Quảng cáo

Cựu sao La Liga nhận vinh dự lớn khi ghi bàn trước Việt Nam

Thứ tư, 11/10/2023 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Wu Lei của Trung Quốc đã đánh dấu cột mốc lớn trong sự nghiệp ĐTQG với bàn thắng ghi vào lưới Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau chuỗi trận sa sút, cuối cùng ĐT Trung Quốc cũng có thể tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại Việt Nam đầy khó khăn. Dù được chơi trên sân nhà nhưng ĐT Trung Quốc vẫn để Việt Nam áp đảo ở một số thời điểm. Phải đợi đến thời điểm cuối trận, khi mà Việt Nam thiếu người do thẻ đỏ của Tiến Linh và mắc sai lầm thì Trung Quốc mới đảm bảo được chiến thắng.

Người ấn định tỷ số là đội trưởng Wu Lei, tiền đạo này chớp thời cơ rất nhanh sau pha chuyền hỏng của Hoàng Đức rồi dứt điểm lạnh lùng đánh bại Văn Lâm.

Bàn thắng này không chỉ mang về chiến thắng cho Trung Quốc mà còn giúp cá nhân Wu Lei có được 31 bàn thắng, chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG của người tiền bối Liu Haiguang. 

Cựu sao La Liga nhận vinh dự lớn khi ghi bàn trước Việt Nam 339583
Wu Lei (giữa) chính thức san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Trung Quốc. (Ảnh: Getty)

Khá đáng tiếc là Wu Lei đã có thể phá vỡ kỷ lục này ngay trong trận đấu với Việt Nam khi bàn thắng của anh ở những phút cuối trận không được công nhận do lỗi việt vị.

Tới đây, Wu Lei sẽ có thêm một cơ hội khác khi đối đầu với ĐT Uzbekistan vào ngày 16/10 tới. Hiện tại, Wu Lei vẫn đang là ngôi sao sáng nhất của ĐT Trung Quốc. Chất lượng chuyên môn của tiền đạo này đã được chứng minh khi anh từng thi đấu khá thành công trong màu áo của CLB Espanyol, có được 10 bàn thắng và chinh chiến 3 mùa giải La Liga từ năm 2019 đến 2022.

Tại những giải đấu trong nước, Wu Lei cũng thiết lập cho mình nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Anh hiện là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho Thượng Hải SIPG với 169 bàn thắng cùng với số trận ra sân nhiều nhất cho câu lạc bộ. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại trong lịch sử Giải bóng đá Ngoại hạng Trung Quốc với 102 bàn thắng. Wu Lei cũng giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất xuất hiện trong một trận đấu giải đấu chuyên nghiệp Trung Quốc ở tuổi 14.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm