Quảng cáo

Toyota Vios bất ngờ bứt tốc ngoạn mục giành Top 1 phân khúc, ‘soán ngôi’ Honda City

Thứ tư, 12/07/2023 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Toyota Vios bất ngờ có sự trở lại mạnh mẽ để trở lại ngôi vương doanh số phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số tháng 6/2023, thị trường ô tô đã trải qua một giai đoạn khá tích cực. Trong đó, một cái tên quen thuộc là Toyota Vios đã bất ngờ trở thành ô tô bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng B, thậm chí bỏ xa mẫu xe đứng đầu tháng trước là Honda City.

Trong tháng 6, Toyota Vios đã bán ra 1.949 chiếc, vượt xa Honda City (571 xe). Đây cũng là số lượng bán xe Toyota Vios cao nhất kể từ đầu năm 2023 (tính theo tháng). Mẫu xe đứng thứ hai sau Vios là Hyundai Accent, bám đuổi khá sát với 1.539 xe.

Toyota Vios bất ngờ bứt tốc giành Top 1 phân khúc, ‘soán ngôi’ Honda City 302233
Sau khi ra mắt bản nâng cấp, Toyota Vios đã có sự bứt tốc ngoạn mục về doanh số

Ngoài ra, xét doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay, Toyota Vios đã vươn lên đứng thứ hai phân khúc, chỉ sau đối thủ quen thuộc Hyundai Accent. Cụ thể, Vios đã bán được 5.425 xe, trong khi đó Accent giao tới tay khách hàng 7.452 xe trong 6 tháng đầu năm. 

Tháng 6/2023 là tháng đầu tiên mà Toyota Vios bản nâng cấp giữa vòng đời 2023 chính thức ra mắt và tới tay khách hàng Việt Nam. Sức hút của phiên bản mới của Toyota Vios được thể hiện qua sự gia tăng đáng kể về doanh số bán hàng.

Bản nâng cấp của Toyota Vios có thiết kế ngoại thất được tân trang lại, với điểm nhấn ở phần đầu xe, cũng như nhiều tính năng và công nghệ bổ sung so với phiên bản tiền nhiệm.

Về ngoại thất, Toyota Vios 2023 sẽ có những sửa đổi đáng kể, bao gồm thay đổi ở cản trước, lưới tản nhiệt, cụm đèn trước và đèn sương mù, tất cả đều được làm lại để nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể của xe. 

Toyota Vios bất ngờ bứt tốc giành Top 1 phân khúc, ‘soán ngôi’ Honda City 302234

Ngoài ra, các mẫu xe Toyota Vios 2023 sẽ được tích hợp bóng chiếu bi-LED cho đèn xe, thay thế cho đèn halogen phản xạ đa hướng và đèn LED/ phản xạ đa hướng đang sử dụng trên phiên bản hiện tại.

Thiết kế nội thất của Toyota Vios 2023 sẽ được cải tiến so với đời cũ, với ghế ngồi bọc da màu đen thể thao và cổng sạc USB Type-C cho hàng ghế thứ hai. Biến thể Vios G 2023 có lẫy chuyển số nằm sau vô-lăng và màn hình cảm ứng 9 inch ở trung tâm cho phép kết nối điện thoại thông minh. Ngoài ra, các phiên bản E MT và E CVT có nút đàm thoại rảnh tay trên vô lăng để tăng tiện ích.

Toyota Vios bất ngờ bứt tốc giành Top 1 phân khúc, ‘soán ngôi’ Honda City 302235
Nội thất Toyota Vios 2023

Đáng chú ý, Toyota Vios G 2023 được trang bị hai tính năng của gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS). TSS có thêm hai bộ phận thu thập thông tin là radar ở logo Toyota phía trước và camera trên kính lái. 

Hai tính năng của TSS trên Toyota Vios G 2023 bao gồm cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo va chạm phía trước. Điều này giúp Vios G 2023 trở thành mẫu xe duy nhất phân khúc có hai tính năng hiện đại này. 

Động cơ và hộp số của xe không thay đổi so với phiên bản cũ. Toyota Vios 2023 tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít, cho công suất 107 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

Một điểm nổi bật nữa của Vios 2023 đó chính là giá bán được điều chỉnh theo chiều hướng giảm so với bản trước từ 10-14 triệu đồng. Giá niêm yết dao động từ 479 -592 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT