Quảng cáo

HLV Troussier thừa nhận một điều khi chốt danh sách ĐT Việt Nam đấu Indonesia

Thứ ba, 19/03/2024 05:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier thừa nhận một điều khi chốt danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 lượt trận gặp ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2026.

Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của ĐT Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo đó, căn cứ vào tình hình thể trạng của các cầu thủ, cũng như điểm rơi phong độ thể hiện trong quá trình tập luyện, HLV Troussier đã gạch tên 5 cầu thủ.

Bao gồm: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Hai Long, Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh và Giáp Tuấn Dương. Trong số 5 cầu thủ này, gây nhiều tiếc nuối nhất là trường hợp của Công Phượng và Duy Mạnh.

Cả hai đều chưa có thể trạng tốt nhất để có thể ra sân thi đấu với Indonesia trận ngày 21/3 (tại sân Gelora Bung Karno) và 26/3 (tại SVĐQG Mỹ Đình).

vff-1-6-960x576-1710799209.jpg
HLV Troussier trực tiếp công bố danh sách rút gọn ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Tại lễ công bố, HLV Troussier chia sẻ: “Để chuẩn bị cho đợt tập trung này, tôi muốn gọi một số lượng lớn cầu thủ, có cả các cầu thủ U23 Việt Nam, bởi đội dự kiến sẽ thi đấu với U23 Tajikistan. Đó là lý do tôi muốn gọi 50 cầu thủ và 6 thủ môn.

Tôi muốn truyền dạy cho nhóm lớn các cầu thủ cùng một triết lý, vì chúng ta đang trong quá trình quan trọng trong việc hướng tới tương lai của bóng đá Việt Nam. Trong 4 ngày tập trung vừa qua, chúng tôi đã có nhiều buổi tập thú vị".

Nhà cầm quân người Pháp nói tiếp: "Ngay từ đầu tôi cảm thấy sự nỗ lực của các cầu thủ. Chúng tôi chứng kiến sự nỗ lực của cả đội, của từng cầu thủ".

Ông thừa nhận: "Do đó, tôi đã có sự lựa chọn khó khăn trong việc giữ lại cầu thủ nào và loại cầu thủ nào, nhưng tôi phải lựa chọn dựa trên các tiêu chuẩn của tôi”.

Sau cùng, thuyền trưởng ĐT Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tới Indonesia sau quá trình chuẩn bị rất tốt. Tôi có thể cảm thấy tinh thần và sự nỗ lực rất cao của các cầu thủ. Tôi tin các cầu thủ của tôi.

vff-1-5-1710800160.jpg
HLV Troussier thừa nhận đã có sự lựa chọn khó khăn khi rút gọn danh sách ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Và tôi chắc rằng, với những gì chúng tôi đã học hỏi được, với kinh nghiệm từ Asian Cup, các bạn có thể kỳ vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt.

Khi các cầu thủ chơi tốt, chúng tôi cũng sẽ thấy tuyệt vời hơn nếu cảm nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ trên sân nhà ở Hà Nội vào ngày 26/3 tới. Hãy đến sân thật đông, cổ vũ hết mình. Các chiến binh, hãy tiến lên”.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng ngày 19/3. Tại đây, thầy trò HLV Troussier sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 21/3.

Sau trận lượt đi, ĐT Việt Nam sẽ trở về tập luyện, chuẩn bị cho trận lượt về tiếp đón ĐT Indonesia diễn ra vào ngày 26/3 trên SVĐQG Mỹ Đình.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT