Quảng cáo

Hyundai Elantra bản "siêu tiết kiệm xăng" lĩnh án triệu hồi do lỗi an toàn

Thứ tư, 23/08/2023 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Gần 40.000 chiếc Hyundai Elantra hybrid cần triệu hồi do sự cố phần mềm dẫn đến tình trạng tăng tốc đột ngột sau khi phanh.

Nghe nội dung bài viết

Hyundai đã ban lệnh thu hồi 37.997 chiếc Hyundai Elantra hybrid do lo ngại về hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn. Những chiếc xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2021 - 2023.

Lỗi kể trên được xác định là do phần mềm gặp vấn đề. Tuy nhiên, Hyundai đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm nhưng vẫn không thể tái hiện lại tình trạng tương tự. 

Dù vậy, thương hiệu ô tô Hàn Quốc vẫn quyết định đưa ra lệnh thu hồi đối với mẫu xe này.

2022-Hyundai-Elantra-1024x576

Hyundai cho biết lần đầu tiên hãng nhận được báo về về việc Elantra gặp tình trạng tăng tốc ngoài ý muốn là vào tháng 08/2022. 

Vào thời điểm đó, nhà sản xuất ô tô đã mở một cuộc điều tra sơ bộ và bắt đầu giám sát Hyundai Elantra tại thị trường Mỹ và Canada.

Đến tháng 05/2023, Hyundai đã phát hiện 24 báo cáo chưa được xác nhận về các trường hợp tương tự. Sau đó, hãng đã mua lại một chiếc Elantra bị ảnh hưởng và bắt đầu nghiên cứu nó.

Đến tháng 06/2023, Văn phòng An toàn Bắc Mỹ của Hyundai (NASO) đã cho chiếc xe trên chạy khoảng 2.000 dặm (hơn 3.000 km) nhưng vẫn không thể tái hiện được tình trạng tăng tốc đột ngột.

2023HyundaiElantraHybrid-2048x13

Rất may, Tập đoàn ô tô Hyundai Hàn Quốc (HMC) đã xác nhận được nguyên nhân gây lỗi thông qua một thử nghiệm riêng. Cụ thể, cách chuyển giao hoạt động giữa động cơ xăng và mô-tơ điện đã gây ra hiện tượng tăng tốc đột ngột.

Sau khi phát hiện nguyên nhân gây lỗi, Hyundai cũng không nhận được thêm báo cáo nào về các trường hợp tương tự hay bất kỳ báo cáo nào về thương tích hoặc tai nạn có liên quan đến lỗi này.

Để khắc phục lỗi, các đại lý của Hyundai sẽ cài đặt một bản cập nhật phần mềm đơn giản lên những chiếc Elantra bị ảnh hưởng.

Theo kế hoạch, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ gửi thư thông báo đến các chủ xe bị ảnh hưởng bắt đầu từ ngày 17/10.

Hyundai Elantra bản

Nếu muốn xác định chiếc Elantra của mình có bị ảnh hưởng hay không, chủ sở hữu có thể tìm kiếm bằng số VIN trên NHTSA.gov (trang web chính thức của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ) hoặc gọi đến các đại lý địa phương.

Ngoài ra, đây là lỗi chỉ xảy ra trên Elantra hybrid, những chiếc Elantra chỉ sử dụng động cơ đốt trong sẽ không bị ảnh hưởng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm