Quảng cáo

Lộ lý do HLV Troussier loại Công Phượng khỏi ĐT Việt Nam

Thứ ba, 19/03/2024 06:45 AM (GMT+7)
A A+

Đã rõ lý do tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị gạch tên khỏi danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia.

HLV Philippe Troussier vừa công bố danh sách rút gọn 28 cầu thủ của ĐT Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tối qua (18/3).

Dựa trên tình hình thể trạng của các cầu thủ, cũng như điểm rơi phong độ thể hiện trong quá trình tập luyện, nhà cầm quân người Pháp buộc phải gạch tên 5 cầu thủ trong tổng số 33.

Cụ thể, đó là: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Hai Long, Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh và Giáp Tuấn Dương. Trong số 5 cầu thủ này, sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh có lẽ để lại nhiều tiếc nuối nhất.

Cả hai đều chưa có thể trạng tốt nhất để có thể ra sân thi đấu với Indonesia trận ngày 21/3 (tại sân Gelora Bung Karno) và 26/3 (tại SVĐQG Mỹ Đình).

vff-1-6-960x576-1710805282.jpg
HLV Troussier loại 5 cầu thủ khỏi ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Với trường hợp của Công Phượng, cầu thủ này gặp chấn thương từ hôm 2/3, trong trận đấu đội hình B của đội bóng chủ quản Yokohama FC.

Anh phải nghỉ 2 ngày sau đó trước khi tiến hành trị liệu, tập riêng với HLV thể lực, chuyên gia vật lý trị liệu của đội bóng Nhật Bản từ ngày 5-10/3.

Tiền đạo Công Phượng có 2 ngày di chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam trước khi hội quân với toàn đội vào ngày 13/3. Chân sút sinh năm 1995 tập với đội tuyển Việt Nam trong 3 buổi, từ ngày 13 đến 15/3 theo giáo án được chỉ định.

Đến ngày 16/3, Công Phượng tái phát chấn thương và phải nghỉ tập luyện trong 2 ngày vừa rồi. Tại buổi tập hôm qua (18/3), Công Phượng cho biết anh có thể tập nhẹ trở lại.

Tuy nhiên, theo đánh giá của đội ngũ y tế, cựu tiền đạo CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai khó có khả năng ra sân với thể trạng tốt nhất.

cong-phuong
Công Phượng lỡ hẹn ĐT Việt Nam một cách đáng tiếc

Cũng bởi vậy, HLV Troussier đã động viên Công Phượng đồng thời quyết định không để anh vào sân tập luyện, nhằm tránh cho anh có thể sẽ phải gặp chấn thương nặng hơn.

Quan điểm của HLV Troussier là ưu tiên cho sự phục hồi chấn thương của các cầu thủ. Bởi bất kỳ cầu thủ nào thi đấu trong tình trạng không đạt 100% sức khỏe cũng đều có thể dẫn đến chấn thương nặng hơn, ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Bên cạnh đó, việc sử dụng cầu thủ không đạt phong độ, thể lực cũng không công bằng với các cầu thủ khác, những người cũng đang nỗ lực mỗi ngày.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng nay (19/3). Tại đây, thầy trò HLV Troussier sẽ có thêm 2 buổi tập để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 21/3.

Sau trận đấu, tuyển Việt Nam sẽ trở về tập luyện, chuẩn bị cho trận lượt về đón tiếp đội bóng "xứ Vạn đảo" diễn ra vào ngày 26/3 trên SVĐQG Mỹ Đình.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT