Quảng cáo

Tesla triệu hồi gần 2 triệu ô tô vì nguy cơ tự mở nắp capo

Thứ tư, 31/07/2024 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Đây là đợt triệu hồi lớn nhất của Tesla tính từ đầu năm 2024.

Tesla đang triệu hồi 1.85 triệu xe tại Mỹ do nguy cơ phần mềm không phát hiện được nắp ca-pô chưa khóa, theo thông tin từ nhà sản xuất ô tô. 

Một nắp ca-pô chưa khóa có thể mở hoàn toàn và che khuất tầm nhìn của người lái xe, tăng nguy cơ gây tai nạn, theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA).

Hãng thông tấn Reuters cho biết Tesla đã bắt đầu triển khai một bản cập nhật phần mềm qua mạng để khắc phục vấn đề này từ giữa tháng 6. Phần mềm cập nhật sẽ phát hiện nắp ca-pô mở và cảnh báo người lái xe.

tesla-giam-gia

Lệnh triệu hồi ảnh hưởng đến các xe Model 3 (đời 2021-2024), Model S (2021-2024), Model X (2021-2024), và Model Y (2020-2024). Tesla cho biết các xe này được trang bị một chốt nắp ca-pô sản xuất tại Trung Quốc bởi công ty Magna Closures Co Ltd.

Nhà sản xuất ô tô tiết lộ rằng họ đã bắt đầu điều tra các khiếu nại của khách hàng về việc nắp ca-pô mở đột ngột ở một số xe Model 3 và Model Y tại Trung Quốc vào tháng 3 và tiến hành thu hồi phần chốt cũng như kiểm tra xe đang sử dụng.

Mặc dù những trường hợp như vậy ít xảy ra hơn ở châu Âu và Bắc Mỹ, Tesla cho biết họ đã bắt đầu các nghiên cứu các khu vực này để kiểm tra bộ chốt nắp ca-pô vào tháng trước và quyết định triệu hồi xe vào đầu tháng này.

Tesla đã ghi nhận ba báo cáo về vấn đề này tại Hoa Kỳ nhưng không có báo cáo nào về tai nạn hay chấn thương liên quan đến lệnh triệu hồi.

Đây là lệnh triệu hồi lớn nhất của Tesla kể từ tháng 12/2023 khi họ triệu hồi 2.03 triệu xe tại Mỹ - có nghĩa là gần như tất cả các xe của họ trên đường phố vào thời điểm đó - để cài đặt các biện pháp bảo vệ mới trong hệ thống Autopilot.

DATKFHTP6JK7PGDAZJ3OPXHXNA_result

Tuy nhiên, sau khi nhận được báo cáo về 20 vụ tai nạn liên quan đến các xe cập nhật Autopilot mới, NHTSA đã mở một cuộc điều tra, cho biết họ xác định được "một số điểm đáng lo ngại" liên quan đến lệnh triệu hồi này.

Vào tuần trước, Tesla vừa công bố biên lợi nhuận quý tồi tệ nhất trong hơn năm năm qua, nhấn mạnh khó khăn của nhà sản xuất xe điện trong việc khôi phục doanh số bán xe giữa bối cảnh nhu cầu suy giảm.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm