Quảng cáo

Điểm danh top 8 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ

Thứ tư, 18/10/2023 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Phân khúc xe gầm cao giá rẻ luôn nhận được sự quan tâm từ người dùng. Cùng tham khảo ngay danh sách 7 dòng xe xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ dưới đây, kèm theo ưu, nhược điểm và mức giá chi tiết để đưa ra quyết định chính xác.

Nghe nội dung bài viết

Những dòng xe gầm cao 5 chỗ giá rẻ tại Việt Nam chủ yếu là các mẫu SUV/Crossover cỡ A, B. Bài viết sẽ cung cấp thông tin về những phương tiện này.

1. Toyota Raize

Toyota Raize là mẫu SUV hạng A lần đầu được ra mắt tại Việt Nam từ tháng 11/2021. Đây là phương tiện từng gây sốt trên thị trường khi ra mắt.

Cùng với Kia Sonet, Toyota Raize cũng được coi là mẫu xe mở ra phân khúc xe gầm cao 5 chỗ hạng A. 

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342015
Toyota Raize

Toyota Raize sở hữu vẻ ngoài thể thao, trẻ trung, khác với các mẫu xe Toyota truyền thống. Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A của Daihatsu. Ngoài ra, Raize còn thừa hưởng những ưu điểm nổi tiếng của thương hiệu như độ bền, khả năng vận hành, tính thanh khoản cao... 

Kích thước dài x rộng x cao của Toyota Raize lần lượt là 3.995 x 1.695 x 1.620 mm. Tuy kích thước tổng thể nhỏ hơn đối thủ Kia Sonet nhưng trục cơ sở lại lớn hơn, lên tới 2.525 mm.

Nội thất của Toyota Raize khá rộng rãi. Xe sở hữu vô lăng ba chấu bọc da tích hợp lẫy chuyển số. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình đa thông tin 7 inch (lớn nhất trong phân khúc). Trung tâm táp lô là màn hình giải trí cảm ứng 9 inch hỗ trợ đa dạng kết nối: Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto,...

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342016

Các tính năng an toàn trên xe có thể kể đến như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử VSC, camera lùi và 6 túi khí.

Một điểm đáng chú ý đó là Raize là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên của Toyota tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp. Đây là loại máy xăng 1.0 lít, sản sinh công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm.

Toyota Raize được bán ra tại Việt Nam với chỉ 1 phiên bản, giá niêm yết 552 triệu đồng.

2. Kia Sonet

Kia Sonet là mẫu xe gầm cao cỡ A thường dẫn đầu phân khúc nhờ ngoại hình khỏe khoắn và được trang bị nhiều công nghệ đúng chất xe Hàn. 

Kia Sonet sẽ ra mắt phiên bản mới nhất tại Việt Nam vào năm 2021 với  kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4120 x 1790 x 1642 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2500 mm. Kích thước này được đánh giá là khá lớn so với mẫu xe hạng A. 

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342018
Kia Sonet

Mẫu xe gầm cao cỡ A này có thiết kế bên ngoài hoàn toàn mới so với những gì người dùng đã thấy ở các sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc. Kia Sonet sở hữu lưới tản nhiệt sơn đen dạng mũi hổ, có các họa tiết vảy rồng, đèn pha LED và cản trước cứng cáp.

Nội thất của Kia Sonet có nhiều điểm tương đồng với Selta và Sorento. Xe sở hữu màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch trên các phiên bản Deluxe, Luxury và 10.25 inch trên phiên bản Premium, vô lăng ba chấu bọc da được thiết kế vát đáy. Bảng đồng hồ gồm 2 đồng hồ kim cơ, kết hợp với màn hình hiển thị kích thước 3,5 inch.

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342019

Động cơ Kia Sonet 2023 tại Việt Nam là loại Smartstream, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số vô cấp CVT. 

Sonet hiện được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản bao gồm Deluxe, Luxury và Premium, giá bán của mẫu xe này dao động từ 519 - 574 triệu đồng.

3. VinFast VF 5 Plus

VinFast VF5 Plus là mẫu xe điện được định vị trong phân khúc SUV hạng A, cạnh tranh với các đối thủ Toyota Raize và Kia Sonet.

Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 mm và chiều dài cơ sở là 2.513 mm.  

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342020
VinFast VF5 Plus

Ngoại thất VinFast VF5 nổi bật với hệ thống đèn Bi Halogen và dải đèn hình chữ V đặc trưng. Ngoài ra, đèn hậu của xe được đặt ở vị trí khá thấp. Đáng chú ý, dù là mẫu SUV cỡ nhỏ nhưng VF5 lại được trang bị mâm xe lên tới 17 inch. 

Bên trong khoang nội thất, có thể thấy VinFast VF5 Plus sử dụng chất liệu nhựa cao cấp với độ hoàn thiện tốt. Xe có nhiều tính năng như đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng, màn hình thông tin giải trí hình thang 8 inch và cần số dạng xoay. 

VinFast VF5 Plus được trang bị động cơ điện có công suất 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm, đồng thời được trang bị hệ dẫn động cầu trước. 

Pin lithium của chiếc xe điện này có công suất 37,23 kWh và khi được sạc đầy, quãng đường lái xe có thể lên tới  hơn 300 km (theo tiêu chuẩn NEDC).  

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342021

VF 5 được trang bị một loạt công nghệ ấn tượng, bao gồm khả năng xác định, theo dõi và ghi lại hồ sơ người lái; vị trí từ xa của xe; phát hiện việc sử dụng trái phép và phát hiện và cảnh báo truy cập trái phép; tự động chẩn đoán lỗi của xe; đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động…

VF5 Plus sở hữu nhiều tính năng tính năng an toàn vượt trội so với một mẫu xe hạng A, bao gồm:

  • Hệ thống phanh có hỗ trợ ABS/EBD/BA
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
  • Camera/cảm biến lùi
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử 
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo 
  • 6 túi khí

Giá bán của VinFast VF 5 PLus khi chưa kèm pin là 458 triệu đồng (chi phí thuê pin 1,6 triệu đồng/tháng). Nếu khách muốn mua đứt pin, giá xe sẽ được đẩy thêm 80 triệu lên mức 538 triệu đồng.

4. Hyundai Creta

Hyundai Creta là mẫu xe hoàn toàn mới gia nhập nhóm SUV cỡ B tại Việt Nam từ giữa năm 2022 và nhanh chóng nhận được sự chú ý của người tiêu dùng kể từ khi ra mắt nhờ thiết kế hiện đại cùng nhiều công nghệ vượt trội trong phân khúc. 

Hyundai Creta có kiểu dáng vuông vức, nhiều đường nét tương tự như Tucson. Kích thước Creta dài x rộng x cao là 4315 x 1790 x 1660 (mm), chiều dài cơ sở 2610 mm. 

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342025
Hyundai Creta

Phần đầu xe của Hyundai Creta mới gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt không viền mở rộng tích hợp đèn LED chạy ban ngày thiết kế hình học. Đồng thời, cụm đèn LED riêng biệt phía dưới được phủ một lớp vỏ tối màu giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho diện mạo của Hyundai Creta. 

Phần thân xe sở hữu những đường gân nổi nổi uốn lượn từ đầu nắp capo cho với cửa khoang hành lý. Đuôi Creta tạo cảm giác hầm hố, cụm đèn hậu LED được thiết kế cầu kỳ và lạ mắt. Phần cản sau cũng được làm khá thể thao giống như cản trước.

Nội thất của Hyundai Creta 2023 được đánh giá là khá giống Tucson. Trung tâm là màn hình giải trí cỡ lớn tích hợp kết nối thông minh. Vô-lăng bọc da tích hợp các phím chức năng và bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD màu 10,25 inch. 

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342026

Một số tiện nghi nội thất khác của Hyundai Creta có thể kể đến: Hệ thống âm thanh với 8 loa Bose (bản Đặc biệt và Cao cấp), Hàng ghế trước có khả năng làm mát (bản Cao cấp), Cửa kính một chạm ở ghế lái…

Về công nghệ an toàn, mẫu xe gầm cao cỡ B của Hyundai có các trang bị an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, điều khiển hành trình...

Bên cạnh đó, Creta có thêm các tính năng hỗ trợ lái như cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. 

Hyundai Creta 2023 được trang bị động cơ Smartstream 1,5 lít mới sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm đi kèm hộp số iVT. Mẫu SUV này có 4 chế độ lái: Eco/Comfort/Smart/Sport và 2 chế độ địa hình: Cát/Bùn.

Hiện tại, xe đang được phân phối với 3 phiên bản, giá bán từ 640 - 740 triệu đồng.

5. Kia Seltos

Kia Seltos lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 07/2020 và nhanh chóng gây ấn tượng với người tiêu dùng nhờ ngoại hình ấn tượng, đầy đủ trang bị tiện nghi cùng giá bán hấp dẫn.

Năm 2021, Kia đã trình làng bản nâng cấp cho mẫu xe này với một số nâng cấp về trang bị. Xe thuộc phân khúc SUV cỡ B hạng B, cạnh tranh các đối thủ như Hyundai Creta, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross,...

Kia Seltos sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.610 mm.

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342035
Kia Seltos

Ở ngoại thất, xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng, hệ thống đèn pha tự động bật/tắt, dãy đèn LED định vị độc đáo, đèn báo rẽ thiết kế kiểu đa tầng, đèn sương mù LED hình khối băng, đèn hậu dạng LED, la-zăng hợp kim 17 inch,...

Ở trên hai phiên bản thấp của Seltos là Deluxe và Luxury thì trang bị đèn pha halogen dạng thấu kính, còn bản Premium thì sẽ là loại đèn LED.

Bên trong khoang lái, Kia Seltos 2021 được trang bị vô-lăng 3 chấu D-Cut, 2 cụm đồng hồ analog cùng một màn hình đa thông tin 7 inch cùng màn hình cảm ứng giải trí 10,25 inch.

Ngoài ra còn có hệ thống ghế ngồi bọc da có họa tiết tổ ong, ghế lái chỉnh điện, hệ thống âm thanh 6 loa được thiết kế nổi khối, hệ thống đèn Mood light (6 chủ đề và 8 màu), điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cùng với 1 cổng sạc USB ở hàng ghế sau.

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342040

Cả 4 phiên bản của Seltos đều được lắp ghế da, tuy nhiên chỉ các phiên bản Premium mới được trang bị chỉnh điện và thông gió cho ghế lái.

Kia Seltos sử dụng động cơ 1.4 Turbo công suất 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, bản cao cấp Premium có thêm lựa chọn động cơ 1.6 công suất 121 mã lực, mô-men xoắn 151 Nm, hộp số loại tự động 6 cấp.

Về an toàn, xe được trang bị 6 túi khí, camera lùi, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, chìa khóa mã hóa & chống trộm Immobilizer, cảm biến sau,...

Kia Seltos hiện đang được bán tại Việt Nam với tổng cộng 8 phiên bản, giá từ 599 - 719 triệu đồng.

6. MG ZS

MG ZS là mẫu SUV hạng B đến từ Trung Quốc, gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2021. 

Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.314 x 1.809 x 1.648 (mm) và chiều dài cơ sở 2.585 mm. Đây là những thông số thuộc dạng lớn nhất trong phân khúc, khá tương đương với Kia Seltos. Khoảng sáng gầm xe ở mức 170 mm.

Về ngoại hình, đầu và đuôi xe được thiết kế lại với đèn LED mỏng hơn. Phần lưới tản nhiệt được thiết kế với khung lục giác mới khỏe khoắn hơn. Họa tiết được chuyển sang dạng tổ ong và sơn đen cùng màu với cụm đèn sương mù (trước đây là dạng cánh đồng sao). Cản trước cũng được tạo hình lại với nhiều hốc và đường gân trông hầm hố hơn.

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342043
MG ZS

MG ZS có hệ thống chiếu sáng LED trên tất cả biến thể. Mâm xe được thiết kế lại,  kích thước tiêu chuẩn là 16 inch và lớn nhất là 17 inch với 5 nan hoa mô phỏng kiểu  lưỡi rìu Tomahawk (trên bản cao cấp). 

Nội thất của MG ZS mới sử dụng tông màu đen và các chất liệu như da PU, hạt carbon nhân tạo, nỉ... Hàng ghế trước được thiết kế theo phong cách thể thao. 

Ngoài vô lăng đa chức năng và hệ thống kiểm soát hành trình, MG ZS mới còn có màn hình 10,1 inch do chính MG phát triển, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Xe có thể tích cốp xe là 359 lít, tăng lên 1.166 lít khi hàng ghế sau gập linh hoạt 60:40. 

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342046

Ngoài ra, một số tính năng hiện đại khác còn có hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, camera 360 độ với khả năng hiển thị 3D, chìa khóa thông minh...

Động cơ của MG ZS là loại máy xăng dung tích 1.5 lít, cho công suất tối đa 112 mã lực cho vận tốc tối đa 160km/h, được kết hợp với số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau dạng thanh xoắn.

Các công nghệ an toàn nổi bật của xe bao gồm phanh tay điện tử, hệ thống giữ phanh tự động, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, kiểm soát phanh ở góc cua, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí…

MG ZS hiện đang được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 538 - 639 triệu đồng.

7. Ford Ranger

Ford Ranger đã có mặt từ rất lâu tại Việt Nam, với lần đầu ra mắt vào năm 2000 (thế hệ thứ 3). Hiện tại, đây cũng chính là mẫu bán tải thành công nhất thị trường Việt, thường xuyên dẫn đầu doanh số phân khúc.

Vào năm 2022, Ford đã ra mắt khách Việt phiên bản nâng cấp mới của Ranger với nhiều nâng cấp về thiết kế, trang bị.

Kích thước dài, rộng và cao của mẫu bán tải Mỹ lần lượt là 5.362 mm x 1.918 mm x 1.875 mm; riêng ở bản XL 2.0 4x4 MT thì chiều dài xe ngắn hơn 32 mm, ở mức 5.320 mm. Chiều dài cơ sở xe là 3.270 mm, khoảng sáng gầm 235 mm. 

Một số đối thủ của Ford Ranger trong phân khúc bao gồm:  Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-Max,...

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342051
Ford Ranger

Điểm nhấn ở ngoại thất xe bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành thương hiệu ở đầu xe. Trong khi đó, các đường thiết kế tinh tế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi và cơ bắp hơn. Đèn pha Matrix-LED lần đầu tiên được trang bị trên Ranger, ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. 

Về nội thất, Ford Ranger sở hữu nhiều công nghệ, với cụm đồng hồ kỹ thuật số mới, hệ thống thông tin giải trí SYNC4 đi kèm màn hình cảm ứng đặt dọc có hai kích cỡ tùy chọn 10,1 hoặc 12 inch. 

Giống như các mẫu xe đối thủ, Ranger được trang bị cấu hình 5 chỗ ngồi. Ghế trên xe được bọc da và ghế lái chỉnh điện là trang bị chỉ có ở phiên bản Wildtrak, các phiên bản khác dùng ghế nỉ và ghế lái chỉnh tay.

Một số tính năng khác của Ranger bao gồm: Đèn viền nội thất LED, cổng sạc Type C, cổng sạc 230v/400w, tính năng sạc không dây (bản cao cấp)…

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342052

Về vận hành, Ford Ranger cung cấp 2 tùy chọn động cơ bao gồm, động cơ diesel 2.0L Turbo đơn, công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm, cho các phiên bản XL, XLS và XLT. Kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Tiếp đến là khối động diesel 2.0L tăng áp kép trên phiên bản Wildtrak, cho công suất 207 mã lực, mô-men xoắn đạt cực đại 500 Nm. Kết hợp cùng nó là hộp số tự động 10 cấp.

Trang bị an toàn trên Ford Ranger nổi bật với Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ....

Hiện tại, Ford Ranger được bán chính hãng tại Việt Nam với 7 phiên bản, giá từ 665 đến 979 triệu đồng.

8. Mazda CX-5

Mazda CX-5 là mẫu SUV hạng C được nhiều khách hàng Việt yêu thích nhờ thiết kế trẻ trung vượt thời gian, trang bị tiện nghi hiện đại và giá bán phải chăng. Vào hồi tháng 07/2023, THACO Auto đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mazda CX-5 tại Việt Nam.

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342377

Mazda CX-5 2023 được thiết kế theo triết lý "Artful Design". Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt có thiết kế xếp tầng tạo hiệu ứng 3D cùng hệ thống đèn trước hoàn toàn mới tạo hình "đôi mắt" sống động. Đường viền lưới tản nhiệt đặc trưng "Signature Wing" kích thước lớn liên kết với cụm đèn trước dạng LED.

Về nội thất, mẫu SUV hạng C được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như: Vô lăng bọc da tích hợp chức năng sưởi, cụm đồng hồ Analog kết hợp màn hình LCD 7 inch, màn hình cảm ứng 8 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hiển thị thông tin vận hành qua kính lái (HUD)...

Top 7 xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ 342378

Mazda CX-5 2023 có hai tùy chọn động cơ, đầu tiên là loại máy xăng 2.0L cho công suất 154 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm. Thứ hai là loại máy xăng 2.5L với thông số 188 mã lực và 252 Nm. Cả hai tùy chọn đều được ghép nối với hộp số tự động 6 cấp.

Tại Việt Nam, mẫu SUV nhà Mazda được phân phối với 7 phiên bản, giá bán từ 749 đến 999 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT