Những vị tướng được chọn và cấm nhiều nhất tại Play-ins MSI 2023

Thứ hai, 08/05/2023 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Vòng Play-ins MSI 2023 đã kết thúc và chọn ra được 3 đại diện ưu tú nhất để tiếp tục hành trình tại vòng Playoffs.

Nghe nội dung bài viết

Những tướng được chọn nhiều nhất tại MSI 2023

MSI 2023 đã chứng kiến ​​tổng cộng 64 vị tướng được chọn cho đến thời điểm hiện tại. Theo trang web thống kê Games of Legends, trong giai đoạn đầu tiên của giải đấu, có một tướng vượt trội hơn những tướng khác: Aphelios được chọn tổng cộng 13 lần trong số 25 trận đã đấu.

Xếp sau là vị tướng K"Sante với 12 ván thi đấu được lựa chọn. Dù thường được chọn ở vị trí đường trên  những ở trận đấu giữa Golden Guardians, vị tướng này cũng từng chơi ở vị trí đường giữa một lần: GG.Gori đã giành chiến thắng trước PSG Talon bằng chính vị tướng này.

league-of-kegends-ksante-abilities-release-date1-1683539278.jpg
Vị tướng K"Sante với 12 ván thi đấu được lựa chọn

Một số lựa chọn phổ biến đáng chú ý khác là Jinx, Rakan và Zeri, mỗi vị tướng đều có 11 trận đấu được lựa chọn. Cũng theo Games of Legends, meta đường dưới của Liên Minh Huyền Thoại vẫn không có nhiều thay đổi.

Những vị tướng bị cấm nhiều nhất tại MSI 2023

Nói về lượt cấm, chỉ có hai vị tướng Liên Minh Huyền Thoại có số lượt cấm nhiều hơn hoặc bằng với Lucian ở MSI 2023 tại London. Kennen và Vi hiện là hai lựa chọn quan trọng nhất trong meta MSI, với tỷ lệ hiện diện (cấm và cấm kết hợp) là 88 và 92% theo thống kê của Games of Legends.

toc-chien-kennen-1683539527.jpg
Kennen bị cấm rất nhiều tại MSI 2023

Bất chấp việc Vi bị giảm sức mạnh trong phiên bản 13.7, vị tướng đi rừng này vẫn là một trong những vị tướng tham gia giao tranh hiệu quả nhất bởi bộ kỹ năng của cô nàng này.

Mặt khác, Kennen đã trở nên phổ biến hơn vào cuối giải mùa xuân, đặc biệt là đối với các đội tuyển ở các khu vực phía Đông. Vị tướng Yordle này có sát thương diện rộng đáng kinh ngạc với chiêu cuối của mình, cho phép anh ta thổi bay bất kể là đội hình nào. Chưa kể anh ta có được một giai đoạn đi đường an toàn nhờ chất tướng đánh xa của mình.

Đặc biệt, Kennen là vị tướng tại MSI với số trận thắng cao nhất khi có tỷ lệ thắng hoàn hảo. Theo Games of Legends, những vị tướng khác có tỷ lệ thắng 100% là Blitzcrank, Darius, Galio, Nocturne, Swain, Rell và Sett.  

Có một vị tướng cũng rất đáng chú ý và cần để mắt trong vòng Playoffs là Draven. Vị tướng xạ thủ này vẫn chưa được chọn cho đến nay, nhưng các đội tham gia Play-ins đã cấm anh ta 11 lần khác nhau.

draven-1683539271.jpg
Draven vẫn chưa xuất hiện tại MSI 2023

Những vị tướng khác có một vài lượt cấm nhưng không có lượt chọn nào là Varus và Rumble, với lần lượt là 6 và 5 lượt cấm.

Đây chắc chắn là những thông số mà các đội tham dự Playoffs cần để mắt tới. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình cấm/chọn và lấy lợi thế đầu trận đấu.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT