Quảng cáo

Thương hiệu ô tô nào được săn đón nhiều nhất trên thế giới?

Thứ sáu, 14/07/2023 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo thống kê, Tesla chính là thương hiệu được tìm mua nhiều nhất trên phạm vi toàn cầu.

Nghe nội dung bài viết

AutoTrader, một nền tảng mua bán xe trực tuyến, mới đây đã thực hiện nghiên cứu sử dụng hai cụm từ tìm kiếm: "buy + car brand” (mua + thương hiệu xe) và "car brand + for sale" (thương hiệu xe + để bán). Những dữ liệu được sử dụng để tham chiếu đều là dữ liệu tìm kiếm từ Google.

Kết quả đã cho thấy những thương hiệu phổ biến nhất trong tổng số 200 hãng xe khác nhau.

Thương hiệu ô tô nào được săn đón nhiều nhất trên thế giới? 303119
Tesla là thương hiệu ô tô được tìm mua nhiều nhất trên thế giới

Tại Hoa Kỳ, Tesla là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất ở một nửa số bang, bao gồm một số bang đông dân nhất như California và New York. 

Cụ thể, Tesla là hãng xe khiến mọi người tìm mua nhiều nhất ở 25 trong số 50 bang. Có hơn 60.000 lượt tìm kiếm "Tesla for sale" ở Hoa Kỳ mỗi tháng.

Không chỉ thị trường Mỹ, Tesla cũng đã làm rất tốt trên phạm vi toàn cầu – thống trị Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Thương hiệu ô tô nào được săn đón nhiều nhất trên thế giới? 303120
Những thương hiệu ô tô được tìm mua nhiều nhất thế giới

Sự nổi tiếng của Tesla là một tín hiệu tốt cho thị trường xe điện, cho thấy nhu cầu về xe điện ở các thị trường ô tô lớn luôn được duy trì.

TT

Thương hiệu

Số nước được tìm kiếm nhiều nhất

1

Tesla

39

2

Jeep

27

3

BMW

20

4

Toyota

18

5

Mercedes

11

6

Lamborghini

8
7

Ferrari

6
8

Land Rover

3
9

Hyundai

2

10

Suzuki

2

Tesla là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở 39 quốc gia trên toàn cầu. Hãng xe thuần điện này đứng đầu ở những nước như Canada, Pháp, Tây Ban Nha, Australia, UAE,...

Một thương hiệu khác của Mỹ, Jeep, đứng thứ hai với 27 nước. Những quốc gia như Iceland, Mexico, Argentina, Ấn Độ hoặc Philippines có số lượng lớn người quan tâm tới việc mua xe của thương hiệu này. 

Jeep được biết đến nhờ ngoại hình hầm hố đặc trưng và khả năng di chuyển off-road. Hàng tháng, mẫu xe này nhận được 4.500 lượt tìm kiếm.

Thương hiệu ô tô nào được săn đón nhiều nhất trên thế giới? 303121
BMW là hãng xe Đức đứng ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng

BMW và Toyota lần lượt đứng thứ ba và thứ tư với cách biệt không lớn, lần lượt là 20 và 18 quốc gia. Ở Namibia, Lithuania và Venezuela, thương hiệu xe Nhật được ưa chuộng, trong khi đó hãng xe Đức có lượt tìm kiếm lớn nhất ở các nước Anh, Nam Phi, Estonia hay Jamaica. 

Điều đáng tiếc là tại chính quê nhà Đức và Nhật Bản của hai hãng này, Tesla mới là thương hiệu được quan tâm nhất.

Nhà sản xuất ô tô cuối cùng trong top 5 là Mercedes, một thương hiệu Đức, với lượt tìm kiếm cao ở Saudi Arabia, Malaysia và Puerto Rico.

Nhìn chung, bảng xếp hạng lần này khá cân bằng với việc các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Trong số đó, Mỹ có vẻ là nước chiếm ưu thế với hai thương hiệu nắm giữ top 1 và top 2. Ngoài ra, có hai hãng siêu xe được đưa vào top 10 đều đến từ Ý, đó là Ferrari và Lamborghini, lần lượt nằm ở vị trí thứ 6 và thứ 7.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT