Quảng cáo

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng gặp người giàu thứ hai Ấn Độ, mở ra nhiều cơ hội cho VinFast?

Thứ năm, 09/11/2023 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Shantilal Adani đã có buổi gặp gỡ với Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - Ông Phạm Nhật Vượng để thảo luận về những cơ hội kinh doanh tiềm năng.

Nghe nội dung bài viết

Hai vị tỷ phú đã có buổi gặp gỡ vào chiều ngày 8/11 tại trụ sở Tập đoàn Adani ở Ấn Độ. Ngay sau đó, Gautam Adani, người giàu thứ hai Ấn Độ, đã đăng tải bức ảnh chụp cùng ông Phạm Nhật Vượng lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). 

vingroup

Ông nói mình được truyền cảm hứng từ hành trình khởi nghiệp ấn tượng của ông Vượng.

Ông Adani viết:  “Tôi rất vui được gặp Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng và tham gia thảo luận về các cơ hội tiềm năng giữa Ấn Độ và Việt Nam. Thực sự được truyền cảm hứng từ hành trình khởi nghiệp đáng chú ý của nhà lãnh đạo có tầm nhìn này, từ kinh doanh mì ăn liền đến sản xuất nhiều loại xe điện và giải pháp pin tiên tiến, qua đó hướng tới một tương lai di chuyển xanh. Tất cả đều đạt được trong thời gian kỷ lục!”

Theo Vingroup, cuộc gặp là để hai tỷ phú trao đổi về cơ hội hợp tác tại Việt Nam và Ấn Độ. Ấn Độ là một trong những thị trường được hãng xe điện “made in Vietnam” VinFast công bố chiến lược mở rộng, cùng với Indonesia, Malaysia và Trung Đông.

Theo tờ nhật báo kinh tế Economic Times (Ấn Độ), trong thời gian gần đây, VinFast đang xem xét các địa điểm tiềm năng để xây dựng cơ sở sản xuất ô tô mới tại Ấn Độ.

Trong đó có 2 địa điểm thuộc bang Tamil Nadu là Manalur ở thành phố Chennai và thành phố Tuticorin. Bên cạnh đó, từ nhật báo cho hay một số địa điểm tại bang Gujarat cũng đang được VinFast nhắm đến. Hãng cũng có thể cân nhắc mua lại nhà máy của hãng xe Ford ở Chennai (Ấn Độ). 

jobs_result-1697104839
Nhà máy của Ford tại Chennai (Ấn Độ)

Trước đó, VinFast đã bày tỏ ý định xây dựng cơ sở sản xuất ô tô mới tại Ấn Độ. Công ty dự kiến đầu tư khoảng 200 triệu USD (khoảng gần 5.000 tỷ đồng). Mục tiêu là bắt đầu lắp ráp xe điện vào năm 2026 tại một thị trường mà theo VinFast là "đầy tiềm năng".

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup - bà Lê Thị Thu Thủy - cho biết mỗi cơ sở mới của hãng dự kiến sẽ có công suất ban đầu là 50.000 xe/năm với mức đầu tư ước tính khoảng 150 - 200 triệu USD.

Chiến lược của VinFast bao gồm xây dựng các cơ sở sản xuất ở Indonesia và Ấn Độ, tạo điều kiện tiếp cận các ưu đãi của chính phủ dành cho sản xuất tại địa phương, giảm thuế quan và nguyên liệu thô tiết kiệm chi phí.

Gautam Shantilal Adani là người sáng lập và là chủ tịch Tập đoàn Adani, chuyên về phát triển và vận hành cảng ở Ấn Độ. Theo danh sách những người giàu nhất hành tinh của Forbes (tính tới ngày 8-11), ông Adani xếp thứ 24 với khối tài sản ước tính 52,3 tỉ USD.

Trong khi đó, chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng, đang là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản đạt 4,5 tỉ USD. Ra đời năm 2017, VinFast là công ty thành viên của Vingroup, dự kiến sẽ mở rộng sự hiện diện tại các thị trường mới (bao gồm Ấn Độ) bắt đầu từ năm 2024.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm