Mỹ - Mẫu SUV 7 chỗ Kia EV9 đã lập thành tích ấn tượng khi vượt mặt đối thủ Toyota bZ4X trong tháng đầu tiên chính thức có mặt tại thị trường Mỹ.
Nội dung chính
Doanh số Kia EV9 vượt đối thủ nhà Toyota ngay tháng đầu bán ra tại Mỹ
Sau khi được ra mắt tại Mỹ vào mùa thu năm ngoái, mẫu SUV điện ba hàng ghế đầu tiên của Kia đã bắt đầu vượt qua doanh số bán của Toyota bZ4X.
Lượng xe Kia EV9 bán ra cao gần gấp đôi so với mẫu SUV điện của Toyota trong tháng đầu tiên chính thức có mặt trên thị trường Mỹ.
Cụ thể, doanh số bán hàng của Kia EV9 đã đạt 1.113 xe tại Mỹ trong tháng 12. Con số này cao hơn 444 chiếc so với 669 chiếc bZ4X mà Toyota giao tới khách hàng. Theo số liệu thống kê, doanh số bán hàng của mẫu SUV điện Toyota chỉ tăng 9.6% so với cùng kỳ năm trước.
Hồi tháng 10, Kia đã mở đợt đặt hàng trước cho EV9 sau khi thấy "sự quan tâm đáng kể từ người tiêu dùng," theo Eric Watson, Phó Chủ tịch kinh doanh của hãng.
Chưa đầy hai tháng sau, mẫu SUV đã nhận được đặt hàng từ cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ. Kia gọi giá khởi điểm của EV9 là một "lời nhắc nhở" cho ngành công nghiệp, với mức 54.900 đô la Mỹ (giá quy đổi 1,33 tỷ đồng).
Lợi thế của Kia EV9
EV9 là một chiếc SUV đúng nghĩa
Với chiều dài hơn 5 mét, Kia EV9 lớn hơn một chút so với người ‘anh em’ Telluride nhưng có cùng chiều cao và chiều rộng.
Kia cho biết EV9 có "khả năng thực sự của một mẫu SUV" với không gian chứa hàng hóa đạt gần 2.300 lít (khi gập hàng ghế thứ hai), khả năng kéo tối đa 2.200 kg và chỗ ngồi cho bảy người lớn.
Mặc dù sở hữu thiết kế vuông vức, EV9 có hệ số cản không khí chỉ 0.28 Cd. Điều này cho phép mẫu SUV điện đạt được phạm vi hoạt động theo tiêu chuẩn EPA lên đến 489 km. Với khả năng sạc nhanh DC 350 kW, EV9 có thể sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 24 phút.
Bên trong, Kia EV9 được trang bị hệ thống giải trí ccNC thế hệ mới của hãng, bao gồm hai màn hình 12.3 inch được kết nối với nhau và một màn hình 5 inch để điều khiển điều hòa.
Giá thành hợp lý
Kia hiện đang sản xuất mẫu xe EV9 tại Hàn Quốc, nhưng có kế hoạch chuyển việc lắp ráp đến nhà máy ở West Point, Georgia (Mỹ) trong năm nay.
Nếu cơ sở này hoàn thành, xe điện Kia sẽ được hưởng khoản trợ cấp thuế Liên bang lên tới 7.500 USD (tương đương 183 triệu đồng), qua đó giúp giá phương tiện giảm đi đáng kể.
Kia và Hyundai đã báo cáo kỷ lục mới về doanh số bán hàng vào năm ngoái khi nhu cầu về xe điện tiếp tục tăng.
Hãng xe Hàn Quốc kỳ vọng rằng sự ra mắt của mẫu xe điện EV9 sẽ khởi đầu cho sự phát triển của thương hiệu. Sean Yoon, CEO của Kia America, cho biết: "Các mẫu xe đột phá như EV9 thể hiện khả năng độc đáo của Kia trong việc nâng cao kỳ vọng và thúc đẩy sự phát triển vượt qua các ranh giới."
Yoon cũng thêm: "Chúng tôi dự định tăng tốc độ tăng trưởng của mình vào năm 2024" với các mẫu xe mới như EV9.
Hyundai Motor (bao gồm Kia và Genesis) đặt kế hoạch trở thành một trong ba nhà sản xuất xe điện hàng đầu vào cuối thập kỷ này. Bằng cách sản xuất các phương tiện độc đáo, chất lượng cao, các hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc đang dần chiếm lĩnh thị trường Mỹ.