Quảng cáo

Toyota yêu cầu kiểm tra hơn 12.000 xe Corolla Cross sau lỗi của đợt triệu hồi trước

Thứ năm, 04/01/2024 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Nhà sản xuất ô tô cho biết 12.575 xe Toyota Corolla Cross sẽ phải đến đại lý để kiểm tra do một vấn đề tồn tại từ đợt triệu hồi trước.

Nghe nội dung bài viết

Toyota triệu hồi hơn 12.000 xe Corolla Cross tại Mỹ

Theo trang Carscoops, vào cuối tháng 5 năm ngoái, Toyota đã phát thông báo thu hồi khoảng 110.000 chiếc Toyota Corolla Cross tại Bắc Mỹ do phát hiện sự cố với túi khí phía trước của ghế hành khách.

Tuy nhiên, tin tức mới đây cho biết rằng có 12.575 chiếc xe trong số những phương tiện đã được kiểm tra trước đó tại Hoa Kỳ sẽ cần phải được đưa đến đại lý một lần nữa để tiến hành sửa chữa.

Toyota-Recall-3a-1024x576_result

Những chiếc xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 7 tháng 9 năm 2021 đến ngày 4 tháng 5 năm 2023. Toyota ước tính khoảng 1,77% trong số 109.806 xe thu hồi ban đầu có thể gặp sự cố.

Các chủ sở hữu của Toyota Corolla Cross sản xuất từ 2021 đến 2023 bị ảnh hưởng bởi cuộc thu hồi này sẽ nhận được thông báo qua đường bưu điện để đưa xe đến đại lý nhằm kiểm tra. 

Nguyên nhân triệu hồi

Theo thông báo từ Toyota Bắc Mỹ, đã xảy ra một vấn đề trong quá trình kiểm tra của Toyota, từ đó dẫn đến một số xe có thể cần được xem lại và thay thế bảng điều khiển nếu cần thiết.

Toyota-Corolla-Cross-hybrid-00012_result

Toyota cho biết rằng Corolla Cross được trang bị một bảng điều khiển với thiết kế có một khoảng trống, thứ sẽ mở ra khi túi khí phía trước của ghế hành khách hoạt động.

Theo Toyota, có thể công nhân đã không tuân thủ hướng dẫn trong quá trình gia công bảng điều khiển, dẫn đến khả năng không có khoảng trống cần thiết. Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí, tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách phía trước.

Về Toyota 

Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, có trụ sở chính đặt tại Toyota City, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Công ty được thành lập vào năm 1937 bởi Kiichiro Toyoda. Ban đầu, Toyota bắt đầu như một phần của công ty dệt may của gia đình Toyoda, nhưng sau đó phát triển thành một doanh nghiệp ô tô độc lập.

2023-Toyota-Corolla-Cross-GX-Hybrid-35

Toyota nổi tiếng với việc sản xuất các xe ô tô chất lượng cao, đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu. Hãng này cũng là tiên phong trong việc phát triển và sản xuất xe hybrid, với mẫu xe hybrid đầu tiên là Toyota Prius, ra mắt vào năm 1997.

Corolla Cross là mẫu SUV cỡ B của Toyota, được bán tại nhiều thị trường trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm