Quảng cáo

Bán tải đầu tiên của BYD lộ diện tại Úc, tầm hoạt động hơn 1.000 km

Thứ hai, 08/01/2024 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Úc - Chiếc xe bán tải đầu tiên của gã khổng lồ ô tô Trung Quốc BYD đã lộ diện gần như “không che” tại Úc với phiên bản hybrid cắm điện.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, theo tờ Drive (Úc), chiếc xe bán tải hai hàng ghế mới của BYD đã bị bắt gặp trong quá trình thử nghiệm ngoại thất gần như không được che chắn. Dự kiến, xe sẽ được ra mắt trong vài tháng tới và có mặt tại các đại lý ở Australia vào cuối năm nay.

Bán tải đầu tiên của BYD lộ diện tại Úc, tầm hoạt động hơn 1.000 km 386285
Hình ảnh đăng ký bằng sáng chế của mẫu bán tải nhà BYD

Hình ảnh của xe đã được đăng trên các nền tảng mạng xã hội. Trước đó, các hình ảnh bằng sáng chế của phương tiện này cũng đã bị rò rỉ trong năm 2023.

Thông tin về bán tải đầu tiên của BYD 

Ngoại thất

Mặc dù mẫu bán tải vẫn còn bị che kín ở một số chi tiết - bao gồm cả kí hiệu 'BYD' trên mặt trước - nhưng ngoài ra thì xe xuất hiện gần như “trần trụi” với chắn bùn và cản va lớn, cặp giá nóc và một cửa sổ trời nhỏ. 

bydbantai

Nhìn chung, bán tải BYD mới có kiểu dáng đẹp và hầm hố, làm người nhìn liên tưởng tới những mẫu xe quen thuộc như Ford Ranger hay Toyota Tacoma. Đặc biệt, người thiết kế xe chính là nhân viên kỳ cựu của Audi và hiện tại đang là Giám đốc thiết kế của BYD, Wolfgang Egger.

xebyd

Nội thất

Các hình ảnh trước đó về nội thất của chiếc xe cho thấy màn hình cảm ứng có đường kính khoảng 15 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số phía trước mặt tài xế.

oys2pz36ekhw9nrgo9wx_result

Không có nút bấm vật lý nào được nhìn thấy. Vì màn hình được đặt sát với màn hình sau vô lăng nên rất có thể tính năng xoay dọc màn hình như trên BYD Dolphin hay Atto 3 sẽ không khả dụng. Cùng với đó, xe nhiều khả năng được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) với công nghệ thực tế tăng cường (AR) được phát triển cùng với gã khổng lồ công nghệ Huawei.

Vận hành

Bảng đồng hồ của mẫu xe hybrid hiển thị khoảng cách đi được là 1079km với bình nhiên liệu gần đầy và viên pin đã hết, cho thấy xe sẽ có tầm hoạt động ấn tượng trên 1.000 km.

Bán tải đầu tiên của BYD lộ diện tại Úc, tầm hoạt động hơn 1.000 km 386283

Theo thông tin đã đưa trước đó, mẫu xe bán tải BYD sẽ ra mắt biến thể sử dụng động cơ hybrid cắm sạc trong năm 2024, trước khi phiên bản điện xuất hiện vào năm 2025.

Luke Todd, Giám đốc của EVDirect, nhà phân phối BYD tại Australia, thông báo rằng việc đặt hàng cho chiếc xe bán tải hybrid sẽ được mở trong nửa đầu năm 2024 với dự kiến ​​giao chiếc xe đầu tiên vào nửa sau của năm.

Ông cho biết dự kiến ​​chi phí của mẫu xe hybrid này sẽ dưới 100.000 đô la Australia (tương đương dưới 1,6 tỷ đồng), tuy nhiên mức giá cuối cùng vẫn chưa được xác nhận.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm