Quảng cáo

Toyota Raize được ‘minh oan’, không bị ảnh hưởng bởi bê bối của Daihatsu

Thứ hai, 19/02/2024 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Hai mẫu SUV đô thị Toyota Raize và Daihatsu Rocky chính thức được xác nhận không bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối gian lận an toàn gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Theo trang Oto Detik, bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) thông báo rằng một số ô tô do Daihatsu sản xuất đã được xác nhận không chịu ảnh hưởng bởi vụ bê bối kiểm tra an toàn. Hai số trong số đó là Daihatsu Rocky và Toyota Raize.

Một số mẫu xe do Daihatsu sản xuất không bị ảnh hưởng bởi bê bối

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) thông báo rằng họ đã rút lại quyết định đình chỉ giao ba mẫu xe vì các phương tiện trên đã được xác nhận tuân thủ các tiêu chuẩn của Đạo luật Phương tiện Vận tải Đường bộ ,” Daihatsu viết trong một thông cáo báo chí được trích dẫn đăng tải hôm 18/2/2024.

230912113208DSC_0008_result
Toyota Raize

Những chiếc xe được đề cập là Daihatsu Rocky chạy xăng, Toyota Raize chạy xăng và Subaru REX. Việc sản xuất và giao hàng sẽ được tiếp tục.

Daihatsu nói gì?

Daihatsu cho biết: “Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và công ty bán hàng của mình để chuẩn bị sẵn sàng cho việc nối lại quá trình sản xuất và giao hàng ”.

Chính phủ Nhật Bản cũng đảm bảo rằng các mẫu xe đã bị ngừng sản xuất phải tuân thủ các tiêu chuẩn của Đạo luật Phương tiện Vận tải Đường bộ để được bán trở lại. 

Những chiếc xe đã bị ngừng sản xuất và được xác nhận tuân thủ các quy định này bao gồm cả Daihatsu Hijet Cargo, Toyota Pixis Van và Subaru Sambar Van.

tru-so-cua-daihatsu-3071-1705388201 (2)

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hành động cần thiết theo hướng dẫn của MLIT, chẳng hạn như tiến hành thử nghiệm với sự có mặt của các cơ quan chứng nhận. Công ty sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo những mẫu xe này đến tay khách hàng sớm nhất có thể, đồng thời tái khẳng định cam kết của chúng tôi đó là ưu tiên an toàn và chất lượng. " người phát ngôn của Daihatsu nói.

"Daihatsu Motor một lần nữa bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc nhất về sự bất tiện và lo ngại lớn do những bất thường trong kiểm tra an toàn, gây ảnh hưởng đối với nhiều bên liên quan ."

Bê bối gian lận an toàn của Daihatsu

Vào tháng 12 năm 2023, Daihatsu tạm thời ngừng sản xuất và giao một số mẫu ô tô. Sự sai lệch về thủ tục này cũng ảnh hưởng đến xe Toyota, Mazda và Subaru. 

rocky
Daihatsu Rocky

Ít nhất 64 mẫu xe do Daihatsu sản xuất bị ảnh hưởng do sai lệch so với quy trình kiểm tra an toàn. Daihatsu Rocky, Toyota Raize và Subaru REX là ba trong số đó hiện đã được xác nhận là an toàn trước những vi phạm của hãng.

Nikkei Asia dự tính Daihatsu Motor có thể phải chịu thiệt hại hơn 100 tỷ yên (tương đương gần 17.000 tỷ đồng) do vụ scandal gian lận an toàn, bao gồm khoản chi phí đến từ việc đóng cửa nhà máy và bồi thường cho các nhà cung cấp.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm