Những con quái vật hạng nặng đã sẵn sàng để thách thức ngôi vương

Thứ sáu, 24/11/2023 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Khi những tay đấm hạng nặng đại diện thời đại này đang dần bước đến năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, việc có những kẻ nhăm nhe dòm ngó ngai vàng là điều không thể tránh khỏi.

Nghe nội dung bài viết

Trong vòng một thập kỷ vừa qua, Tyson Fury, Oleksandr Usyk, Deontay Wilder và Anthony Joshua đã luôn được coi là gương mặt của quyền anh hạng nặng. Tuy nhiên, bất cứ quãng thời gian tốt đẹp nào cũng phải trôi qua và khi giờ đây những tay đấm hạng nặng vĩ đại nhất của thời đại này đã gần bước sang tuổi 35 và có người đã gần 40, họ sẽ càng tiến gần hơn nữa tới điểm kết của sự nghiệp khi năm 2024 đến.

Những con quái vật hạng nặng sẵn sàng thách thức ngôi vương 361681
Triều đại thống trị của Wilder, Joshua, Fury và Usyk sắp đến hồi kết. Ảnh: talkSport

Dù Anthony Joshua là người trẻ nhất trong số 4 tay đấm kể trên, nhưng năm nay anh cũng đã bước sang tuổi 34, và chẳng thể có nổi một chiến thắng lớn nào sau trận thua Andy Ruiz Jr. vào tháng 12 năm 2019. Tay đấm người Anh cũng để mất toàn bộ các đai vô địch hạng nặng gồm: WBO, WBA và IBF vào tay nhà đương kim vô địch hiện tại Oleksandr Usyk sau khi để thua võ sĩ người Ukraine 2 lần. Dường như bản năng sát thủ của AJ đã biến mất sau khi anh bị Ruiz đánh gục trong lần gặp mặt đầu tiên của họ.

Còn với Fury và Deontay Wilder, “The Gypsy King” đã bước sang tuổi 35 vào tháng 8 qua, đồng thời vừa giành một chiến thắng đầy khó khăn trước Francis Ngannou, người mới có trận đấu Boxing đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Deontay Wilder cũng chẳng khá khẩm gì hơn khi trận đấu duy nhất của “The Bronze Bomber” thời gian gần đây là trước một đối thủ vô danh đến từ Nauy xa xôi. 

Chính vì vậy, người hâm mộ trên toàn thế giới đang đặt ra câu hỏi về việc ai sẽ đủ sức để trở thành gương mặt mới của quyền anh hạng nặng, thay thế những người đàn anh đã quá đỗi vĩ đại.

Dưới đây là danh sách những con quái vật hạng nặng đã sẵn sàng lật đổ ngai vàng:

1. Filip Hrgovic (15-0, 12 KOs)

Tay đấm 31 tuổi người Croatia đã giành được chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình vào tháng 8 năm 2022 trong sự kiện Usyk vs. Joshua II trước tay đấm hàng đầu Trung Quốc Zhilei Zhang.  Chiến thắng còn trở nên đặc biệt hơn khi sau đó, Zhilei Zhang đã đánh bại Joe Joyce 2 lần liên tiếp để trở thành nhà vô địch WBO thế giới hạng nặng tạm thời.

Trước khi bước vào thế giới quyền anh chuyên nghiệp, Hrgovic đã từng giành nhiều danh hiệu ở cấp độ nghiệp dư. Trong đó đặc biệt nhất là tấm huy chương Đồng ở Thế Vận Hội Olympics. Võ sĩ người Croatia đã cho thấy sức mạnh tuyệt đối của mình trước nhiều đối thủ mạnh như Eric Molina và Rydell Booker.

Những con quái vật hạng nặng sẵn sàng thách thức ngôi vương 361664
Filip Hrgovic hứa hẹn sẽ trở thành nhà vô địch hạng nặng mới trong tương lai. Ảnh: Fightmac

Với việc sở hữu chiều cao lên tới 1m98 và nặng 240 pounds, Hrgovic được xem là ứng cử viên nặng ký cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng cho chiếc đai vô địch hạng nặng trong tương lai. Nhất là khi võ sĩ người Croatia đang thuộc quyền quản lý của Matchroom Boxing, tổ chức quyền anh hàng đầu thế giới điều hành bởi nhà quảng bá tài năng Eddie Hearn, thì việc có cho mình một trận tranh đai vô địch chỉ là vấn đề một sớm một chiều.

Vào tháng 12 năm nay, Hrgovic sẽ có cuộc đối đầu với Mark De Mori, và nếu giành chiến thắng, Hrgovic sẽ có cơ hội tranh đai vào năm 2024.

2. Frank Sanchez (22-0, 15 KOs)

Frank Sanchez đang phải đối mặt với tình huống ‘trớ trêu’ khi một võ sĩ quá vượt trội ở hạng cân của mình. Với kích thức khổng lồ lên tới 1m94 và nặng hơn 240 pounds, cùng với tốc độ, sức mạnh và khả năng tư duy đỉnh cao trên sàn đấu, không một ai ở hạng nặng hiện tại sẵn sàng đối đầu với anh.

Dường như Sanchez được sinh ra để trở thành một võ sĩ, với 22 chiến thắng trong đó 15 lần knock-outs đối thủ, tay đấm người Cuba đang rất mong chờ một cơ hội tranh đai vô địch trong tương lai..

Những con quái vật hạng nặng sẵn sàng thách thức ngôi vương 361665
Tay đấm người Cuba được coi là võ sĩ hạng nặng đáng sợ nhất thời điểm hiện tại. Ảnh: Sky Sports

Trận đấu gần nhất của tay đấm người Cuba là trận đấu với tay đấm Efe Ajagba, võ sĩ sở hữu lực đấm mạnh có tiếng trong làng boxing nhà nghề. Trong cuộc đối đầu, khác với một Frank Sanchez dũng mạnh và sẵn sàng gây áp lực với đối thủ từ đầu, tay đấm với biệt danh “Tia chớp Cuba” đã cho thấy kỹ năng phòng ngự tuyệt đối của mình. Sanchez hội tụ mọi yếu tố cần thiết để trở thành một tay đấm vĩ đại.

Với việc thi đấu dưới màu áo của tổ chức PBC (Premier Boxing Champions). Sanchez có thể sẽ có cơ hội đối đầu với nhà cựu ứng viên vô địch Chris Arreola trong thời gian tới. Nếu trận đấu có thể xảy ra và Sanchez giành chiến thắng, tên tuổi của anh sẽ được biết đến rộng rãi hơn và có thể giúp anh có được một trận đấu tầm cỡ như anh hằng mong muốn.

3. Arslanbek Makhmudov

Arslanbek Makhmudov (18-0, 17 KOs) vừa qua đã cho biết rằng anh hy vọng sẽ có cơ hội được tranh đai vô địch vào năm sau, và đối thủ mà anh mong muốn gặp không ai khác ngoài “The Gypsy King” Tyson Fury.

Tại thời điểm này của sự nghiệp, Makhmudov cần phải chạm trán với những đối thủ tốt hơn để tạo nên tiếng vang cho chính mình và tiếp tục được thăng hạng.

Tuy nhiên, với kích thước và sức mạnh khủng khiếp của mình, anh gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm các đối thủ sẵn lòng đối mặt với anh. Hiện tại, Makhmudov được xếp hạng #3 trên BXH của WBC, #5 trên BXH WBA, #10 trên IBF và #13 trên WBO. Makhmudov được đánh giá sẽ trở thành gương mặt mới của quyền anh hạng nặng trong tương lai.

Những con quái vật hạng nặng sẵn sàng thách thức ngôi vương 361667
Không ai muốn đối đầu với quái vật người Nga vì anh đơn giản là quá mạnh. Ảnh: Boxing social

Điều quan trọng ở đây là tổ chức Top Rank cần phải tận dụng sức mạnh quảng bá của mình để giúp Makhmudov có cơ hội tranh đai vô địch trước khi anh già đi.

Nếu Top Rank không thể giúp Makhmudov có cơ hội tranh đai với Fury hoặc Oleksandr Usyk, thì một sự lựa chọn tiềm năng khác có thể là một cuộc đối đầu với Mahmoud Charr, tay đấm đang giữ đai phụ WBA. Đó sẽ là một mục tiêu dễ dàng và khả thi hơn.

4. Jared Anderson

Jared “The Real Baby” Anderson đang là cái tên liên tục được nhắc tới trong thời gian gần đây bởi giới chuyên môn và người hâm mộ. Dù năm nay mới chỉ 23 tuổi nhưng võ sĩ người Mỹ đã thi đấu tới 16 trận chuyên nghiệp và chưa phải nhận bất kỳ thất bại nào.

“Big Baby” được nhiều người đánh giá là truyền nhân của Anthony Joshua, không chỉ bởi hình thể đồ số mà còn bởi phong cách thi đấu có phần tương tự “Quyền vương”. Jared gợi nhắc người hâm mộ về hình ảnh một Anthony Joshua thời đỉnh cao, đầy quyết liệt và mạnh mẽ, anh sẵn sàng ăn tươi nuốt sống đối thủ ngay khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên.

Những con quái vật hạng nặng sẵn sàng thách thức ngôi vương 361669
Jared Anderson gợi nhắc người hâm mộ về Anthony Joshua thời hoàng kim. Ảnh: Top Rank

Thời gian qua Jared Anderson gây ấn tượng mạnh khi liên tiếp trong 2 tháng, anh giành chiến thắng trước 2 tay đấm cực mạnh là Charles Martin và Andriy Rudenko.

Jared Anderson cao 1m94, nặng 240 pounds, võ sĩ người Mỹ sở hữu cơ thể đồ sộ với những khối cơ bắp như một vận động viên thể hình chuyên nghiệp nhưng lại rất linh hoạt để đánh quyền anh.

Người đại diện của Jared Anderson, nhà quảng bá Bob Arum của Top Rank đã nói về tay đấm người Mỹ như sau: “Chúng tôi tin rằng Jared sẽ trở thành nhà vô địch hạng nặng tương lai của thế giới.”

5. Andy Ruiz

Đã một năm kể từ lần cuối cùng người hâm mộ thấy nhà cựu vô địch hạng nặng Andy Ruiz thượng đài. Lần xuất hiện gần nhất của Ruiz đã vào tháng 12 năm 2022 khi anh chật vật trong việc giành chiến thắng trước tay đấm 43 tuổi Luis Ortiz; và đó cũng chỉ là trận đấu thứ hai kể từ sau khi anh đánh mất tất cả danh hiệu vô địch của mình vào tay Anthony Joshua trong trận tái đấu vào năm 2019. Andy Ruiz đã thực sự biến mất khỏi boxing trong hai năm gần đây không rõ vì lý do gì. Có vẻ như sau 2 lần đối đầu với AJ, khoản tiền kếch xù mà anh nhận được đã khiến anh trì trệ và muốn tận hưởng cuộc sống hơn là chiến đấu.

Những con quái vật hạng nặng sẵn sàng thách thức ngôi vương 361675
Andy Ruiz đã sẵn sàng trở lại khuấy đảo thế giới quyền anh một lần nưa. Ảnh: The Ringer

Dẫu vậy, thời gian gần đây, Andy Ruiz cho biết sẽ quay trở lại để đối đầu với một trong hai tay đấm Deontay Wilder và Anthony Joshua.

Mặc dù sở hữu thân hình có phần chậm chạp khi thoạt nhìn qua, nhưng thực chất Andy Ruiz lại là một trong những võ sĩ sở hữu bộ phát linh hoạt nhất quyền anh hạng nặng. Ở Andy Ruiz tụ tập tất cả những gì mà một võ sĩ quyền anh cần, tốc độ, sự linh hoạt, dẻo dai và sức công phá mạnh mẽ từ những cú đấm ngoại trừ hình thể.

Việc Andy Ruiz trở lại hứa hẹn sẽ đem tới sức nóng và sự cạnh tranh cần thiết cho hạng nặng vốn bị thống trị bởi vài cái tên quá quen thuộc.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT