Quảng cáo

SUV địa hình Toyota Land Cruiser thuần điện đã cận kề thời điểm trình làng?

Thứ bảy, 04/05/2024 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Toyota đã xác nhận kế hoạch sản xuất hai mẫu SUV điện mới tại các nhà máy của họ ở Kentucky và Indiana (Mỹ) – điều này có thể mở đường cho phiên bản thương mại của mẫu concept Land Cruiser chạy điện đã được giới thiệu vào năm ngoái.

Nghe nội dung bài viết

Toyota Land Cruiser chạy điện sắp trở thành hiện thực?

Theo trang Drive (Úc), các kế hoạch mới được xác nhận cho một chiếc SUV điện 7 chỗ của Toyota tại Mỹ có thể giúp mẫu Toyota Land Cruiser chạy điện (đã được giới thiệu tại triển lãm ô tô Tokyo vào năm ngoái) trở thành hiện thực từ giữa thập kỷ này.

Tuần trước, đã có những tin đồn chưa được xác nhận tại Mỹ cho rằng một chiếc SUV điện mới 7 chỗ sẽ được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở Kentucky từ năm 2025, nhiều khả năng là Highlander thế hệ mới.

SUV địa hình Toyota Land Cruiser thuần điện đã cận kề thời điểm trình làng? 455961
Toyota Highlander

Toyota hiện tại đã thông báo rằng họ cũng sẽ sản xuất một chiếc SUV điện 7 chỗ khác tại nhà máy của mình ở Indiana.

Ban đầu người ta nghĩ rằng phương tiện được sản xuất ở Indiana có thể là Highlander – bởi đó là nhà máy đang sản xuất mẫu hiện tại – nhưng theo tạp chí Automotive News, chiếc SUV ở Indiana sẽ lớn hơn chiếc xe được sản xuất ở Kentucky.

SUV địa hình Toyota Land Cruiser thuần điện đã cận kề thời điểm trình làng? 455963
Concept Toyota Land Cruiser thuần điện

Đáng chú ý, việc xác nhận từ phát ngôn viên của Toyota cho biết rằng phương tiện được sản xuất ở Indiana lớn hơn – và có ba hàng ghế – mở ra khả năng cho phiên bản thương mại của mẫu concept Land Cruiser SE thuần điện được hé lộ tại triển lãm ô tô Tokyo vào năm ngoái.

Thời điểm dự kiến ra mắt

Sau khi được tiết lộ vào tháng 10 năm 2023, giám đốc bán hàng và tiếp thị của Toyota Úc, ông Sean Hanley, đã nói với báo chí rằng một chiếc Toyota Land Cruiser điện có thể có mặt tại các showroom vào cuối thập kỷ này.

SUV địa hình Toyota Land Cruiser thuần điện đã cận kề thời điểm trình làng? 455973

Trong khi đó, Toyota Nhật Bản cho biết chiếc SUV điện được sản xuất ở Indiana sẽ có mặt tại các showroom vào năm 2026.

SUV địa hình Toyota Land Cruiser thuần điện đã cận kề thời điểm trình làng? 455966

Theo Tim Hollander, Chủ tịch Toyota Motor Manufacturing, chiếc xe mới sẽ không sử dụng nền tảng dạng ván trượt thường thấy ở các phương tiện chạy điện, mà thay vào đó là khung gầm truyền thống.

Toyota đầu tư lớn để sản xuất ô tô điện tại Mỹ

Sau khi đầu tư 1,3 tỷ USD vào cơ sở của mình ở Kentucky, Toyota đã xác nhận đầu tư thêm 1,4 tỷ USD vào một cơ sở khác ở Princeton, Indiana – nâng mức đầu tư lên tổng cộng 8 tỷ USD.

SUV địa hình Toyota Land Cruiser thuần điện đã cận kề thời điểm trình làng? 455965

Ngoài việc sản xuất một chiếc SUV điện cỡ lớn mới, khoản tiền đầu tư này, theo Toyota, sẽ được dùng để xây dựng một dây chuyền lắp ráp pin mới, thuộc loại lithium-ion tại nhà máy đang xây dựng ở Bắc Carolina (trị giá 13,9 tỷ USD, dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2025)..

Hiện tại, nhà máy của Toyota ở Indiana có hơn 7.500 nhân viên, lắp ráp các mẫu Toyota Sienna và Highlander, cũng như Toyota Grand Highlander và người anh em Lexus của nó, chiếc TX.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT