WBO Global Prelude: Lão tướng Nguyễn Văn Hải giành chiến thắng knock-out ấn tượng

Chủ nhật, 16/07/2023 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Tại sự kiện WBO Global Prelude vừa diễn ra diễn ra đêm 15-7 tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu), lão tướng 38 tuổi Nguyễn Văn Hải chỉ mất 12 giây để hạ knock-out “Sát thủ thầm lặng” người Bangladesh Abdul Motalib đầy ấn tượng.

Nghe nội dung bài viết

Sự kiện Boxing quốc tế WBO Global Prelude được tổ chức bởi công ty cổ phần Cocky Buffalo - công ty đào tạo võ sĩ và tổ chức sự kiện võ thuật chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Quyền Anh thế giới (WBO). Với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trong làng Boxing khu vực Châu Á, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm lớn đến từ người hâm mộ.

Đại diện Việt Nam tham gia giải đấu lần này có lão tướng Nguyễn Văn Hải và võ sĩ Sầm Minh Phát, trong đó cuộc đối đầu của Nguyễn Văn Hải trước võ sĩ với biệt danh “Sát thủ thầm lặng”, võ sĩ người Bangladesh Abdul Motalib là một trong hai cuộc đối đầu tâm điểm của sự kiện. Trong khi đó, Sẳm Minh Phát sẽ có cuộc đối đầu với võ sĩ người Trung Quốc DianXing Zhu.

WBO Global Prelude: Lão tướng Nguyễn Văn Hải giành chiến thắng knock-out ấn tượng  303588
Đối thủ của Nguyễn Văn Hải tại sự kiện lần này, võ sĩ người Abdul Motalib. Ảnh: BTC

Không khí của cuộc đối đầu giữa Nguyễn Văn Hải và tay đấm người Bangladesh đã rất nóng ngay từ buổi cân ký. Ở buổi cân ký trước trận, Abdul Motalib đã có màn “thách thức” lão tướng của Việt Nam bằng cách đứng chắn trước mặt anh và chiếm trọn khung ảnh của giới báo chí.

Đáp trả lại sự “thách thức” đó, lão tướng Nguyễn Văn Hải đã biến cuộc đối đầu tâm điểm 8 hiệp tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu) thành buổi đấu tập của mình khi tiễn “gã sát thủ” về nước chỉ sau 12 giây của cuộc đối đầu.

Bình tĩnh, tự tin và quyết đoán là những gì mà giới chuyên môn và người hâm mộ nói về Văn Hải sau trận đấu. Nắm bắt sơ hở trong phòng thủ của Abdul Motalib, Nguyễn Văn Hải đã tung ra một cú đấm móc cực nặng, khiến Abdul Motalib đổ gục trên sàn đấu. Ngay lập tức, trọng tài vào cuộc và xác định một chiến thắng bằng knock-out dành cho võ sĩ Việt Nam.

WBO Global Prelude: Lão tướng Nguyễn Văn Hải giành chiến thắng knock-out ấn tượng  303587
Chiến thắng thứ 6 của Nguyễn Văn Hải tại đấu trường chuyên nghiệp

Chiến thắng đầy ấn tượng này giúp Văn Hải có trận thắng knock-out thứ 3 sau 6 chiến thắng ở đấu trường chuyên nghiệp. Còn với Abdul Motalib, đây là trận thua đầu tiên của anh sau chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở đấu trường quyền anh nhà nghề.

Ở trận đấu tâm điểm còn lại, Sẳm Minh Phát dù rất nỗ lực nhưng đã phải chịu thất bại trước một DianXing Zhu quá vượt trội về cả sức mạnh lẫn kinh nghiệm. DianXing Zhu không phải là một đối thủ tầm thường khi võ sĩ người Trung Quốc từng là nhà vô địch WBC châu Á, có 8 chiến thắng (7 thắng bằng knock-out) chỉ sau 9 trận đấu chuyên nghiệp cũng như xếp trên Minh Phát 24 bậc với vị trí 49 thế giới.

Với trình độ trội hơn, DiangXing Zhu liên tục dồn ép Sẳm Minh Phát. Cuối cùng, sau 9 hiệp đấu, Sẳm Minh Phát đã không thể đứng vững và DiangXing Zhu đã dành được một chiến thắng knock-out kỹ thuật.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT