Quảng cáo

Tai nạn gia tăng, thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới ‘chi đậm’ để nâng tiêu chuẩn kiểm tra an toàn

Thứ tư, 23/08/2023 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Bộ Giao thông Ấn Độ thông báo sẽ áp dụng hệ thống xếp hạng an toàn mới dành cho xe ô tô từ ngày 1/10.

Nghe nội dung bài viết

Ấn Độ sẽ có một hệ thống đánh giá an toàn mới cho ô tô chở khách bắt đầu từ tháng 10, bao gồm việc bổ sung các thử nghiệm va chạm từ phía trước và bên hông, nhằm giúp ô tô và đường sá trở nên an toàn hơn”, Bộ Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc của nước này cho biết hôm thứ Ba tuần này.

1572841255-anh-kk-1
Ấn Độ có số vụ tử vong do tai nạn giao thông cao bậc nhất trên thế giới

Hiện tại, Ấn Độ là thị trường ô tô lớn thứ 3 toàn cầu nhưng lại có một số tuyến đường được đánh giá là nguy hiểm nhất thế giới. Số liệu của chính phủ cho thấy mỗi năm có khoảng 150.000 người thiệt mạng tại quốc gia này vì tai nạn giao thông.

Hệ thống xếp hạng mới sẽ giúp người mua ô tô đưa ra quyết định sáng suốt hơn và thúc đẩy các nhà sản xuất nâng cấp tiêu chuẩn an toàn của họ.

Cụ thể, các tiêu chí như khả năng bảo vệ của phương tiện đối với người trưởng thành và trẻ em, cũng như các công nghệ hỗ trợ an toàn phù hợp sẽ được đánh giá và xếp hạng từ 1 đến 5 sao. 

Maruti-Suzuki-Alto-frontal_1680763913785_1680763935570_1680763935570_result

Giới chức Ấn Độ cho biết chương trình này mang tính tự nguyện và việc thử nghiệm sẽ tiêu tốn khoảng 6 triệu rupee (tương đương 1,7 tỷ đồng). 

Trước đây, hệ thống đánh giá an toàn tại Ấn Độ không được đánh giá cao, vì vậy xe hơi ở quốc gia này tiềm ẩn nguy cơ không bảo vệ được người lái và hành khách trong những vụ tai nạn.

Phát biểu tại lễ ra mắt hệ thống xếp hạng an toàn mới, Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari tuyên bố: “Điều này sẽ làm tăng sản lượng xe và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cũng như số lượng đơn đặt hàng nhiều hơn không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở thị trường quốc tế”.

Ông cũng cho biết chính phủ đã nhận được các yêu cầu thử nghiệm và cấp giấy chứng nhận cho hơn 30 mẫu xe của các công ty khác nhau.

Về phía các thương hiệu xe, Maruti Suzuki, hãng xe lớn nhất tại thị trường Ấn Độ (nắm hơn 40% thị phần) cho biết họ có kế hoạch cung cấp ít nhất ba mẫu xe để thử nghiệm.

1-in-5-cars-sold-in-india-comes-with-automatic-transmission_result

Vikram Gulati, người đứng đầu và phó chủ tịch điều hành của Toyota Ấn Độ cho biết hệ thống này sẽ cho phép người tiêu dùng so sánh “các khía cạnh an toàn của các sản phẩm khác nhau”.

Trong khi đó, Myung-Sik Sohn, giám đốc kinh doanh và bán hàng của Kia Ấn Độ cho biết: “Động thái này giúp loại bỏ nhu cầu và chi phí liên quan đến việc các hãng phải thử nghiệm xe bên ngoài Ấn Độ”. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm