Quảng cáo

SUV điện Kia EV3 ‘úp mở’ hình ảnh thiết kế, chốt ra mắt trong tháng 5

Thứ ba, 07/05/2024 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe được mệnh danh là phiên bản thu nhỏ của Kia EV9 dự kiến sẽ được ra mắt ngay trong tháng này.

Nghe nội dung bài viết

Ô tô điện giá rẻ Kia EV3 chốt lịch ra mắt

Theo trang AutoExpress, Kia EV3, chiếc xe điện nhỏ nhất của thương hiệu Hàn Quốc cho đến nay, sẽ được ra mắt vào cuối tháng này – và đã được giới thiệu trước qua một số hình ảnh.

Chiếc SUV điện cỡ nhỏ mới này đã lần đầu tiên được trình làng dưới dạng concept vào năm ngoái, và phiên bản sản xuất sẽ được công bố vào ngày 23 tháng 5 tới đây.

kia_ev3_concept_result
Kia EV3 Concept

Ba hình ảnh “nhá hàng” được hãng phát hành cho thấy Giám đốc thiết kế của Kia, Karim Habib, đã giữ đúng lời hứa khi ông nói rằng bản thương mại sẽ rất giống với mẫu concept.

Kia EV3 có gì?

Ngoại thất

Những hình ảnh thể hiện rằng chiếc EV3 sẽ có phần đầu xe ngắn và ngoại hình vuông vức – xu hướng thiết kế đang rất thịnh hành hiện nay. Chiếc EV3 còn có thiết kế đèn chạy ban ngày siêu mỏng, mà Kia gọi là 'Star Map' – một yếu tố được mượn từ chiếc Kia EV9, mẫu xe điện 7 chỗ đầu bảng của hãng.

kia_ev3_front_teaser_result

Người dùng cũng được nhìn ngắm phần ốp bánh xe góc cạnh và cản trước, cùng với một số chi tiết ngoại thất khác được làm từ gần 30kg nhựa tái chế.

kia_ev3_rear_pillar_result

Trong khi đó, phía sau xe nổi bật với các gờ bánh xe sắc nét và kính chắn gió sau có độ dốc đáng kể. Phía sau còn có một cánh gió nhỏ trên nóc và một bộ đèn hậu dọc kéo dài ra cốp sau.

Cả EV3 và EV9 đều được thiết kế dựa trên triết lý thiết kế 'Opposites United'. Tuy nhiên, Kia cho biết điều này vẫn mang lại “sự tự do để mỗi xe thể hiện tính cách độc đáo của riêng mình.”

kia_ev3_rear_roof_line_result

Trong khi EV9 có một hướng đi cao cấp hơn, chiếc EV3 được thiết kế để “nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng của phương tiện chạy điện”, và Kia đã đặt mục tiêu cho các phiên bản tiêu chuẩn có giá dưới 30.000 bảng Anh (tương đương 956 triệu đồng).

Khả năng vận hành

Kia EV3 sẽ sử dụng nền tảng điện chuyên biệt E-GMP của Tập đoàn Hyundai Motor, điều này sẽ cho phép nó có nhiều lựa chọn về động cơ và kích cỡ pin.Các phiên bản cấp thấp sẽ trang bị hệ dẫn động cầu trước và dự kiến có công suất 215 mã lực.

kia-ev-3-pre-production-model-3jpg_result
Kia EV3 bị bắt gặp khi đang chạy thử

EV3 có khả năng sử dụng phiên bản của nền tảng E-GMP đã được xác nhận trước đó cho EV5, một đối thủ của Volkswagen ID 4 sắp ra mắt tại Anh vào năm tới và đã được trình làng dưới dạng xe thương mại.

Nền tảng này sử dụng kiến trúc điện 400V. So với kiến trúc 800V trên EV6 và EV9, điều này có nghĩa là tốc độ sạc của xe sẽ chậm hơn nhưng sẽ giúp giảm giá thành.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT