Quảng cáo

Tasman - bán tải mới nhà Kia được phác họa với thiết kế mạnh mẽ ‘vạn người mê’

Thứ hai, 19/02/2024 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu bán tải mới nhà Kia có tên Tasman được dự đoán sẽ có thiết kế ngoại thất hấp dẫn.

Bán tải mới của Kia sẽ ra mắt trong năm nay, cạnh tranh Hilux, Ranger?

Theo trang Top Rider (Hàn Quốc), bán tải Kia Tasman (tên dự kiến) đã có những hình ảnh phác họa thiết kế đầu tiên. Mới đây, dự báo về vẻ bề ngoài của Tasman được đăng trên Drive, một cơ quan truyền thông ô tô uy tín của Úc. Các chuyên gia đã tạo ra những hình ảnh này dựa trên chiếc xe thử nghiệm mới nhất lộ diện. 

Tasman - bán tải mới nhà Kia được phác họa với thiết kế mạnh mẽ ‘vạn người mê’ 408229
Kia Tasman được thử nghiệm tại Úc (Ảnh: Drive)

Tasman là mẫu xe bán tải body-on-frame thế hệ tiếp theo của Kia và được dự đoán sẽ có kiểu dáng góc cạnh. Đối thủ của nó là những mẫu bán tải cỡ trung, tiêu biểu là Ford Ranger và Toyota Hilux (hai mẫu xe đang được bán tại Việt Nam). 

Tasman - bán tải mới nhà Kia được phác họa với thiết kế mạnh mẽ ‘vạn người mê’ 408230

Dự kiến, mẫu bán tải đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc sẽ sẽ được trình làng ngay trong năm nay, hiện xe có tên mã là TK. Phiên bản thử nghiệm của mẫu bán tải này đã xuất hiện vào cuối tháng 01/2024 tại một bãi đỗ ở Hàn Quốc.

Hình ảnh phác họa thiết kế của Kia Tasman

Theo hình ảnh phác họa từ Drive, ngoại thất của Tasman có hình dáng góc cạnh, thể hiện phong cách mạnh mẽ của một chiếc xe bán tải đích thực. Nắp ca-pô, vòm bánh xe bên và gương chiếu hậu cũng có thiết kế nhấn mạnh vào các đường thẳng. 

Tasman - bán tải mới nhà Kia được phác họa với thiết kế mạnh mẽ ‘vạn người mê’ 408231
Hình ảnh phác họa thiết kế Kia Tasman (Ảnh: Drive)

Mặt trước của Tasman phản ánh triết lý thiết kế hiện tại của Kia, bao gồm đèn pha thẳng đứng và lưới tản nhiệt lớn tương tự như của Sorento và Carnival.

Tasman - bán tải mới nhà Kia được phác họa với thiết kế mạnh mẽ ‘vạn người mê’ 408232

Bậc bước được đặt ở bên hông cản sau của Tasman nhằm tăng khả năng tiếp cận khoang chứa đồ. Tasman là mẫu xe bán tải cỡ trung có kích thước thân xe tương tự Ranger và bố cục theo kiểu thùng cabin kép 5 chỗ. 

Nội thất xe chưa được hé lộ, tuy nhiên dựa trên một số hình ảnh từ trước thì xe sẽ được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình lớn, đồng thời hỗ trợ các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS mới nhất.

Kế hoạch phân phối Kia Tasman

Một quan chức của Kia Australia cho biết trong một cuộc họp báo trước đây: “Xe bán tải thế hệ tiếp theo của Kia được thiết kế để thu hút người mua cá nhân và doanh nghiệp. Ông nói: “Bộ phận phát triển xe tại Australia sẽ chịu trách nhiệm phần lớn về sự ra đời của xe. Tasman sẽ được tung ra thị trường nội địa (Hàn Quốc) cùng với một số quốc gia được chọn như Úc và New Zealand”.

Tasman - bán tải mới nhà Kia được phác họa với thiết kế mạnh mẽ ‘vạn người mê’ 408233

Như vậy, không thể loại trừ khả năng trong tương lai xe sẽ được đưa về phân phối tại Việt Nam, lấp đầy khoảng trống trong phân khúc bán tải của Kia.

Theo một số phương tiện truyền thông nước ngoài, Tasman nhiều khả năng được trang bị động cơ diesel 3.0 lít 6 xi-lanh hoặc động cơ diesel 2,2 lít 4 xi-lanh. Tasman cũng có thể được lựa chọn với động cơ xăng tăng áp kép 6 xi-lanh, dung tích 3,5 lít nhằm cạnh tranh với Ranger Raptor. 

Hệ thống treo sau dạng lò xo lá và dẫn động 4 bánh được áp dụng. Bên cạnh đó, phiên bản thuần điện của Tasman cũng sẽ được giới thiệu trong tương lai.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm