Nhà vô địch LION Championship Kamil Nguyễn Văn: "Tôi bắt đầu học võ là để bảo vệ mình trước những kẻ hung hăng"

Thứ sáu, 15/03/2024 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Trong một buổi phỏng vấn với trang tin thể thao MansionSports Việt Nam, nhà vô địch hạng cân 70kg LION Championship đã nói về cách anh bắt đầu với MMA và lý do khiến anh đam mê bộ môn này đến vậy.

Nam võ sĩ cho biết mình bắt đầu tập luyện MMA vào năm 2009 tại một CLB nhỏ. Lý do chính để anh bắt đầu là để tự vệ.

“Bạn biết đấy, Ba Lan là nơi tuyệt vời nhưng vào thời điểm đó có hơi hỗn loạn một chút, có nhiều người rất hung hăng. Ngoại hình của tôi cũng khác biệt so với những người Ba Lan khác nên thật dễ để họ gây hấn với tôi. Vì thế, tôi phải tìm cách tự bảo vệ bản thân. Cách tốt nhất là tập luyện để tự vệ,” Kamil Nguyễn Văn chia sẻ.

Ngay khi có suy nghĩ tập luyện võ thuật để tự vệ bản thân, Kamil Nguyễn Văn ngay lập tức nghĩ tới MMA. Không như nhiều người tập võ thuật tổng hợp khác, nhà vô địch LION Championship không khởi đầu bằng việc tập luyện Kickboxing hay Boxing mà thay vào đó, anh tập trung vào việc phát triển các kỹ năng vật và Grappling (Địa chiến). Có thể nói, Kamil là võ sĩ thuộc thế hệ võ sĩ MMA đời thứ hai. Ở thế hệ đầu, các võ sĩ thường chuyển từ các bộ môn khác sang MMA, còn với thế hệ thứ hai, họ sẽ bắt đầu ngay với các kỹ năng MMA.

420148808_7239817992744207_4665367442849383289_n
Võ sĩ Kamil Nguyễn Văn trong trận tranh đai vô địch LION Championship 2023 với Bàn Văn Hoàng. Ảnh: BTC

“Trước đây, tôi cũng từng chơi một số môn thể thao như bóng đá hay bóng rổ, nhưng rõ ràng, MMA mang đến một cảm giác rất khác biệt. Ở đó có tính đối kháng cao hơn, khiến cho adrenaline dâng trào trong tôi,” Kamil Nguyễn Văn nói về lý do khiến anh đam mê bộ môn thể thao đối kháng này.

“Trong MMA, bạn có thể làm rất nhiều thứ, bạn có thể làm rất nhiều thứ mà bạn muốn, bạn có thể đấm, đá, dùng củi chỏ hoặc vật đối thủ ngã ra sàn đấu, khóa tay và chân. Bạn cần phải phát triển tất cả mọi thứ vì đối thủ của bạn sẽ cố gắng tấn công vào điểm yếu nhất.

Vì thế, tôi đã tham gia rất nhiều giải đấu BJJ, boxing,… Những kinh nghiệm đó giúp tôi có thể kết hợp mọi thứ với nhau, tìm ra chiến thuật phù hợp hơn mỗi khi đối mặt với mỗi đối thủ khác nhau. Tôi đoán đó chính là điểm hấp dẫn nhất của bộ môn này. Khi bạn có trong tay nhiều “vũ khí” đối thủ sẽ không thể nắm bắt được bạn sẽ làm gì. Thật khó để họ có thể phòng ngự ở tất cả các phương diện.” 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT