Quảng cáo

Sếp Land Rover báo ‘tin buồn’ cho những tín đồ ô tô yêu thích sự hầm hố

Thứ ba, 20/02/2024 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Kích thước mâm xe là một yếu tố được khá nhiều người đam mê ô tô quan tâm vì nó thể hiện sự mạnh mẽ của xe cũng như đóng góp không nhỏ vào khả năng vận hành

Land Rover sẽ không làm mâm xe 24 inch?

Theo trang Carbuzz, thương hiệu JLR (trước đây là Jaguar Land Rover) cho biết bánh xe 23 inch là giới hạn những gì hãng có thể cung cấp cho khách hàng.

Giám đốc Kỹ thuật Xe của JLR, Matt Becker, đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc phỏng vấn với trang Car Throttle sau khi được hỏi liệu khách hàng có thể mong đợi tùy chọn bánh xe carbon 24 inch hay không. 

1231265_result

Becker nói: “Bạn sẽ không muốn mâm xe lớn như vậy. Tôi không thấy có nhiều bánh xe 24 inch. 23 inch có vẻ đã là giới hạn rồi."

Becker đã cung cấp cái nhìn về tùy chọn 23 inch bằng sợi carbon hiện tại cho Range Rover Sport SV. Tại Hoa Kỳ, bánh xe bằng sợi carbon màu tối kích thước 23 inch là tùy chọn bổ sung trị giá 10.150 USD (tương đương 249 triệu đồng).

Trang bị này sẽ trở thành tiêu chuẩn nếu người mua chọn gói Carbon Bronze Theme, bổ sung thêm phanh gốm carbon và một loạt các tính năng và trang bị ở ngoại thất và nội thất.

1231266_result

Bất chấp chi phí, nhu cầu về mâm xe cỡ lớn vẫn đặc biệt cao.

Giám đốc thương hiệu SV Jamal Hameedi cho biết: “Chúng tôi đang chế tạo bánh xe carbon nhanh nhất có thể”. Trên thực tế, điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì Sport SV là mẫu xe có thông số kỹ thuật cao nhất, được trang bị động cơ BMW M hoàn toàn mới, cho phép xe đạt tốc độ 60 dặm/giờ trong 3,6 giây.

Lợi ích của mâm xe làm từ sợi carbon

1231268_result

Lợi ích của việc đặt hàng bánh xe bằng sợi carbon là giảm trọng lượng không có lò xo. Những bánh xe này tiết kiệm được 20 pound (tương đương 9 kg) mỗi góc và có khả năng chịu nhiệt từ phanh tốt hơn. Land Rover cũng cho biết bánh xe cải thiện khả năng xử lý và chất lượng lái, điều đó có nghĩa là chúng là thứ bắt buộc nếu bạn có ý định thường xuyên lái chiếc SUV của mình. Nếu chọn phanh gốm carbon, người dùng sẽ tiết kiệm được thêm 34 kg.

Vì sao 23 inch là lại là kích thước tối đa của mâm xe Land Rover?

Thực tế, với một số nhà sản xuất ô tô thì 23 inch chưa phải giới hạn.Mẫu bán tải điện Chevrolet Silverado EV sắp ra mắt sẽ trang bị bánh xe 24 inch, trong khi SUV điện Escalade IQ sẽ đi kèm bộ bánh xe 24 inch tiêu chuẩn. 

Tahoe và Suburban sắp tới cũng sẽ có tùy chọn 24 inch.

1231267_result

Việc tạo ra sự cân bằng giữa một bánh xe lớn, nổi bật và chất lượng xe ở mức chấp nhận được cần rất nhiều công sức. Mười năm trước, khi mâm xe hợp kim 20 inch còn thịnh hành, các kỹ sư ô tô đã bắt đầu sử dụng nhiều loại kỹ thuật với hệ thống treo để chủ sở hữu có thể yên tâm và lái xe thoải mái hơn.

Khi nhắc tới mâm xe, lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Cụ thể, mâm 24 inch sẽ chừa lại ít không gian cho lốp, ảnh hưởng đến chất lượng xe và độ bám đường. Bánh xe lớn hơn cũng chiếm nhiều chỗ hơn và khiến chi phí sản xuất cao hơn, do đó, mặc dù các nhà sản xuất có thể sử dụng bánh xe lớn hơn nhưng họ thường phải thận trọng, nhất là khi nó được làm bằng sợi carbon vốn có giá không hề rẻ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm