Quảng cáo

Toyota dừng nhận đơn cho Camry Hybrid vì ‘cháy hàng’, thời gian chờ giao xe tăng cao khó tin

Thứ năm, 19/10/2023 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Úc - Mẫu xe Toyota Camry phiên bản hybrid hiện đang “cháy hàng” tại thị trường Úc với thời gian chờ nhận xe có thể lên tới hơn 2 năm.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, theo tờ Drive (Úc), mẫu sedan hạng D Toyota Camry Hybrid đã ngừng bán vô thời hạn tại Australia do gã khổng lồ ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn để đáp ứng các đơn đặt hàng tồn đọng. Thời gian chờ hiện tại của xe đã lên tới hơn hai năm.

Đáng nói, thế hệ mới của Toyota Camry cũng sắp ra mắt trong tương lai gần, điều đó có nghĩa là một số người mua đang chờ đợi phiên bản hiện tại của Camry Hybrid có thể sẽ nhận được thế hệ tiếp theo của chiếc sedan này.

zx6jyag20zuxembhatod_result
Toyota Camry biến thể hybrid đang gây sốt tại thị trường Úc

Để “câu giờ” cho tới khi thế hệ Camry bị thay thế, Toyota Australia đã thực hiện một nước đi đó là tạm dừng các đơn đặt hàng đối với chiếc xe này.

Điều đó có nghĩa là cách duy nhất để khách hàng mua một chiếc Toyota Camry Hybrid hiện nay là tìm một mẫu xe đã qua sử dụng.

Trong khi doanh số bán sedan toàn cầu sụt giảm vì sự chuyển đổi sang xe hatchback và SUV thì Toyota Camry đã đi ngược lại xu hướng, với một phần không nhỏ là do công nghệ tiết kiệm nhiên liệu.

yhiwmmaoichpogz7k0r9_result

Tuyên bố của hãng xe Nhật Bản nêu rõ: "Toyota Australia đã tạm dừng nhận đơn đặt hàng cho các biến thể Camry Hybrid do nhu cầu tăng cao, cụ thể là 90% khách hàng đã lựa chọn phiên bản lai xăng-điện của mẫu sedan cỡ trung này.”

"Mặc dù nguồn cung đã được cải thiện đáng kể kể từ tháng 5/2023 trên hầu hết các dòng xe mới của Toyota, bao gồm cả Camry Hybrid, nhưng lượng đơn đặt hàng cao đã khiến thời gian chờ đợi của khách hàng kéo dài trên hai năm."

2020-best-medium-car-toyota-camry-exterior_result

Thực tế, khi Toyota Camry mới được ra mắt tại Úc cách đây 5 năm, công ty đã dự báo nhu cầu mua sắm là 50:50 giữa hai biến thể xăng và hybrid.

Tuy nhiên, Toyota Camry Hybrid đã thành công vượt mong đợi, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các đội xe thương mại, các gia đình và các nhà khai thác dịch vụ chia sẻ xe như Uber. Điều này đã làm lệch nhu cầu mua xe hybrid, khiến nó chiếm tới hơn 90%.

Không giống như các biện pháp tiết kiệm nhiên liệu khác, công nghệ hybrid của Toyota cắt giảm tới một nửa hóa đơn nhiên liệu, cho ra mức tiêu thụ trung bình dưới 5 lít/100 km ở hầu hết các trường hợp – trong khi hệ thống hybrid của các thương hiệu xe đối thủ thường không hiệu quả bằng.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể của Toyota hybrid – trong bối cảnh giá xăng tăng vọt – đã khiến nhu cầu về công nghệ hybrid của hãng này lên cao đến mức chưa từng thấy trước đây.

Toyota đã tăng cường sản xuất các mẫu xe hybrid trong ba năm qua, và họ đã bán được hơn 20 triệu xe hybrid trong hai thập kỷ qua, tuy nhiên hãng vẫn không thể tạo ra đủ xe để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

mpzolnd7ssdq4wo9ynsq_result
Toyota Camry thế hệ mới bị bắt gặp trên đường chạy thử

Ở một diễn biến khác, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng để cho ra đời Toyota Camry thế hệ tiếp theo.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT