Quảng cáo

VinFast sẽ xây nhà máy ở Indonesia trong quý 1/2024, tham vọng chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á

Thứ hai, 08/01/2024 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Indonesia - Đại diện VinFast Indonesia cho biết hãng mong muốn biến xứ vạn đảo thành trung tâm sản xuất xe điện, qua đó xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

VinFast sẽ xây nhà máy ô tô điện tại Indonesia ngay quý 1 năm nay?

Theo trang DetikOto (Indonesia), nhà sản xuất ô tô VinFast đến từ Việt Nam đang dự định xây dựng một nhà máy ở khu vực Bekasi, Tây Java, Indonesia ngay trong quý đầu năm nay. 

Sau khi nhà máy này đi vào hoạt động, nó có cơ hội trở thành một trung tâm sản xuất ô tô của VinFast, áp dụng cho các phương tiện có tay lái nghịch (tay lái đặt bên phải, được sử dụng ở nhiều nước như Anh, Úc, Thái Lan,...).

VinFast sẽ xây nhà máy ở Indonesia trong quý 1/2024, tham vọng chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á 386351

Giám đốc Bán hàng của VinFast Indonesia, ông Surachman Nugroho, đã xác nhận rằng những chiếc xe tay lái nghịch được sản xuất tại nhà máy này sau đó sẽ được xuất khẩu đến một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

"Nhà máy của chúng tôi cũng sẽ phục vụ các thị trường sử dụng tay lái nghịch như Thái Lan, Singapore, Malaysia và Úc," ông Surachman Nugroho nói với phóng viên hãng thông tấn Antara (Indonesia).

vin1

Cơ sở sản xuất này dự kiến ​​có diện tích 200 ha, sẽ không chỉ lắp ráp ô tô điện (sản phẩm chính của VinFast tại Indonesia), mà còn lắp ráp pin và động cơ điện.

Hồi năm ngoái, truyền thông Indonesia đã tiết lộ rằng, vào đầu tháng 9/2023, ban lãnh đạo VinFast đã gặp Bộ trưởng Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan, người cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp phép hoạt động của hãng

VinFast, công ty ô tô thành lập từ năm 2017, dự định chi lên đến 1,2 tỷ USD cho dự án này (tương đương 29.000 tỷ đồng). Theo Surachman, trong giai đoạn đầu, VinFast Indonesia sẽ đưa tất cả sản phẩm từ Việt Nam sang dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU).

1702534593639
Hình ảnh tại một sự kiện dành cho các đại lý VinFast ở Indonesia

Theo một tuyên bố trước đây, có 4 mẫu xe VinFast tay lái nghịch sẽ gia nhập thị trường Indonesia vào năm tới, gồm VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7. Sắp tới, mẫu xe VF 5 nhiều khả năng sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2024 (IIMS 2024).

Vị giám đốc bán hàng của VinFast Indonesia cho biết VF 5 sẽ nằm trong phân khúc xe giá rẻ. Theo DetikOto, chiếc xe này thậm chí có thể còn rẻ  hơn so với Wuling Air ev (giá quy đổi từ 381,5 - 470 triệu đồng).

"Việc VinFast gia nhập thị trường Indonesia sẽ mang đến sự đa dạng và làm phong phú thị trường xe điện tại quốc gia này" ông Surachman nói.

Về VinFast

VinFast là một thương hiệu ô tô thành lập vào năm 2017, trực thuộc tập đoàn Vingroup, một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam. 

VinFast đã ra mắt mẫu xe đầu tiên của mình tại Triển lãm Ô tô Paris 2018, đánh dấu bước chân đầu tiên trên sân khấu quốc tế.

VinFast sẽ xây nhà máy ở Indonesia trong quý 1/2024, tham vọng chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á 386348

Năm 2022, VinFast tuyên bố ngừng phân phối xe xăng để chuyển đổi thành hãng xe điện, phản ánh xu hướng toàn cầu và cam kết về một tương lai xanh hơn. Công ty đã phát triển nhanh chóng và bắt đầu xuất khẩu xe sang một số thị trường quốc tế, trong đó có Mỹ và Châu Âu. 

Tại triển lãm "Future Mobility Asia 2023" diễn ra ngày 17/5-19/5 ở Bangkok, Thái Lan, VinFast cho biết sẽ mở rộng sang thị trường Đông Nam Á với dải xe điện hoàn chỉnh và ra mắt quốc tế 4 mẫu xe điện.

"Mở rộng vào khu vực Đông Nam Á là một phần của chiến lược phát triển toàn cầu của VinFast. Chúng tôi đã đặt mục tiêu mang đến các quốc gia trong ASEAN những giải pháp di chuyển thông minh, an toàn và trải nghiệm hoàn thiện, từ đó thúc đẩy một tương lai xanh cho mọi người," bà nói thêm.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm