Vương quốc Anh chặn thỏa thuận mua Activision Blizzard của Microsoft

Thứ sáu, 28/04/2023 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft đã bị Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) của Vương quốc Anh chặn lại và Công ty này đang thực hiện việc kháng cáo.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) của Vương quốc Anh đã tuyên bố không cho phép thỏa thuận trị giá 69 tỷ USD được Microsoft đề xuất được thông qua. Trong một bài đăng trên Gov.uk, cơ quan này giải thích rằng: Vụ sáp nhập này sẽ giúp cho vị thế của Microsoft mạnh hơn nữa trong lĩnh vực trò chơi điện tử trên nền tảng đám mây và làm ảnh hưởng đến tính cạnh tranh trên thị trường.

Vương quốc Anh chặn thỏa thuận mua Activision Blizzard của Microsoft 273921
Vương quốc Anh chặn thỏa thuận mua Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD của Microsoft

Cụ thể: “Microsoft đã chiếm khoảng 60-70% dịch vụ trò chơi trên đám mây toàn cầu và có những thế mạnh quan trọng khác trong trò chơi trên đám mây từ việc sở hữu Xbox, hệ điều hành PC hàng đầu (Windows) và cơ sở hạ tầng điện toán đám mây toàn cầu (Azure và Xbox Cloud chơi game).

Thỏa thuận này sẽ củng cố lợi thế của Microsoft trên thị trường bằng cách trao cho hãng quyền kiểm soát các nội dung trò chơi quan trọng như Call of Duty, Overwatch và World of Warcraft. Bằng chứng có sẵn cho CMA chỉ ra rằng nếu không có sự hợp nhất, Activision sẽ bắt đầu cung cấp trò chơi qua nền tảng đám mây trong tương lai gần.”

Vương quốc Anh chặn thỏa thuận mua Activision Blizzard của Microsoft 273918
Một số tựa game nổi tiếng của Activision Blizzard (Ảnh: Blizzard)

Microsoft đã trả lời rằng họ sẽ kháng cáo quyết định này. Trong một tuyên bố, theo Bloomberg, công ty cho biết: "Chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết với việc mua lại này và sẽ kháng cáo. Quyết định của CMA từ chối giải quyết các mối lo ngại về cạnh tranh và không khuyến khích đổi mới công nghệ và đầu tư vào Vương quốc Anh.”

Activision cũng đã phản hồi, nói rằng: “Chúng tôi sẽ hợp tác tích cực với Microsoft để đảo ngược điều này khi kháng cáo.”

Quyết định của CMA có thể tạo tiền lệ khiến các cơ quan quản lý khác cũng ngăn cản thương vụ này. Microsoft khẳng định sẽ kháng cáo bởi họ đang chờ đợi câu trả lời từ Mỹ và EU. Theo các chuyên gia, công ty này có thể sẽ thực hiện một vài điều chỉnh quan trọng như tách mảng nền tảng đám mây ra khỏi hệ sinh thái trò chơi điện tử của công ty tại riêng thị trường Anh.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT