Quảng cáo

SUV ‘đàn anh’ của Haval H6 đang bán tại Việt Nam hé lộ thế hệ mới

A A+

Trung Quốc - Hãng xe Haval đã hé lộ những hình ảnh về thiết kế thế hệ mới của mẫu SUV H9.

Haval, một thương hiệu trực thuộc tập đoàn Great Wall Motor (GWM), đang chuẩn bị ra mắt mẫu SUV H9 thế hệ thứ hai. Gần đây, thương hiệu đã hé lộ những hình ảnh mới của phương tiện này.

Hp-Home-1068x689

Về Haval và GWM

GWM, một trong những nhà sản xuất ô tô tư nhân lớn nhất Trung Quốc, tự hào có danh mục thương hiệu đa dạng. Haval là hãng xe chuyên về dòng crossover và SUV, nổi bật với ba dòng xe riêng biệt: H, Dog và Dragon.

haval-h9-800x533

Vào đầu tháng 8, hãng này chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại Việt Nam có địa chỉ ở quận Long Biên, Hà Nội, đồng thời mở bán mẫu xe chiến lược Haval H6 (chỉ 1 bản hybrid, giá 1,096 tỷ đồng) tới người tiêu dùng Việt Nam.

Xem trước thiết kế Haval H9

Những bức ảnh mới tiết lộ triết lý thiết kế mạnh mẽ của Haval, duy trì truyền thống về kết cấu thân xe trên khung (body on frame). Đánh giá qua các bức ảnh, khả năng off-road của H9 sẽ khá hứa hẹn với khả năng vượt qua các địa hình đầy thách thức như dốc cao và hay cát.

haval-3-800x533

Ngoại thất

Ngoại thất của H9 thể hiện phong thái cứng cáp với lưới tản nhiệt phía trước chắc chắn và đèn pha tròn quen thuộc. Phần nhô ra phía trước và phía sau ngắn, kết hợp với trục cơ sở dài. Khu vực cửa sổ khá lớn phía sau cột C, trong khi phía sau xe có cửa hậu dạng mở sang bên và khoang chứa lốp dự phòng.

Nội thất

haval-interior-800x531

Những bức ảnh mới cho thấy nội thất đã được tân trang lại, nổi bật với vô lăng mới và màn hình trung tâm cỡ lớn. Thiết kế cần số khá tương đồng với các mẫu xe khác trong dòng sản phẩm của Haval, nhấn mạnh sự thực dụng bằng các nút bấm và núm xoay vật lý.

Khả năng vận hành

Về sức mạnh, H9 dự kiến sẽ mang đến sự lựa chọn giữa động cơ xăng tăng áp 2.0T và động cơ diesel tăng áp 2.4T; cả hai đều kết hợp với hộp số tự động 8AT và 9AT. 

H9-2-800x528

Haval H9 thế hệ hiện tại sở hữu động cơ tăng áp 2.0 lít công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Về khả năng xử lý, H9 mới được cho là được trang bị khóa vi sai trước và sau, hệ thống kiểm soát phương tiện trên mọi địa hình thế hệ thứ hai với nhiều chế độ khác nhau và các tính năng như kiểm soát hành trình địa hình CCO và quay 360 độ như xe tăng.

Trong tương lai, với việc đã có một mẫu xe “tiền trạm” là Haval H6, cùng với đó là xu hướng sử dụng xe gầm cao đang phổ biến, chiếc H9 không loại trừ khả năng sẽ được Haval cân nhắc phân phối tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm