Valorant: Ngôi sao của Cloud9 bị Riot phạt vì hành vi thiếu chuẩn mực trên sóng livestream

Thứ ba, 25/04/2023 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao VALORANT của Cloud9, Jordan “Zellsis” Montemurro đã bị Riot Games phạt vì thực hiện hành vi thiếu chuẩn mực trên luồng trực tiếp sau trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Jordan “Zellsis” Montemurro, ngôi sao VALORANT của Cloud9 đã chia sẻ trên livestream của mình rằng anh ấy đã bị Riot Games phạt vì thực hiện một cử chỉ không đúng chuẩn mực trên sóng trực tiếp của giải đấu.

Cụ thể, trong trận đấu của đội tuyển Cloud9 với NRG vào ngày 23 tháng 4, Zellsis cho biết trên luồng trực tiếp chính thức của VCT America đã quay được cảnh Zellsis đang thực hiện hành động khiếm nhã và khiến máy quay phải quay sang chỗ khác.

Sau đó, dường như Riot đã căn cứ vào các quy tắc của giải đấu để đưa ra án phạt với Zellsis sau cử chỉ khiếm nhã và thiếu chuẩn mực của anh ta trong trận đấu giữa C9 và NRG.

Valorant: Ngôi sao của Cloud9 bị Riot phạt vì hành vi thiếu chuẩn mực trên sóng livestream 272826
Zellsis thực hiện hành động khiếm nhã trên sóng trực tiếp của VCT America 2023 (Ảnh: Livestream nhân vật)

Rất có khả năng Zellsis đã vi phạm Quy tắc ứng xử của VALORANT Champions Tour. Đây là những gì Riot đề cập đến trong phần 7.3.1 của Chính sách cạnh tranh toàn cầu:

“Thành viên của các đội tuyển trong một sự kiện trực tiếp, sự kiện trực tuyến, sự kiện truyền thông hoặc trong bất kỳ hoạt động giao tiếp nào liên quan đến các cuộc thi chính thức của VALORANT không được phép sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào nhằm xúc phạm, bôi nhọ, vu khống, phỉ báng tục tĩu, phân biệt đối xử, đe dọa hoặc những hành vi tục tĩu và thô tục, không đúng chuẩn mực của giải đấu".

Riot cho biết trong sách quy tắc rằng họ có quyền áp dụng “phạt tiền, đình chỉ, truất quyền thi đấu và các biện pháp kỷ luật khác” theo quyết định của mình.

Zellsis xem lại hành vi khiếm nhã của mình trên sóng livestream

Rõ ràng, hành vi mà Zellsis đã thực hiện dù vô tình hay cố ý sẽ đều mang lại cái nhìn không tốt cho khán giả, ảnh hưởng đến tâm lý và suy nghĩ của người xem, đặc biệt là lứa tuổi vị thành niên. Không những thế, hành vi này còn ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt của Ban Tổ Chức giải đấu và hình ảnh của giải đấu VCT America 2023.

Bản thân Zellsis rất thoải mái về khoản tiền phạt này, anh chàng còn hài hước đặt mục tiêu kiếm donate 10.000 USD để nộp phạt và rất mong người hâm mộ có thể ủng hộ.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT