ là lựa chọn cho 2 hành lang biên. Với Xuân Mạnh, anh sẽ phải cạnh tranh với Văn Thanh và Hồ Tấn Tài. Tuy nhiên, Xuân Mạnh phần nào đáp ứng tốt hơn những tiêu chí của HLV Troussier. Bên cạnh đó, về phong độ trong thời gian gần đây, không có tiền vệ biên phải nào ở V-League nổi trội hơn Xuân Mạnh về khoản kiến tạo hay ghi bàn.

Ngược lại với cánh phải, cánh trái đang thiếu những nhân sự đủ tốt, Minh Trọng gần như sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất của HLV Troussier. 

doi-hinh-dt-viet-nam-manh-nhat-dau-indonesia-1-1710843152.jpg
Minh Trọng và Xuân Mạnh vẫn sẽ là lựa chọn tối ưu cho 2 hành lang cánh

Tiền vệ trung tâm: Thái Sơn - Hùng Dũng

Thái Sơn đang chơi ngày càng tiến bộ và vẫn giữ được phong độ cần thiết để có một suất đá chính. 

Chơi bên cạnh Thái Sơn có thể là Hùng Dũng. Việc Tuấn Anh không thể góp mặt là cơ hội để Hùng Dũng lấy lại suất đá chính của mình. Về phong cách chơi bóng của HLV Troussier, Hùng Dũng hợp hơn so với Hoàng Đức nên sẽ được chọn, Hoàng Đức sẽ được tung vào sân ở những thời điểm nhất định.

doi-hinh-dt-viet-nam-manh-nhat-dau-indonesia-2-1710843437.jpg
Hùng Dũng và Thái Sơn là cặp tiền vệ trung tâm

Tiền đạo: Quang Hải - Văn Toàn - Tiến Linh

Indonesia chắc chắn sẽ triển khai lối chơi áp sát nhanh và rát nên tố chất kỹ thuật của Quang Hải sẽ được trọng dụng, xu hướng chơi lùi sâu của anh cũng sẽ giúp ĐT Việt Nam thoát pressing dễ hơn.

Khi Indonesia pressing, khoảng trống phía sau họ là có và đây là thời cơ cho tốc độ của Văn Toàn phát huy tác dụng. Văn Toàn sẽ rất nguy hiểm với những tình huống chạy chỗ, đón bóng phía sau hàng thủ. 

Còn với Tiến Linh, anh đang là tiền đạo cắm duy nhất cho thấy đủ khả năng nhận trọng trách cao nhất trên hàng công. Tiến Linh sẽ bị theo rất rát bởi những trung vệ cao to của đối phương, anh sẽ có nhiệm vụ luân chuyển các đường bóng của ĐT Việt Nam khi tiến vào 1/2  sân của Indonesia. Bên cạnh đó, Tiến Linh cũng cần tận dụng cơ hội triệt để.   

doi-hinh-dt-viet-nam-manh-nhat-dau-indonesia-3-1710843699.jpg
Tiến Linh - Quang Hải - Văn Toàn là 3 mũi nhọn cao nhất
doi-hinh-dt-viet-nam-1710844139.jpg
Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu Indonesia
Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT