Một chiếc siêu xe thể thao BMW i8 đời 2015 đang được chào bán trên thị trường xe đã qua sử dụng ở mức rẻ hơn nhiều so với giá ban đầu.
BMW i8 là mẫu siêu xe thể thao hybrid phân phối với một phiên bản duy nhất và được mở bán lần đầu tiên tại thị trường Đức hồi tháng 6/2014.
Tại Việt Nam, BMW i8 không được phân phối chính thức thông qua đại lý của hãng. Thay vào đó, những người muốn mua BMW i8 thường phải tìm mua xe này thông qua việc nhập khẩu tư nhân. Vào năm 2015, BMW i8 đã trở thành một hiện tượng đặc biệt trên thị trường xe hơi Việt Nam, thu hút sự quan tâm của tầng lớp thượng lưu.
Siêu xe BMW i8 lăn bánh gần 10 năm rao bán ‘lỗ’ hơn 4 tỷ đồng
Tham khảo thị trường xe đã qua sử dụng, một chiếc BMW i8 sản xuất năm 2014, model 2015 đang được chào bán với mức giá 2,499 tỷ đồng.
Theo người bán, chiếc xe có ngoại thất màu xanh dương phối với màu đen và trắng, chỉ số ODO mới đạt hơn 30.000 km.
Được biết, ở thời điểm mua mới, BMW i8 2015 về nước theo đường nhập khẩu tư nhân sẽ có giá khá “chát”, lên tới khoảng 7 tỷ đồng (đã bao gồm chi phí lăn bánh).
Thực tế, từ năm 2018 đến nay, không có chiếc BMW i8 nào được nhập khẩu và thực hiện thủ tục thông quan tại Việt Nam. Nguyên nhân cho việc này là Nghị định 116 đã áp đặt các quy định nghiêm ngặt đối với hoạt động nhập khẩu ô tô. Hãng BMW cũng đã xác nhận việc ngừng sản xuất mẫu xe BMW i8.
Như vậy, người bán đã chấp nhận chịu mức lỗ lên tới hơn 4 tỷ đồng cho một chiếc siêu xe đến từ Đức thuộc dạng “hàng hiếm”.
Ở chiều ngược lại, đây lại là một mức giá đáng cân nhắc với những người dùng mong muốn sở hữu một phương tiện sang trọng, cá tính mà điều kiện tài chính không quá dư dả.
Đánh giá nhanh BMW i8 2015
Ngoại thất
BMW i8 là mẫu xe thể thao được giới thiệu phiên bản thương mại với khách hàng toàn cầu tại triển lãm xe hơi quốc tế IAA Frankfurt 2013.
BMW i8 là mẫu xe thể thao hybrid đi theo triết lý thiết kế BMW i LifeDrive. Cấu trúc này giúp xe cắt giảm tối đa trọng lượng. Các bộ phận chính của xe được làm từ nhôm. Khắp thân xe có các khe thoát gió tinh tế nhằm giúp xe giảm lực cản. Hệ số cản gió Cd đạt khoảng 0,26.
Ngoại thất xe gây ấn tượng với thiết kế tương lai. Sự khác biệt của BMW i8 toát ra từ đèn pha LED độc đáo, bộ la-zăng hợp kim 20 inch, lốp run-flat có kích thước 215/45 trước và 245/40 sau. Ngoài ra, một chi tiết nổi bật đó là bộ cửa mở dạng cánh bướm đẹp mắt tương tự những chiếc McLaren.
Nội thất
Khoang nội thất của BMW i8 được làm từ chất liệu CFRP (Carbon Fiber Reinforced Plastic - Polyme được gia cố bằng sợi carbon). Xe có bố trí ghế ngồi 2+2 với thiết kế hiện đại và tích hợp các công nghệ ô tô tiên tiến nhất của BMW ở thời điểm đó. Nội thất được bọc da cao cấp và các nút bấm được sắp xếp một cách hợp lý. Màn hình head-up được đặt ở bảng táp-lô thực hiện chức năng giải trí và giúp người lái quan sát môi trường xung quanh.
Một số trang bị khác có thể kể đến như: dây đai an toàn BMW i Blue, màn hình 10,25 inch có độ phân giải cao, hệ thống kết nối Bluetooth, cổng AUX và USB cùng dàn âm thanh Harman Kardon 600W đi kèm 16 loa.
Động cơ và công nghệ an toàn
BMW i8 trang bị động cơ 3 xy-lanh, TwinPower Turbo, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Ngoài ra, xe còn được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn tối đa 250 Nm, giúp tổng công suất đạt 362 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. BMW i8 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 4.4 giây và đạt vận tốc tối đa 256 km/h.
Đáng chú ý, dù là một mẫu siêu xe nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của i8 chỉ dừng ở mức 47,6 km/lít, tương đương 2,1 lít/100 km.
Những tính năng hỗ trợ người lái bao gồm hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hệ thống điều khiển hành trình, điều chỉnh khoảng cách phanh, điều hòa không khí tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện cùng cần gạt nước kính chắn gió và đèn tự động.