Quảng cáo

Toyota Raize sẽ sớm có phiên bản chạy điện?

Thứ năm, 05/10/2023 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Toyota và Suzuki hiện đang hợp tác phát triển một mẫu xe điện hạng A sử dụng khung gầm xe crossover.

Nghe nội dung bài viết

Theo chuyên trang về xe điện Electrek, Toyota gần đây đã tăng cường chiến lược điện khí hóa của mình. Trong số các mẫu xe điện sắp ra mắt, có một chiếc xe hạng A, sử dụng khung gầm crossover. 

Chiếc xe điện này sẽ thuộc dòng sản phẩm “Beyond Zero” hay bZ của Toyota, đồng thời sẽ trở thành mẫu xe nhỏ nhất. 

Toyota Raize sẽ sớm có phiên bản chạy điện? 337033
Toyota đang phát triển một mẫu crossover cỡ A chạy điện

Trang tin Best Car của Nhật Bản cho biết mẫu crossover chạy điện cỡ nhỏ của Toyota sẽ được hợp tác phát triển với Suzuki.

Mặc dù Suzuki không được biết đến với tư cách là công ty dẫn đầu về xe điện nhưng công ty này lại có sở trường chế tạo những chiếc xe nhỏ.

Toyota Raize sẽ sớm có phiên bản chạy điện? 337034
Suzuki eVX

Đầu năm nay, Suzuki đã tiết lộ mẫu concept xe điện toàn cầu đầu tiên của mình, eVX. Hãng sẽ trưng bày mẫu concept này tại Triển lãm ô tô Nhật Bản 2023 cùng với một chiếc wagon cỡ nhỏ mang tên eWX.

Trên thực tế, vào năm ngoái, Toyota và Suzuki đã tăng cường hợp tác để phát triển các loại xe điện nhỏ gọn.

Vào tháng 5, hai hãng này đã hé lộ cái nhìn đầu tiên về mẫu xe tải điện cỡ nhỏ mới do Suzuki và Toyota đồng phát triển. Các công ty đã hợp tác để phát triển nền tảng thuần điện mới cho loạt xe tải điện mini cũng sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Nhật Bản (bắt đầu từ ngày 26 tháng 10).

Toyota Raize sẽ sớm có phiên bản chạy điện? 337036

Theo một số nguồn tin, chiếc crossover chạy điện cỡ nhỏ của Toyota sẽ chạy trên nền tảng e-TNGA, nền tảng tương tự được sử dụng cho chiếc SUV điện bZ4X. Nó dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2025.

Toyota cho biết bZ Small Crossover sẽ hướng đến thị trường châu Âu và Nhật Bản. Công ty xác nhận rằng nó sẽ có mức tiêu thụ điện năng là 125 Wh/km. Về kích thước, xe dự kiến sẽ thuộc nhóm crossover cỡ A tương tự Toyota Raize.

Toyota Raize sẽ sớm có phiên bản chạy điện? 337037
Toyota dự định mở rộng đội hình xe điện nhằm bắt kịp các đối thủ như Tesla hay BYD

Mẫu crossover cỡ nhỏ bZ lần đầu tiên được giới thiệu trong một sự kiện vào tháng 12 năm 2021 cùng với 15 mẫu xe điện khác, bao gồm xe bán tải, sedan, xe điện thể thao, SUV cỡ lớn và một số mẫu concept khác của Lexus và Toyota.

Toyota hiện tại đang đặt mục tiêu bán được 1,5 triệu xe điện với 10 mẫu xe điện mới sắp ra mắt. Với việc chỉ có 0,26% doanh số bán hàng của Toyota và Lexus đến từ xe điện vào năm ngoái, nhà sản xuất ô tô này vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm