Quảng cáo

Cơ hội nào cho các đội tuyển Đông Nam Á tại VL 2 World Cup?

Chủ nhật, 12/11/2023 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Phần lớn các đội tuyển Đông Nam đều rơi vào bảng đấu khó với nhiều đội mạnh hoặc phải cạnh tranh khốc liệt với nhau.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Đông Nam Á lại sắp tiếp tục giấc mơ World Cup khi chuẩn bị chinh chiến tại vòng loại 2 World Cup với sự góp mặt của 7 đội tuyển. Tuy nhiên, vì chỉ có ĐT Việt Nam được xếp loại hạt giống số 2 nên vào bảng đấu khá dễ thở, 6 đội tuyển còn lại đều phải chạm trán những đối thủ rất mạnh và cơ hội đi tiếp là khá mông lung.

Đầu tiên là ĐT Thái Lan, Thái Lan nằm chung bảng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore. Điều dễ dàng dự đoán được là Thái Lan sẽ không mấy khó khăn để đánh bại Singapore nhưng đối với Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ là câu chuyện khác. 

Hàn Quốc với đẳng cấp vượt trội nên nhiều khả năng sẽ độc chiếm vị trí nhất bảng. Thái Lan sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Trung Quốc. Dù bị đánh giá kém hơn đối thủ một chút nhưng Trung Quốc đang trong giai đoạn làm mới lại đội tuyển nên sẽ chưa quá ổn định. Đây sẽ là cơ sở để Thái Lan tạo nên bất ngờ trước Trung Quốc. Trong quá khứ cũng đã có nhiều lần ĐT xứ sở Chùa Vàng đả bại được Trung Quốc.

Cơ hội nào cho các đội tuyển Đông Nam Á tại VL 2 World Cup 355195
Thái Lan nhiều khả năng sẽ cạnh tranh quyết liệt với Trung Quốc để tranh suất đi tiếp. (Ảnh: Getty)

Singapore có khả năng sẽ chỉ là đội "lót đường" trong bảng này bởi thực lực của họ bây giờ ở khoảng cách khá xa so với các đội còn lại.

Myanmar ở bảng B cũng có thể rơi vào tình cảnh tương tự bởi Syria hay Triều Tiên và đặc biệt là Nhật Bản tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều. Kiếm điểm và cố gắng tích lũy thêm kinh nghiệm sẽ là mục tiêu thiết thực nhất với Myanmar.

Cơ hội nào cho các đội tuyển Đông Nam Á tại VL 2 World Cup? 355199
Singapore và Myanmar khó có khả năng gây bất ngờ. (Ảnh: Getty)

Cuối cùng, khả quan nhất có lẽ đến từ trường hợp của Malaysia. Malaysia nằm cùng bảng với Oman, Kyrgyzstan và Đài Loan. Xét về tương quan sức mạnh, chỉ có Oman là đối thủ khó nhằn nhất còn Kyrgyzstan và  Đài Loan, nếu Malaysia thể hiện tốt, những chiến thắng đến sẽ không phải điều quá khó hiểu.

Cơ hội nào cho các đội tuyển Đông Nam Á tại VL 2 World Cup? 355202
Malaysia sáng cửa đi tiếp nhất. (Ảnh: FAM)

Tại 2 vòng loại World Cup trước đó, Đông Nam Á chỉ góp mặt đúng 1 đại diện. Với những bước phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây, tất cả NHM đều mong rằng bóng đá Đông Nam Á sẽ tỏa sáng tại vòng loại World Cup lần này. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT