MSI 2023: Bilibili Gaming là đội đầu tiên vượt qua vòng khởi động

Thứ sáu, 05/05/2023 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Bilibili Gaming đã đánh bại Golden Guardians để lần đầu tiên tiến vào vòng phân nhánh của MSI 2023.

Nghe nội dung bài viết

BLG đã đánh bại Golden Guardians với tỷ số 2-1 trong trận đấu quyết định cho tấm vé vượt qua Vòng khởi động và tiến tới vòng phân nhánh của MSI 2023 được tổ chức tại Copper Box Arena ở London.

Ở ván 1, BLG đã tận dụng lợi thế trong giao tranh 2v2 ở đầu ván thi đấu đầu tiên, nhưng ở phút thứ 15 của trận đấu, Aphelios của Jao “Elk” Jahao đã ghi được 2 điểm hạ gục trong giao tranh sứ giả khe nứt và giành chiến thắng cách biệt. BLG hủy diệt GG sau 28 phút.

MSI 2023: Bilibili Gaming là đội đầu tiên vượt qua vòng khởi động 276242
Bilibili Gaming là đội đầu tiên tiến vào vòng phân nhánh của MSI 2023

Mặc dù có được nhiều lợi thế ở ván 2 nhưng BLG lại tự "bắn vào chân" mình. Liên tục là những sai lầm đến từ những vị trí quan trọng. Tuy rằng, BLG rất kiên cường phòng thủ nhưng khi xạ thủ của đội tuyển này là Elk ngã xuống ở giao tranh đường giữa, lợi thế bỗng chốc nghiêng hẳn về phía đối thủ. GG gỡ hòa 1-1 sau 39 phút.

Bước sang ván 3 quyết định, BLG người một lần nữa phá vỡ lời nguyền của "Sticksay", họ đã đã nới rộng khoảng cách vàng lên 9.000 và đã đẩy được công trình trụ đầu của của Golden Guardians ở phút thứ 27 của trận đấu.

Thế nhưng, khi Yagao có sát thương và Bin sẵn sàng làm chống chịu tuyến trước, BLG dễ dàng thắng các pha giao tranh. BLG quét sạch GG sau 30 phút và là đội đầu tiên từ Vòng khởi động tiến vào Vòng phân nhánh MSI 2023.

MSI 2023: Bilibili Gaming là đội đầu tiên vượt qua vòng khởi động 276241
Bilibili Gaming giành chiến thắng 2 - 1 trước Golden Guardians

Mặt khác, dù để thua Bilibili Gaming nhưng Golden Guardians đã cho thấy sự kiên cường và khả năng đối đầu với những đối thủ mạnh. Sau trận thua này, Golden Guardians sẽ phải đối mặt với đội tuyển giành chiến thắng giữa cặp đấu Moviestar Rainbow 7 và GAM Esports.

Nếu GAM Esports vượt qua Moviestar Rainbow 7, họ sẽ một lần nữa phải đụng độ Golden Guardians. Người hâm mộ GAM Esports nói riêng và người hâm mộ VCS Việt Nam nói chung sẽ rất chờ đợi vào một chiến thắng của GAM Esports trước Moviestar Rainbow 7 và màn tái đấu, "báo thù" với Golden Guardians.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT