Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam nhận tin vui lớn từ ông chủ Man City

Thứ sáu, 08/12/2023 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Ông chủ của Man City - Sheikh Mansour sẽ tăng cường hợp tác với bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 2/12 vừa qua, trong khuôn khổ của Hội nghị COP 28 tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Phó tổng thống UAE - ông Sheikh Mansour đã có dịp trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Trong những nội dung bàn bạc, ông Sheikh Mansour nhấn mạnh hai nước sẽ hợp tác, giao lưu thể thao, đáng chú ý là UAE hỗ trợ Việt Nam thành lập Học viện Đào tạo bóng đá trẻ trong thời gian tới. 

Đây sẽ là một tin rất vui cho bóng đá Việt Nam, có thêm học viện đào tạo trẻ sẽ giúp phong trào bóng đá tại Việt Nam ngày càng phát triển và sẽ có thêm nhiều tài năng nữa được trình làng.

downloaderla-6572dde4ab513-1702026804.jpg
Ông Sheikh Mansour (trái) sẽ hỗ trợ bóng đá Việt Nam thành lập Học viện bóng đá trẻ. (Ảnh: Getty)

Được biết, ông Sheikh Mansour cũng chính là ông chủ của CLB Manchester City hiện tại, ông đã mua lại Man City với giá 210 triệu bảng Anh vào năm 2008. Sau nhiều năm đầu tư và phát triển, Man City dưới triều đại của ông Sheikh Mansour đã thăng tiến vượt bậc, trở thành một trong những CLB mạnh nhất thế giới, thâu tóm nhiều danh hiệu lớn nhỏ.

Ông Sheikh Mansour có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong làng thể thao. Thông qua City Football Group (CFG), ngoài Man City, vị tỉ phú này còn sở hữu toàn bộ hoặc 1 phần ở hàng loạt đội bóng trên thế giới: New York City FC - Mỹ, Melbourne City - Úc, Yokohama F.Marinos - Nhật Bản, Atletico Torque - Uruguay, Al-Jazira SCC (UAE) và Girona - Tây Ban Nha.

Với những kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu rộng của mình, việc ông Sheikh Mansour hỗ trợ bóng đá Việt Nam sẽ những lợi ích lớn.

Để đạt được mục tiêu nâng tầm ĐT Việt Nam lên hàng đầu Châu lục và tham dự World Cup thì việc phát triển nền móng đào tạo trẻ rất quan trọng.

Hiện tại, Việt Nam cũng đã có những lò đào tạo trẻ chất lượng như PVF, Viettel, HAGL  hay Hà Nội. Tuy vậy, chỉ một số lò như vậy không đủ để nâng tầm bóng đá Việt Nam mà cần sự đồng bộ từ nhiều địa phương trên cả nước. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm