Quảng cáo

Sếp Toyota: Động cơ diesel sẽ tiếp tục ‘sống sót’ trong tương lai gần

Thứ hai, 25/03/2024 05:54 AM (GMT+7)
A A+

Theo Toyota, điện khí hóa và nhiên liệu tổng hợp sẽ giúp hệ truyền động diesel tồn tại.

Động cơ diesel sẽ tiếp tục tồn tại

Theo tờ Drive, Toyota Australia tin rằng động cơ diesel vẫn còn hàng thập kỷ để phát triển nhưng thừa nhận nguồn nhiên liệu này cần phải thích nghi trong một thế giới ưu tiên điện khí hóa và giảm phát thải.

Trong một cuộc phỏng vấn với Drive, giám đốc bán hàng và tiếp thị của Toyota Australia, Sean Hanley, đã bác bỏ các báo cáo gần đây cho thấy hệ thống truyền động sử dụng dầu diesel, được sử dụng trên mẫu xe phổ biến nhất của họ (tại Australia), chiếc bán tải HiLux, sắp bị khai tử.

Sếp Toyota: Động cơ diesel sẽ tiếp tục ‘sống sót’ trong tương lai gần 428514

"Diesel, bất chấp những lời đồn đoán, sẽ không bị khai tử", ông nói.

"Động cơ diesel vẫn còn một thời gian nữa mới hết ‘hạn sử dụng’, vì vậy nên người dùng không cần phải lo lắng về việc nó sẽ biến mất trong tương lai gần.”

"Chắc chắn là một nguồn nhiên liệu mới sẽ được xem xét kỹ lưỡng trong 10 đến 20 năm tới, nhưng trong thời gian đó, có khả năng nó có thể có các biến thể hybrid nhằm giảm mức phát thải của nó. Đó là một nguồn nhiên liệu rất đáng tin cậy, đặc biệt là cho các phương tiện công suất lớn."

Một bản hybrid diesel-điện không phải là lĩnh vực mới tại Úc, khi Audi Q7 đã được trang bị với hệ thống truyền động hybrid-diesel cắm sạc một thời gian ngắn trước khi bị ngừng sản xuất.

Sếp Toyota: Động cơ diesel sẽ tiếp tục ‘sống sót’ trong tương lai gần 428515

Các mẫu xe hybrid diesel cũng có mặt trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Châu Âu, từ các hãng như Mercedes-Benz, Range Rover, Peugeot và Volvo - mặc dù hầu hết các mô hình giờ đây đã bị ngừng sản xuất để ưu tiên cho xe thuần điện.

Tuy nhiên, một mẫu hybrid diesel có thể được sử dụng để giảm lượng khí thải của đội xe trong bối cảnh các Tiêu chuẩn Khí thải Xe Mới tại Australia hiện đang sắp được áp dụng.

Toyota sẽ áp dụng rộng rãi động cơ diesel hybrid?

Toyota đã thực hiện những bước đầu tiên nhằm giảm lượng khí thải của các mẫu xe diesel, bằng cách giới thiệu hệ truyền động turbo-diesel 2.8 lít kết hợp hệ thống 48-volt cho mẫu HiLux được gọi là ‘Công nghệ V-Active’.

Công nghệ này làm tăng giá bán lẻ của chiếc xe tải này, nhưng được Toyota tuyên bố sẽ cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu “khoảng 10 phần trăm”.

Sếp Toyota: Động cơ diesel sẽ tiếp tục ‘sống sót’ trong tương lai gần 428516

Tương tự, Prado thế hệ mới – dự kiến ra mắt vào nửa cuối của năm – sẽ được trang bị động cơ turbo-diesel 2.8 lít với hệ thống 48-volt ngay từ khi ra mắt.

Hanley cho biết: “Diesel như chúng ta biết ngày nay là một nguồn nhiên liệu thú vị đã phục vụ rất tốt cho tất cả chúng ta, bao gồm cả Toyota. Nó sẽ không biến mất ngay lập tức, bạn vẫn có thể đổ đầy dầu diesel vào ô tô của mình trong 10 năm tới.

“Tuy nhiên đó là nguồn nhiên liệu mà chúng ta cần xem xét cẩn thận về vai trò của nó trong tương lai.”

Đáng chú ý, Skoda Ireland gần đây gây xôn xao khi tung ra sản phẩm thay thế nhiên liệu diesel có tên Dầu thực vật được xử lý bằng Hydro (HVO) tương thích với tất cả các mẫu xe dầu mới của thương hiệu.

Theo Skoda Ireland, HVO “được tạo ra từ việc xử lý chất thải thực vật bằng hydro” và có khả năng cắt giảm tới 90% lượng khí thải.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT