Buakaw giành chiến thắng lịch sử trong trận đấu Muay Thái tay trần với Saenchai

Chủ nhật, 05/11/2023 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu lịch sử giữa hai huyền thoại Thái Lan, Buakaw Banchamek và Saenchai cuối cùng đã diễn ra tại Hội trường Triển lãm và Hội nghị Pattaya ở Pattaya, Thái Lan trong khuôn khổ sự kiện BKFC Thái Lan 5.

Nghe nội dung bài viết

Cả Buakaw và Saenchai đều được coi là huyền thoại sống của làng võ thuật Thái Lan, đặc biệt là ở bộ môn Muay Thái khi đã thống trị bộ môn này trong một thời gian dài ở thời kì đỉnh cao. Dẫu vậy, hai người chưa bao giờ thực sự gặp nhau sàn đấu, chủ yếu do sự khác biệt về hạng cân thi đấu.

Tuy nhiên, giống như những gì Saenchai vẫn thường làm, huyền thoại người Thái luôn sẵn lòng đối mặt với những đối thủ nặng ký hơn cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, và nhất là khi cả Buakaw và Saenchai đang dần đi đến đoạn kết của sự nghiệp lừng lẫy của mình, không lý do gì để họ từ chối một trận đấu mà họ biết cả thế giới đều muốn xem.  

buakaw-saenchai-bkfc-thailand
Lần đầu tiên hai huyền thoại của làng Muay Thái thế giới đối đầu nhau. Ảnh: BKFC

Trận đấu bắt đầu với tốc độ chậm hơn so với những gì người hâm mộ mong chờ, cả hai võ sĩ đều sử dụng lối đánh thăm dò trong giai đoạn đầu để tìm kiếm cơ hội ở những hiệp đấu sau.

Vì cả hai vốn là những người bạn tốt của nhau, nhiều người hâm mộ đã lo lắng rằng cuộc đối đầu có thể sẽ mang tính chất biểu diễn là chủ yếu, nhưng những lo ngại đó đã tan biến hết khi Buakaw tung cú đá đầy uy lực vào đầu của Saenchai ở hiệp đấu đầu tiên, nối theo sau đó là một cú đá mạnh mẽ khác vào phần giữa cơ thể.

Khi trận đấu tiếp diễn, sự chênh lệch về kích thước đã trở nên rõ ràng hơn, khi Buakaw liên tục dồn ép Saenchai chạy xung quanh sàn đấu và tung ra những cú đá thấp nhằm bào mòn thể lực của đối thủ. Với sải tay ngắn hơn hẳn, Saenchai dù ngăn chặn được hầu hết những pha ra đòn nguy hiểm nhưng lại không thể chạm tay vào người của Buakaw.

large_Buakaw_Saenchai_Kick_9355ddd802
Pha ra đòn đầy uy lực của Buakaw vào đầu Saenchai. Ảnh: BKFC

Càng về những hiệp đấu cuối cùng, cơ thể của Saenchai càng không thể chịu được sự dồn ép đến từ Buakaw. Và có vẻ nhận ra được người bạn của mình đã đạt đến giới hạn, Buakaw giảm nhịp trận đấu lại và nhẹ nhàng chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Sau tất cả, hai người ôm lấy nhau, và tất cả các giám khảo đều chấm một chiến thắng thuyết phục cho nhà cựu vô địch K-1 MAX. Trận đấu này đánh dấu lần đầu tiên Saenchai thua kể từ năm 2014.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm