Quảng cáo

Xem trước thiết kế Suzuki Invicto 2024: ‘Anh em song sinh’ với Toyota Innova, ra mắt ngay tháng sau

Thứ hai, 19/06/2023 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Ấn Độ - Mẫu MPV mới của Suzuki dự kiến sẽ chính là Toyota Innova thế hệ mới phiên bản “hoán đổi logo”, do sử dụng chung nền tảng cùng sự tương đồng trong thiết kế.

Nghe nội dung bài viết

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất tại Ấn Độ, Maruti Suzuki đang chuẩn bị ra mắt chiếc xe mới nhất và cao cấp nhất trong dòng sản phẩm của mình, Invicto, vào 5/7 tới đây. Chiếc MPV sắp ra mắt này sẽ chiếm vị trí mẫu xe hàng đầu trong dòng sản phẩm của hãng và sẽ xếp trên mẫu SUV cỡ trung, Grand Vitara. 

Hiện tại, Maruti Suzuki mới chỉ chia sẻ những hình ảnh không rõ ràng của chiếc MPV này, nhưng giống như mọi chiếc xe mới khác, hình ảnh được chụp khi chạy thử nghiệm đã rò rỉ trên mạng xã hội. Hiện tại, một kênh Youtube uy tín tại Ấn Độ đã đăng tải video render hé lộ thiết kế của Maruti Suzuki Invicto.

Xem trước thiết kế Suzuki Invicto 2024: ‘Anh em song sinh’ với Toyota Innova, ra mắt ngay tháng sau 293730
Bản dựng đồ họa của Suzuki Invicto 2024

Video bản dựng của Maruti Suzuki Invicto đã được chia sẻ bởi kênh Youtube Bagrawala Designs. Từ hình ảnh render, có thể thấy rõ ràng rằng mẫu MPV Invicto sẽ được phát triển dựa trên Toyota Innova Hycross, hiện là một trong những mẫu MPV phổ biến nhất tại Ấn Độ. Thậm chí, khách hàng muốn mua mẫu xe siêu hot này có thể phải chờ tới gần 2 năm mới được giao xe (với biến thể hybrid). 

Tổng thể thân xe và thiết kế của Maruti Suzuki Invicto sẽ giống như Toyota Innova, tuy nhiên vẫn sẽ có một số thay đổi nhỏ để phân biệt.

Xem trước thiết kế Suzuki Invicto 2024: ‘Anh em song sinh’ với Toyota Innova, ra mắt ngay tháng sau 293731

Lưới tản nhiệt phía trước của Invicto sẽ khác với lưới tản nhiệt của Innova Hycross Nó sẽ có thiết kế vay mượn từ Grand Vitara. Logo Toyota sẽ được thay thế bằng logo Suzuki ở phía trước và sẽ có một thanh mạ crôm dày giống như Fronx và Grand Vitara. Ngoài ra, cản trước của xe cũng sẽ khác với trên Innova. 

Một điểm khác biệt chính trên cả hai chiếc MPV nhiều khả năng sẽ là thiết kế của bánh xe hợp kim. Hình ảnh render cho thấy thiết kế bánh xe cũng vay mượn từ Grand Vitara, nhưng công ty có thể điều chỉnh nó để biến nó thành độc quyền cho Invicto.

Video xem trước thiết kế Suzuki Invicto 2024 

Về mặt nội thất, dự kiến xe sẽ không có thay đổi nào so với Toyota Innova Hycross. Suzuki Invicto có thể sẽ cung cấp các tính năng như: 

  • Ghế trước thông gió 
  • Bộ sạc không dây 
  • Cửa sổ trời toàn cảnh 
  • Màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây 
  • ghế lái chỉnh điện 8 hướng
  • Đèn viền nội thất

Về các tùy chọn hệ thống truyền động, mẫu xe sắp ra mắt này chắc chắn sẽ giữ lại các tùy chọn tương tự như Innova Hycross. Toyota hiện cung cấp Innova Hycross với hai lựa chọn động cơ: động cơ xăng hút khí tự nhiên 4 xi-lanh 2.0 lít và động cơ xăng-hybrid 2.0 lít. Hệ thống truyền động xăng-hybrid 2.0 lít có công suất tối đa kết hợp là 184 mã lực và hiệu suất nhiên liệu ấn tượng chỉ 4,3l/100km. Trong khi đó, động cơ xăng hút khí tự nhiên có công suất tối đa là 173 mã lực và mô-men xoắn 209 Nm.

Xem trước thiết kế Suzuki Invicto 2024: ‘Anh em song sinh’ với Toyota Innova, ra mắt ngay tháng sau 293732
Toyota Innova Hycross thế hệ mới được phân phối tại thị trường Ấn Độ

Tương tự Innova thế hệ mới, Suzuki Invicto cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA của Toyota. Sẽ không ngạc nhiên nếu kích thước của mẫu MPV nhà Suzuki không thay đổi so với Toyota Innova Hycross 2023, với chiều dài 4.755 mm, chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.795 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm.

Nếu Invicto 2024 tuân theo khuôn mẫu đã được thiết lập bởi các mẫu Suzuki trước đây “bê nguyên” từ Toyota, thì nó có khả năng sở hữu mức giá thấp hơn so với Innova Hycross. Tại thị trường Ấn Độ, Toyota Innova Hycross 2023 đang được bán với giá dao động từ 1,855 - 2,972 triệu Rupee, tương đương 527 - 844 triệu Đồng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm