Quảng cáo

Công Phượng tiết lộ sự thật ở Nhật Bản

Thứ bảy, 06/04/2024 12:29 PM (GMT+7)
A A+

Công Phượng mới đây đã có những chia sẻ về cuộc sống sinh hoạt của mình với các đồng đội xung quanh tại CLB Yokohama.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi lỡ hẹn cùng ĐT Việt Nam trước 2 trận đấu với ĐT Indonesia, Công Phượng lập tức trở về Yokohama FC để tiếp tục sinh hoạt cùng đội bóng Nhật Bản.

Gần đây, Công Phượng tham gia một buổi ghi hình của đội bóng và chia sẻ rằng anh đã dùng cách nào để giao tiếp với các đồng đội xung quanh. Qua những lời nói của Công Phượng, có thể thấy anh hơi gặp khó khăn vì bất đồng ngôn ngữ.

"Khi trao đổi trong team với các đồng đội thì tôi giao tiếp bằng một ít tiếng Nhật. Nếu mà không hiểu nhau nữa thì sẽ nói bằng Tiếng Anh. Tuy vậy, trong bóng đá thì nhiều vấn đề nói chuyện thì cũng dễ hiểu với nhau. 

Nếu tôi nói chuyện với cầu thủ Brazil thì hầu như nói chuyện bằng Tiếng Anh. Nhiều lúc tôi sẽ sử dụng phiên dịch để hiểu nhau hơn.

Tôi hy vọng những người ở Yokohama khi giao tiếp với người khác thì sẽ nói những từ đơn giản và nói chậm, từng từ một thì người nước ngoài sẽ hiểu được tiếng Nhật" , Công Phượng chia sẻ. 

Công Phượng nói về cách giao tiếp với các đồng đội. (Nguồn: CLB)

Hiện tại, Công Phượng đang là cầu thủ nổi bật duy nhất của Việt Nam vẫn đang thi đấu tại nước ngoài. Vào ngày 7/1/2024, anh bất ngờ ký hợp đồng mới với CLB Yokohama. dù cho tiền đạo này vừa trải qua một mùa giải gần như ‘mất hút’ tại đội bóng. 

Công Phượng rất hiếm khi được góp mặt trong những trận đấu chính thức. Thậm chí, việc được đăng kí ra sân cũng là xa xỉ đối với anh. Ở mùa giải năm ngoái, dấu ấn duy nhất của anh đến từ 2 lần được đăng ký tại J-League Cup và 1 lần vào sân từ ghế dự bị ở phút bù giờ hiệp 2 trận thua trước Nagoya Grampus tại J-League 1. 

Khi Yokohama FC tiếp tục xuống hạng đấu thấp hơn là J-League 2, Công Phượng cũng tiếp tục không được đăng kí thi đấu.

cong-phuong-nhat-ban-1712380772.jpg
Công Phượng chưa thành công ở Nhật Bản. (Ảnh: FBNV)

Không có cơ hội thể hiện ở Yokohama FC, Công Phượng cũng mất luôn cơ hội ở ĐTQG. HLV Troussier nhiều lần không gọi anh. Đến khi ĐT Việt Nam gần đá với Indonesia tại vòng loại World Cup, ông mới sang tận Nhật Bản để kiểm tra phong độ của Công Phượng. 

Trở lại ĐT Việt Nam sau gần nửa năm vắng mặt, Công Phượng lại gặp vận đen khi không thể lọt vào danh sách cuối cùng do chấn thương .

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT